Giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hongdung_haui, 21/6/2012.

  1. Hongdung_haui

    Hongdung_haui Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Dưới đây là 4 câu hỏi giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân:

    - Điều gì hấp dẫn bạn trong công việc?
    Đây là câu hỏi quan trọng, giúp bạn định hình lĩnh vực công việc mình hướng tới. Bạn thích trở thành nhiếp ảnh gia, thích lập trình hay những công việc sáng tạo, năng động... Con đường phát triển sự nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đi đến lựa chọn cuối cùng.

    - Bạn tự tin nhất ở lĩnh vực nào?
    Khi bạn cảm thấy tự tin nhất cũng là lúc bạn xác định được đó là lĩnh vực bạn có năng lực thực sự, hay nói cách khác là bạn giỏi về việc này. Bạn nên phân biệt rõ giữa khả năng thông thường và ưu thế nổi bật của bản thân để thấy rõ kỹ năng của mình hợp với nghề nào.

    - Bạn thích môi trường làm việc như thế nào?
    Bạn thích môi trường ồn ào, sôi động, đầy cạnh tranh hay thích một nơi yên tĩnh, không ganh đua mà chỉ yên phận với công việc của mình? Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới việc bạn chọn nghề nghiệp cho bản thân. Bởi nếu vào một môi trường không phù hợp, bạn dễ bị stress, làm việc kém hiệu quả.

    - Bạn có thể chấp nhận trách nhiệm công việc đến đâu?
    Bạn muốn mình có quyền quyết định và chịu trách nhiệm trực tiếp với sếp trước kết quả công việc hay chỉ muốn làm nhân viên, làm việc thông qua cấp trên trực tiếp mà không phải "giáp mặt" sếp... Điều này giúp bạn biết mình có thể chịu trách nhiệm công việc đến mức độ nào.

    Mình mong muốn được chia sẻ từ các bạn bằng câu trả lời nhé! Biết đâu lại có những người sở thích giống nhau hôm nao hẹn đi càphe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hongdung_haui
    Đang tải...


Chia sẻ trang này