Kinh nghiệm: Tuổi Trẻ, Sức Khỏe Và Tiền Bạc. Bạn Chọn Tiết Kiệm Thứ Gì?(page 5)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi jadecloudshop, 20/6/2016.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Tôi là Vân, tên thường gọi của các mẹ trên diễn đàn gọi tôi là Jade, và cái tên Jade được nhiều người biết hơn tên cha sinh mẹ đẻ của mình, là một thành viên khá lâu năm của diễn đàn lamchame.com, chưa phải là từ những buổi đầu tiên nhưng tôi nghĩ rằng mình đã có những trải nghiệm gắn bó với diễn đàn.

    Qua diễn đàn, tôi có thêm nhiều người bạn mới, có những người gắn bó đã qua nhiều năm, chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt với nhau cũng như có một mối quan hệ tốt với admin và một vài mod mà tôi biết trên diễn đàn. Cảm ơn lamchame.com vì khoảng thời gian khó khăn nhất khi tôi trở thành "người của tự do" tôi đã sống dựa vào nguồn thu từ diễn đàn ☺ và giờ, tôi đã tìm thấy niềm đam mê của mình, tôi đã không đồng hành cùng lamchame.com đã lâu nhưng tình cảm thì vẫn nguyên vẹn, vậy tại sao tôi lại không có gì cống hiến cho diễn đàn chứ!

    Ngày hôm qua, khi tham dự buổi offline với các thành viên, đã lâu tôi mới sắp xếp được chút thời gian giao lưu với mọi người, một gợi ý của mod diễn đàn là sao tôi đã là thành viên kỳ cựu của diễn đàn, có một facebook rất đẹp về bảo hiểm nhân thọ (BHNT) mà không giúp các thành viên của diễn đàn có thêm nhiều thông tin để khi mọi người tham gia BHNT mọi người hiểu nhiều hơn, bớt tổn thất và có được lựa chọn hợp lý cho gia đình vì BHNT chính là một phần tương lai của Việt Nam. Tôi đã nhận lời mở topic này, tôi sẽ cố gắng theo dõi và hy vọng các bạn sẽ có những câu hỏi hay để tôi có cơ hội giải đáp giúp các bạn.

    Topic này không bán hàng, chỉ chia sẻ kinh nghiệm và giúp các bạn có một tiếp cận đúng đắn với bảo hiểm, toàn bộ các bài viết trên topic này là do những trải nghiệm nghề nghiệp của tôi chia sẻ với các bạn. Về nội dung sẽ có nhiều đề tài xoay quanh câu chuyện, những thắc mắc phổ biến về BHNT, ngoài ra, những bạn đã là khách hàng của BHNT nhưng khi đọc những bài viết của tôi có gặp vấn đề gì chưa hiểu có thể hỏi, tôi có thể giải đáp thắc mắc hoặc giúp các bạn tư vấn lại giữ vững niềm tin tham gia BHNT, tất cả tư vấn BHNT ở các công ty BHNT khác nhau đều là đồng nghiệp, có thể vì một lý do nào đó không thể bước tiếp với nghề hoặc tiếp cận nghề bị chệch hướng nên không theo đuổi được, không sao cả, đồng nghiệp khác không cùng công ty cũng có thể thay thế giúp các bạn việc này, và các bạn có thể yên tâm, mỗi sản phẩm BHNT đều có sức sống của nó, nhìn thấy được sức sống đó tôi tin chắc các bạn sẽ không có lý do gì từ bỏ BHNT cả. Trước khi tìm hiểu sản phẩm BHNT hãy tìm hiểu BHNT là gì? và Vì sao bạn cần BHNT?

    [​IMG]
    Thông tin về tôi: Nghiêm Bích Vân
    Nơi sinh sống: Hà Nội
    Điện thoại: 0936.21.9982
    Fanpage: Tương lai trong tầm tay
    Facebook: Mẹ Jade
    Công ty bảo hiểm đang đầu quân: Cathay life Việt Nam, tôi yêu công ty tôi và sẽ có một ngày tôi chia sẻ với các bạn vì sao tôi chọn Cathay life.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


  2. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đôi nét về tôi, biết đâu các bạn cùng quan điểm và nếu chưa cùng quan điểm thì biết đâu bạn có thể thích quan điểm của tôi :)

    Là phụ nữ...

    Là phụ nữ bạn cần biết yêu bản thân mình.

    Là phụ nữ cần biết luôn vui vẻ.

    Là phụ nữ bạn cần biết tự lo cho mình.

    Là phụ nữ bạn cần biết làm đẹp.

    Là phụ nữ bạn cần biết tiêu tiền.
    ...
    Nói chung thì tôi thấy cần nhiều lắm.

    Nếu phụ nữ có chồng mà nghĩ gái theo chồng bỏ cuộc chơi! Tôi thấy kỳ kỳ, sao phải vậy?

    Nếu phụ nữ có con mà vin vào đó để ở nhà chăm con. Tôi thấy kỳ kỳ, bọn trẻ nó có bé bỏng mãi đâu?

    Nếu phụ nữ có chồng phải biết lo giữ chồng. Tôi thấy kỳ kỳ, sao không là chồng phải lo giữ vợ?

    Nếu phụ nữ có chồng phải biết chiều chồng. Sao chồng không thể hiện là mình chiều vợ đi?

    Nếu phụ nữ có chồng rồi không cần làm đẹp. Sao kỳ vậy? Đàn ông họ thích ngắm phụ nữ đẹp mà, chồng mình chắc chắn chẳng phải đàn bà rồi.

    Nếu phụ nữ chỉ tiêu mà không biết kiếm tiền là chưa hẳn biết tiêu tiền đâu. Phụ nữ cứ học cách kiếm tiền mà xem, sẽ thấy nếu mình chỉ tiêu mà không kiếm sẽ tệ thế nào.

    Nếu phụ nữ nghĩ mình đẹp mình có quyền, sai rồi, người thông minh, tinh tế mới có quyền. Phụ nữ mà chỉ đẹp thôi hay ảo tưởng mình có quyền.

    Phụ nữ và đàn ông bình đẳng giới mà. Đàn ông còn là phái mạnh nữa nên đừng bắt phụ nữ phải hy sinh vì mình, cứ hèn hèn sao ý.

    Phụ nữ là phái yếu mà, mang nặng, đẻ đau là thiên chức nên phái mạnh gánh đỡ phần đau cho phái yếu nhé!

    và tôi thấy... là phụ nữ ... THẬT TUYỆT.

    NS Vân _ #Cathayhanoi
     
    phuonglm0807webmaster thích.
  3. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    GIẢI ĐÁP
    Em thì không phản đối phong thủy hay tử vi. Tuy nhiên, nếu con người không vận động, không suy nghĩ thì tất cả những thứ đó không giải quyết gì. Nếu thầy tử vi nói số em tốt, sau này em giàu có thì không có nghĩa em ngồi đó mà tiền rơi vào túi em được, phải không anh @bhkien ?

    Mọi người không chê bảo hiểm, cái sai là từ chính những đồng nghiệp đi trước của em, họ chưa giúp khách hàng hiểu cái sâu xa của bảo hiểm mà chỉ chăm chăm bán hàng, kiếm lời mà không hiểu rằng, bảo hiểm là một nghề phải xuất phát từ trong tâm, từ mong muốn xây dựng cuộc sống tốt đẹp từ chính bản thân tư vấn mới đem lại được sự yên tâm và hiểu giá trị của bảo hiểm đến cho khách hàng. Khi khách hàng đã hiểu bảo hiểm là gì? Họ sẽ là người chủ động tìm hiểu hoàn toàn, họ biết nghĩa vụ của họ khi muốn được bảo hiểm là gì? Chứ tư vấn không phải lẽo đẽo theo đuổi, tìm mọi cách có được hợp đồng với khách hàng...rất là mất hình ảnh của một người tư vấn bảo hiểm.

    Một phần nữa cũng giống như anh nói, người Việt Nam chưa có định nghĩa về rủi ro, chỉ nhìn cái trước mắt và hiểu một cách hời hợt đã kết luận tốt xấu, chỉ tính toán có tiền sẽ làm gì? mua gì? sắm gì? Đi chơi đâu? chứ không ai chịu nghĩ nếu không may rủi ro xảy đến mình sẽ phải làm sao?

    Mơ ước của em là có thể làm thay đổi quan niệm của người dân Việt, mang cuộc sống an toàn đến cho mọi người bằng sức lực bé nhỏ của mình :)

    Cảm ơn bạn vì câu hỏi rất hay. Mình nghĩ có nhiều người vì chưa hiểu vấn đề này nên còn đắn đo với bảo hiểm.
    Một công ty kinh doanh BHNT được Chính phủ cấp phép và Bộ tài chính kiểm soát nên không có chuyện phá sản, ngay khi công ty BHNT rơi vào tình trạng mất cân đối tài chính, ngay lập tức Bộ tài chính sẽ kiểm soát và lựa chọn công ty có tiềm lực tài chính phù hợp theo đệ trình và chấp nhận để công ty đó mua lại.
    Ở Việt Nam đã có những trường hợp như thế này bạn có thể tham khảo. Năm 2006, Công ty BHNT Dai-ichi life của Nhật Bản mua lại công ty BHNT Bảo Minh và mới đây nhất tháng 6 năm 2016 công ty BHNT FWD thuộc tập đoàn Pacific Century mua lại công ty BHNT Great Easten VN. Việc chuyển nhượng này nhằm đảm bảo quyền lợi của các khách hàng đang tham gia BHNT ở các công ty mất cân đối tài chính, toàn bộ quyền lợi bảo hiểm của khách hàng giữ nguyên không đổi.
    Hy vọng câu trả lời của mình thoả mãn bạn :)

    Bất cứ công ty BHNT nào có đủ nguồn lực tài chính cũng muốn mua lại những công ty này bạn nhé. Với công ty đang hoạt động trong nước đây là cách tốt nhất tăng thêm thị phần khách hàng, với các công ty bên ngoài đang muốn vào kinh doanh thì đây là cách nhanh nhất để vào thị trường bởi để 1 công ty BHNT xin giấy phép vào VN phải mất ít nhất 3 năm. Còn vì một lý do nữa để bất kỳ công ty nào cũng muốn mua đó là, trong 5 năm đầu tiên đóng phí của khách hàng, phí bảo hiểm chủ yếu được chuyển vào quỹ dự phòng rủi ro do Bộ tài chính giám sát để đảm bảo chi trả cho khách hàng nếu không may gặp phải rủi ro, từ năm thứ 6 trở đi, phí bảo hiểm mới được mang đầu tư kinh doanh. Điều này chứng tỏ thêm một điều, tiềm lực vốn của công ty bảo hiểm càng lớn, khách hàng càng tăng thêm niềm tin khi gửi gắm kế hoạch tài chính của gia đình.
    Cảm ơn câu hỏi của bạn :)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
    snowlight1webmaster thích.
  4. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 2: SUY NGHĨ CỦA BẠN VỀ BẢO HIỂM, ĐÃ ĐÚNG CHƯA?

    Mọi người đều nghĩ...

    1. Bảo hiểm là tiết kiệm nên tham gia lúc nào cũng được và luôn ưu tiên những kế hoạch khác trước.
    2. Bảo hiểm rất hay nhưng có cũng được không có cũng được.
    3. Tham gia bảo hiểm thời gian dài quá, tôi không đủ kiên nhẫn.
    4. Tham gia bảo hiểm chẳng biết có được gì hay không?

    Sự thật lại không phải vậy...
    1. Bảo hiểm là để bảo vệ, cái tên của nó thể hiện đủ ý nghĩa này mà. Bạn ưu tiên mọi kế hoạch khác trước: du lịch, mua nhà, mua xe, shopping...còn dư thừa mới nghĩ bảo hiểm.
    Bạn nhầm mất rồi, tiền đã được chi cho mọi kế hoạch mà "quên mất" bảo hiểm thì:
    - Gia đình bạn có ai phải nằm viện chưa? Bạn tự trả chi phí, cảm giác của bạn thế nào?
    - Gia đình hay bạn bè của bạn đã có ai mắc bệnh ung thư chưa? Bạn có bao giờ hỏi chi phí không?
    - Gia đình bạn đã bao giờ lo một đám hiếu chưa? Chắc chi phí cũng không hề nhỏ chút nào?
    ...
    Nếu như phí bảo hiểm chỉ bằng tí xíu tiền của nhà/xe/du lịch/shopping nhưng nó lại giúp bạn đảm bảo nhà/xe...còn, không phải bán đi khi trong nhà có chuyện đáng buồn liên quan đến bệnh tật, tai nạn. Bạn thừa thông minh để hiểu vấn đề này mà? Phải không?

    2. Nếu nói rằng bảo hiểm có cũng được, không có cũng được thì chẳng qua là bạn thấy sản phẩm bảo hiểm đó khá ổn nhưng lại chưa hiểu ý nghĩa của nó. Bạn hãy ngắm nhìn vợ/chồng và những đứa con của bạn khi họ đang ngủ, có bình yên không các bạn? Nếu một ngày bạn mãi mãi không thể thức dậy, họ sẽ ra sao nếu thiếu bạn, người đang kiếm tiền nuôi gia đình mình.

    3. Bạn mua bất cứ sản phẩm gì bạn luôn hỏi bảo hành bao lâu? Có phải càng dài bạn càng thích? Đó chính là bảo hiểm của sản phẩm đó bạn. Chẳng lẽ giá trị của bạn không bằng những đồ vật kia? Bạn là người bỏ tiền mua chúng cơ mà? Nếu bạn không còn sức khỏe thì kiếm đâu ra tiền nữa? Bệnh tật, ốm yếu ngốn đi của bạn những khoản tiền khổng lồ, ai sẽ dùng những đồ vật có bảo hành dài hạn kia đây? Bạn nên nhớ, bạn là người tạo ra đồ vật chứ đồ vật không quyết định cuộc sống của bạn.

    4. Tôi tham gia bảo hiểm chắc chắn là không muốn nhận được gì trong cả tá những quyền lợi kia rồi, bảo hiểm chỉ là phần tiền hỗ trợ cho gia đình mình thôi chứ đâu có đủ nuôi sống những người thân yêu của mình cả đời được? Nhận tiền từ phía công ty bảo hiểm mà không phải là ngày đáo hạn hợp đồng nghĩa là bạn đã gặp điều không may trong cuộc sống rồi, bạn có muốn gia đình mình nhận tiền trong trường hợp này không?

    Thế nên, bảo hiểm là cần thiết. Chưa biết đến bảo hiểm mà gặp vấn đề không may thì thôi, không đáng trách. Nhưng đã biết đến bảo hiểm mà còn tính toán thiệt hơn, sợ mất tiền thì có ngày tiền kiếm ra mà không được tiêu không những vậy, còn phải mang cho đấy các bạn ạ! Đáng trách bội phần!!!

    NS Vân _ #Cathayhanoi
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  5. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 3: BHNT = BH sinh mạng, không phải tiền tiết kiệm.

    BHNT gánh vác trên vai sứ mệnh của cuộc sống, BHNT thể hiện tình yêu thương của người đã ra đi với người ở lại.

    Vậy nên, bạn tính toán ít thôi, đắn đo ít thôi. Bạn cần bình ổn cuộc sống bất kỳ khi nào hay sống ngày nào hay ngày đó?

    Và bạn cần chọn một tư vấn BHNT?
    Bạn chọn người nhà để ủng hộ? Tốt thôi.
    Bạn chọn người quen? Tốt thôi.

    Nhưng những người bạn biết sẽ là ai trong những tư vấn BHNT mà tôi nhắc đến dưới đây:
    1. Làm bạn với khách hàng, thân thiện với đồng nghiệp. Nếu có chẳng may người tư vấn này không thể đồng hành với cuộc sống được nữa thì bất cứ đồng nghiệp nào cũng sẵn sàng thay thế vị trí chăm sóc khách hàng của họ.
    2. Đến với công ty BHNT chỉ vì đang thất nghiệp, sau một khoảng thời gian kiếm được công việc khác thì dứt áo ra đi, việc chăm sóc khách hàng họ đã ký hợp đồng bảo hiểm là việc của công ty BH, không phải của họ.
    3. Sau một khoảng thời gian làm việc đã nhận ra rằng, trong xã hội văn minh không thể thiếu BHNT, họ chia sẻ rất nhiều nhưng đều bị phản đối, họ không đủ kiên nhẫn nên bỏ nghề. Nhưng trước khi nghỉ, họ chủ động bàn giao những hợp đồng họ đã ký cho người mà họ tin tưởng.
    ...
    Tôi hy vọng, sau bài viết này nhiều tư vấn BHNT hãy nhìn nhận lại xem mình là ai? trong số tôi đã chia sẻ ở trên.

    (NS Vân_Cathay life Vietnam)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
    toanphongthuyBDS thích bài này.
  6. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 4: AI SẼ LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM NHỮNG RỦI RO XẢY RA TRONG CUỘC SỐNG???

    Bản thân hay gia đình? Tại sao không là BHNT?

    [​IMG]

    Trước đây, mỗi khi tôi muốn thay đổi gì đó mà nói với mẹ là y như rằng: "Con gái chỉ cần kiếm một công việc nhẹ nhàng, hàng ngày đi làm rồi về chăm con là được rồi". Tôi thì luôn không nghe lời mỗi khi mẹ tôi khuyên tôi thế này và được định đoạt là đứa con gái khó bảo.

    Con đã qua tuổi 18, đã rời xa vòng tay cha mẹ rồi, con có gia đình và các con của mình, con cần nhiều hơn cái sự ổn định trong thiếu thốn đó. Mẹ là người phụ nữ chịu thương chịu khó, chịu nhiều áp lực cuộc sống từ gia đình chồng, 29 năm mẹ làm dâu, làm em chồng, cực quá mà mẹ.

    1. Khi chưa biết đến BHNT tôi chỉ suy nghĩ đơn giản rằng:
    - Nếu không chủ động về tiền tôi sẽ phải chôn vùi những sở thích riêng của mình.
    - Phụ nữ cần nhiều hơn chi tiêu gia đình và những bữa cơm hàng ngày. Quần áo, mỹ phẩm, tụ tập bạn bè... chứ không thể chôn vùi tuổi trẻ của mình trong phục vụ chồng con và trở thành bà mẹ bỉm sữa "hoàn hảo".
    - Khi trở thành bà mẹ bỉm sữa "hoàn hảo" thì ôi thôi, đàn ông khi yêu, họ yêu mình vì cái gì? Đầu bù tóc rối, suốt ngày quần áo dính mùi vì nước tè của con, vì mùi mỡ trong xó bếp...
    ... và điều quan trọng nhất, mỗi người đều có những thăng trầm trong cuộc sống, không phải ai cũng kiếm ra tiền mãi mãi.

    2. Khi biết đến và hiểu về bảo hiểm nhân thọ.
    - Đầu tiên tôi nghĩ đến những bộ phim nước ngoài. Tôi hiểu vì sao họ đi đám tang chỉ là bông hoa và nắm đất trên tay đưa tiễn cho người quá cố. Tôi cũng nói những bộ phim Việt cho nó tương thích nhé, không ai thiếu chiếc phong bì trên tay.
    - Những chiếc xe điên gây thảm sát gần đây. Gia đình cả hai phía đều đau đớn. Một bên mất người, một bên mất của, tựu chung lại đều làm nghiêng ngả cả 2 bên gia đình.
    - Bệnh tật xảy đến, vợ chồng mất nhau, con mất cha mẹ. Gánh nặng kinh tế thuộc về ai? Tai ương sập đến thế này, kêu trời, trời không thấu, kêu đất, đất chẳng nghe.
    ...

    Ai cũng biết rằng mình không sống mãi với thời gian. Ai cũng một lần phải chào vĩnh biệt cuộc sống này, nhưng chia tay thế nào để người ở lại bớt đau khổ, bớt gánh nặng:
    - Nếu chỉ làm những công việc gọi là có đi làm, liệu bạn có nuôi đủ bản thân và gia đình? Nuôi thân bạn không xong chứ đừng nói khi tai ương không may ập tới, bạn đóng góp vào hay giúp gia đình tiêu tiền?
    - Nếu chỉ nghĩ tích lũy đơn thuần bằng vàng, đô la, tiền tiết kiệm, đầu tư... tất cả rồi cũng sẽ đội nón ra đi. Tuổi già cũng là một rủi ro cơ mà.

    Bảo hiểm nhân thọ không phải là tất cả, hãy coi nó như một thứ công cụ để hoạch định cuộc sống này. Tôi thì chỉ muốn cuộc sống may mắn, vui tươi thì chúng ta và gia đình hưởng phúc. Được sống đúng với mưu cầu cuộc sống của mình, tai ương ập tới công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm với chúng ta.

    Chúng ta tham gia BHNT không phải vì ai đó sẽ phải ra đi, mà tham gia BHNT vì những người thân yêu của chúng ta vẫn phải tiếp tục sống_Harish Mishra.

    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    NS Vân_Cathay life Việt Nam
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
    webmaster thích bài này.
  7. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 5: TRONG QUAN TÀI LÀ NGƯỜI CHẾT, KHÔNG PHẢI NGƯỜI GIÀ!!!

    [​IMG]

    Họ, hoặc những người đã có gia đình, còn độc thân, thậm chí là những đứa trẻ. Tựu chung lại, họ đã ra đi vì nguy cơ đại dịch "ung thư" sắp tới của Việt Nam. Tôi thì không còn cảm nhận nó là nguy cơ nữa, nó đang âm ỉ hàng ngày và diễn ra trước mắt rồi.
    Những đứa trẻ, chúng vô tội, chúng phải từ biệt vòng tay âu yếm của cha mẹ chúng. Nỗi đau chúng để lại rồi sẽ dần nguôi ngoai, Tôi chợt nhớ lại một người em họ, một đêm cách đây 17 năm ra đi oan uổng vì tai nạn giao thông, năm đó em mới 15 tuổi, cô bé là niềm tự hào của gia đình.
    Những người trẻ vẫn còn một mình, họ ra đi đúng vào lúc đang ở độ tuổi đẹp nhất để có một tương lai rộng mở. Họ ra đi trong tiếc nuối của gia đình, bạn bè đồng nghiệp rồi dần dần cũng phôi pha. - Wanbi Tuấn Anh là người dưng đầu tiên mà tôi có một suy nghĩ nặng mang trong đầu suốt một thời gian dài. Tôi không có nhiều ấn tượng về em, chỉ biết rằng đó là một ca sĩ trẻ có mái tóc che nửa khuôn mặt nhìn rất khó chịu, vì quả thật tôi không thích cái hình dáng có thể bị coi là nữ tính đó. Nhưng khi tôi biết căn nguyên vì sao tóc em phải che nửa khuôn mặt, em vẫn hát, vẫn làm MV, em tiếc nuối cuộc sống này, em tiếc nuổi tuổi thanh xuân, em không muốn phải chia tay nó trong đau khổ bệnh tật. Cậu trai của show beat đầu tiên làm tôi phải suy nghĩ, không được phép sống trong ru ngủ bản thân, không được phép sống trong cuộc sống buồn tẻ, đời người ai biết ngày nào mình sẽ phải chia tay cuộc sống nên cần phải sống thật ý nghĩa. Và tôi bước ra khỏi bức tường rào bản thân kể từ đó.
    Tôi cảm nhận sự đau khổ, mất mát của những người đang có gia đình kia?
    - Nhạc sĩ Trần Lập qua đời 4 tháng kể từ khi phát hiện căn bệnh quỷ quái này. Phải chia tay bộ sưu tập mô tô yêu thích, làm live show để chia tay những người hâm mộ mà quyên góp tiền chữa bệnh. Nhưng tất cả mọi thương tiếc cũng không thể so sánh được với nỗi đau vợ mất chồng, con mất cha. Không chỉ dừng lại ở mất mát con người.
    - Chàng trai trẻ Duy Nhân kia phát hiện ra ung thư khi mới lấy vợ được 4 tháng. Người vợ ở lại có mang trong mình nỗi xót xa, đau đớn?
    - Nhạc sĩ Huỳnh Phúc Điền luôn làm tôi ngưỡng mộ về tài năng phim ca nhạc của anh cũng để lại vợ con trong trăn trở khi ra đi.
    Quan tài đâu chỉ có người già???
    Vừa sáng hôm qua, có người nói chuyện với tôi và nói "cái bọn bán bảo hiểm". "Sao thế chị? EM LÀ CON BÁN BẢO HIỂM ĐÂY!" Khuôn mặt chị biến đổi ngay lập tức, tôi biết, không phải chị coi thường tôi mà vì chị biết tôi từ khi còn kinh doanh tự do cho đến khi tôi đi làm, trang phục chỉn chu nên chị luôn nghĩ tôi làm văn phòng cho một công ty nước ngoài nào đó. Tôi làm công ty nước ngoài, nhưng tôi kinh doanh "TÌNH YÊU THƯƠNG". Chị không nghĩ tôi có thể làm cái nghề mà chị gọi là "cái bọn", chồng chị mất cách đây 4 năm vì đột quỵ, chồng chị có bảo hiểm, thế nhưng đúng năm đó hợp đồng hết hiệu lực do thấy rằng "nộp phí mà chẳng được gì?"
    Tôi không giận chị, tôi biết bởi vì chị chưa gặp được một tư vấn tốt nên
    chị coi thường họ, chị có biết họ có cuộc sống màu sắc hơn nhiều cái gánh hàng rong bán đồ ăn sáng ngày ngày chị phải bươn trải cuộc sống để lo cho 2 đứa con ăn học và làm đủ mọi việc để có thể kiếm ra tiền cho con đi học không? "Chồng chị mất năm bao nhiêu tuổi?"_46. Chị có thấy cuộc sống này mong manh không? Chị có nghĩ chị đủ khỏe mạnh để gánh trên vai gánh nặng cuộc sống này mãi mãi không?_Chị không nói và tôi biết chị dõi theo tôi khi tôi rời khỏi gánh hàng ăn sáng của chị để đưa con đi học.
    Với tôi, sống cuộc đời có ý nghĩa không chỉ là sống thật tốt ngày hôm nay, sống sao cho cuộc đời mình sung sướng là được. Hạnh phúc là làm cho người khác hạnh phúc. Tôi chọn bảo hiểm nhân thọ như cái nghiệp cho mình vì xung quanh tôi, tôi đã chứng kiến quá nhiều đau khổ của cái việc không có tiền hoặc không đủ tiền. Đã nghèo, thêm nghèo. Đã vất vả, thêm vất vả. Chỉ vì thiếu tiền nên vợ chồng cào cấu, cắn xé nhau, con cái không được đầy đủ. Ngoài việc muốn nhờ sức lan tỏa của mình để nhiều người tin vào bảo hiểm nhân thọ, tôi còn muốn mọi người biết thêm về một công việc mang sức mạnh yêu thương và ý nghĩa. Ai cũng có thể làm tốt nó khi bắt tay vào làm, cảm nhận, có tình yêu với nó. Các bạn có muốn cảm nhận mỗi ngày của tôi bây giờ không?
    ----------------------------------------------------------------------------
    NS Vân_Cathay life Việt Nam
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nhiều người thường thích mấy trò phong thuỷ và đổ lỗi cho những thất bại của mình cho hướng nhà, con đường, cái cây,... thậm chí cả ngôi sao trên trời nhưng việc có tính dự phòng rủi ro như bảo hiểm thì có nhiều người thường chê.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  9. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Em thì không phản đối phong thủy hay tử vi. Tuy nhiên, nếu con người không vận động, không suy nghĩ thì tất cả những thứ đó không giải quyết gì. Nếu thầy tử vi nói số em tốt, sau này em giàu có thì không có nghĩa em ngồi đó mà tiền rơi vào túi em được, phải không anh @bhkien ?

    Mọi người không chê bảo hiểm, cái sai là từ chính những đồng nghiệp đi trước của em, họ chưa giúp khách hàng hiểu cái sâu xa của bảo hiểm mà chỉ chăm chăm bán hàng, kiếm lời mà không hiểu rằng, bảo hiểm là một nghề phải xuất phát từ trong tâm, từ mong muốn xây dựng cuộc sống tốt đẹp từ chính bản thân tư vấn mới đem lại được sự yên tâm và hiểu giá trị của bảo hiểm đến cho khách hàng. Khi khách hàng đã hiểu bảo hiểm là gì? Họ sẽ là người chủ động tìm hiểu hoàn toàn, họ biết nghĩa vụ của họ khi muốn được bảo hiểm là gì? Chứ tư vấn không phải lẽo đẽo theo đuổi, tìm mọi cách có được hợp đồng với khách hàng...rất là mất hình ảnh của một người tư vấn bảo hiểm.

    Một phần nữa cũng giống như anh nói, người Việt Nam chưa có định nghĩa về rủi ro, chỉ nhìn cái trước mắt và hiểu một cách hời hợt đã kết luận tốt xấu, chỉ tính toán có tiền sẽ làm gì? mua gì? sắm gì? Đi chơi đâu? chứ không ai chịu nghĩ nếu không may rủi ro xảy đến mình sẽ phải làm sao?

    Mơ ước của em là có thể làm thay đổi quan niệm của người dân Việt, mang cuộc sống an toàn đến cho mọi người bằng sức lực bé nhỏ của mình :)
     
    Sửa lần cuối: 22/6/2016
  10. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 6:
    Việt Nam ơi! Chúng ta đang làm sao đây?

    Một 2016 khởi đầu thật kinh khủng, một cảm giác lo sợ diễn ra với rất nhiều người Việt chúng ta, một bộ phận không nhỏ người dân bắt đầu tìm cách chuyển giao rủi ro sang phía công ty bảo hiểm, nhưng bên cạnh đó một bộ phận không nhỏ những người vẫn "sống chết mặc tao".

    Chúng ta cùng điểm lại, nỗi lo sợ khởi phát từ Hà Nội, xe điên, cưa bom...Những cảnh báo về ung thư có thể sẽ trở thành đại dịch của Việt Nam trong 5 năm tới. Giờ thì đến miền Trung với Formosa.

    Trên bờ phun, ướp thuốc, dưới nước phun xả thải. Khi mà dân ta đang giết dân ta, đừng chửi rủa ai nữa, chúng ta cần tìm cách khắc phục chứ đừng đổ lỗi cho hết người này, người kia? Giải quyết vấn đề gì chứ?

    Những y bác sỹ sẽ không có phút nghỉ ngơi, bệnh viện liệu còn chỗ cho bệnh nhân không? Liệu rằng có thuốc nào điều trị khỏi không? Bao nhiêu tiền là đủ? Liệu rằng những giọt nước mắt không rơi xuống khi người thân phải ra đi? Sau những giọt nước mắt là hệ lụy cho người ở lại. Vợ/chồng/con cái của người ra đi, họ sẽ sống sao đây?

    Bác sỹ cứu người, những tư vấn bảo hiểm chúng tôi cứu tài chính gia đình. Chúng tôi vẫn nói, tham gia bảo hiểm đâu có chạy trốn được cái chết, nếu ký hợp đồng bảo hiểm mà nhận được cam kết là "trường sinh bất lão" thì có lẽ chẳng phải bảo ai cũng lao vào. Một hợp đồng được tư vấn thành công nghĩa là chúng tôi đã giúp được gia đình đó phần nào vượt qua khó khăn khi không may người thân lìa đời.

    Chết là hết? Không thể? Chết là bắt đầu chuỗi ngày đau khổ của những người còn sống nếu như cái chết đó không được chuẩn bị trước. Sẽ rất nhiều tiền của phải đội nón ra đi để cứu cái người không còn tạo ra giá trị được nữa.

    Cùng là cái chết mà người khác còn phải thầm cảm ơn mình. Làm cho gia đình vượt qua khó khăn thì ở bên kia thế giới người ra đi chắc cũng sẽ yên lòng. Vậy mà, những cái chết làm cho gia đình rơi vào cảnh tan nát, con cái vất vưởng, cha mẹ không ai đỡ đần, người đầu gối tay ấp đớn đau. Còn chần chừ gì nữa? tất cả chúng ta đều cần có cho mình một sự chuẩn bị để bất cứ khi nào ra đi, chúng ta đều có thể ra đi trong thanh thản.

    (NS Vân_Cathay life Việt Nam)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  11. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 7: BẢO HIỂM NHÂN THỌ! CÓ PHẢI MỘT CUỘC CHƠI?

    Không phải những người chưa có cho mình sự bảo đảm của BHNT dùng từ CHƠI, ngay cả những người đã sở hữu BHNT, rất hiểu về BHNT nhưng vẫn dùng từ này, những khía cạnh của từ CHƠI.

    BHNT có phải một cuộc chơi?
    - Chơi là phải có thắng, thua?
    - Chơi phải có hơn, thiệt?
    - Tôi đồng ý với từ CHƠI nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng và khi bỏ cuộc giữa chừng, bạn đã thua, bạn phải chịu phạt.
    ...

    BHNT có phải một cuộc chơi?
    - Có cuộc chơi nào phân định được người thắng ngay từ khi bắt đầu?
    - Có cuộc chơi nào mà bạn có tiền, bạn muốn được tiêu tiền mà có một cánh tay ngăn bạn rút tiền ra khỏi ví?
    ...

    BHNT có phải một cuộc chơi? Cũng được, vì một cuộc chơi thì cần có trọng tài và ông trọng tài của BHNT không chỉ có một. Bạn có biết, họ là ai không?

    (NS Vân_ #CathaylifeVN )
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  12. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 8: Bạn đã dùng tiền đúng cách?
    NĂNG NHẶT CHẶT BỊ...
    và CHỈ TIÊU ĐỒNG TIỀN MÌNH LÀM RA.

    Thoáng qua thì có thể thấy đây là một đức tính tốt của người Việt. Thế nhưng, mỗi người sẽ lại hiểu "NĂNG NHẶT CHẶT BỊ" và "CHỈ TIÊU ĐỒNG TIỀN MÌNH LÀM RA" theo những cách khác nhau.

    Tất cả cũng chỉ ở chỗ người Việt chúng ta không định nghĩa, nói đúng hơn là chưa định nghĩa hết cuộc đời mình phải trải qua những gì? Ai cũng nằm lòng cụm từ "SINH, LÃO, BỆNH, TỬ" nhưng gọi là biết để đấy chứ không cắt nghĩa. Vậy là khi nghĩ đến BHNT cũng phải "NĂNG NHẶT CHẶT BỊ", phải lãi bao nhiêu mới tham gia mà quên mất rằng "TÔI ĐƯỢC LỢI GÌ?"

    1. BHNT là cách bạn bảo vệ cái "BỊ" của bạn, bạn chỉ đi "NHẶT" được khi khỏe mạnh thôi, yếu đau nằm một chỗ bạn có "NHẶT" được nữa không? Tắt thở rồi bạn còn "NHẶT" được nữa không? Khi khỏe mạnh bạn đi "NHẶT" vì ai? vì cái gì? Bạn sẽ đi "NHẶT" được trong bao nhiêu năm? Bạn nằm xuống rồi cái "BỊ" bạn "CÓP NHẶT" được kia còn nguyên vẹn không? Và bạn có nhớ câu chuyện "Lão hà tiện" thưở thơ bé bạn đã được đọc không? Ý nghĩa của câu chuyện năm nào là: Tiền dù có nhiều đến mấy mà không phát huy được tác dụng của đồng tiền thì cũng chỉ như đống sắt vụn mà thôi.

    2. Đến đây sẽ có nhiều bạn lại nghĩ: nhiều tiền mới "CHƠI" bảo hiểm được, tiền tiêu không xong lấy đâu ra mà "CHƠI". Bảo hiểm là một cuộc "CHƠI" chỉ rõ người thắng cuộc nếu cả hai bên cùng "CHƠI ĐÚNG LUẬT" tham gia bảo hiểm kiểu gì cũng nhận tiền, chỉ là bạn "ĐỨNG NHẬN TIỀN" hay "NẰM NHẬN TIỀN" mà thôi.

    - Bạn ít tiền thì bạn đừng có tham lãi, bạn cần có cho mình sự bảo vệ, nó có thể lên con số tiền tỷ khi mà bạn chỉ cần bỏ ra 13 - 15 ngàn/ngày. Bạn có thể không giàu khi bạn còn sống, nhưng bạn có thể thay đổi cả cuộc đời cho vợ/chồng con cái bạn khi bạn ra đi với hợp đồng BHNT bên mình hoặc bạn sẽ tiếp tục nhấn chìm cuộc sống của họ, những người thân yêu của bạn vì túng thiếu có thể cãi vã, chửi bới thậm chí là xảy ra cả bạo lực gia đình, vậy là sống cãi vã nhau vì túng thiếu, chết để lại uất hận cho người ở lại vì không ai tiếp tục kiếm tiền về được nữa, đã khó càng thêm khó, nối tiếp sẽ là câu chuyện vợ nọ con kia thậm chí là tệ nạn xã hội phát sinh.

    - Bạn có tiền nghĩa là bản thân bạn sinh ra đồng tiền? Giá trị con người của bạn là do bạn định đoạt. Vô giá là bạn và vô giá trị cũng là bạn. Nếu BHNT mang giá trị bảo vệ chỉ phát huy tác dụng khi người ta "NẰM NHẬN TIỀN" thì BHNT mang tính chất "ĐỨNG NHẬN TIỀN" ngoài chi trả quyền lợi "NẰM" sẽ lại chi trả cả quyền lợi bảo hiểm bệnh tật, đầu tư sinh lời. Nếu bạn gặp một tư vấn chuyên nghiệp bạn hoàn toàn có thể có thêm một kênh đầu tư thông qua BHNT.

    3. Tôi đồng ý với bạn "CHỈ TIÊU ĐỒNG TIỀN MÌNH LÀM RA" là một đức tính tốt, nhưng bạn tốt quá ư mộc mạc và giản đơn. Vì bạn mộc mạc, giản đơn theo nghĩa làm công ăn lương nên bạn kiếm tiền cũng chật vật lắm, bạn may mắn sống khỏe đồng tiền bạn kiếm ra đã giật gấu, vá vai thì đau mệt bạn có dám vào viện không? Bạn sợ lắm, tiền đâu mà đi viện, thế là bệnh mới dễ chữa, bệnh để lâu nó sinh ra gì đây? Lúc này, bệnh tật ai là người cho bạn vay mượn? Mà vì bạn kiếm tiền khó khăn nên bạn sợ người khác vay bạn tiền lắm, bạn cũng chẳng đi vay ai vì vay thì lấy đâu ra mà trả. Cảnh gì diễn ra sau đó, tôi nghĩ ai cũng hiểu... người nằm xuống có khi còn chẳng có tiền mà chôn, lại chờ đợi tiền phúng viếng, vì bạn kiếm tiền khó nên bạn KI BO lắm, bạn từng phúng viếng, thăm hỏi bằng con số bé tí thì giờ người ta cũng phúng viếng, thăm hỏi gia đình bạn bằng cái con số KI BO thế thôi. Mà kể cả bạn có RỘNG RÃI trong văn hoá phong bì này cũng có đủ không bạn? Mà RỘNG RÃI xong thì nhà bạn tìm ai làm TỪ THIỆN cho mình bây giờ?

    Vì bạn KI BO nên bạn sẽ không nghĩ sẽ có người rộng lượng với bạn, bạn bè và người thân là chắc chắn luôn rồi, nhưng dù bạn KI BO đến mấy công ty bảo hiểm cũng không biết chuyện đó, họ chỉ biết bạn "MANG PHONG BÌ" đến cho họ, nhiều ít không quan trọng, chỉ cần thế thôi là họ đã RỘNG LƯỢNG với bạn rồi.

    Bảo hiểm là hình thức vô cùng thông minh mà loài người đã nghĩ ra, thay vì cái quỹ dự phòng bé tí của người dân Việt thông qua cái văn hóa phong bì trong cưới hỏi, ma chay, đau ốm mà người ta mang đến cho nhau không thể sinh lời mà chỉ mang ý nghĩa trả nợ cho nhau thì Công ty bảo hiểm lại gom cái "VĂN HÓA PHONG BÌ" của cả cộng đồng lớn những người cả biết và không biết nhau thành một cái quỹ thật lớn giúp bạn đầu tư sinh lời để nhận tiền khi còn "ĐỨNG" và lo hậu sự, giúp người thân bạn vượt qua khó khăn khi bạn "NẰM".

    Bạn thấy đó, tiền dù ít, dù nhiều mà biết chi tiêu đúng cách mới là tuyệt. Tiêu khi khỏe cũng phải cần dự phòng những lúc yếu đau thậm chí là nhắm mắt xuôi tay. Tiền thì chẳng bao giờ là đủ nên khi khỏe bạn cần biết bỏ tiền vào nhiều ngăn và nhớ bỏ cả vào ngăn dự phòng hậu sự bất kỳ, nếu tự để dự phòng hậu sự hay bệnh tật thì con số không biết bao nhiêu cho đủ vì nó sẽ ngốn tiền hơn cả khi bạn khỏe mạnh nên hãy nhờ công ty bảo hiểm giúp bạn, họ sẵn sàng mà. Nhưng bạn phải nhớ, họ chỉ nhận giữ tiền cho bạn khi bạn còn khỏe mạnh mà thôi, công ty bảo hiểm không chê bạn nghèo nhưng sẽ chê nếu bạn có bệnh. Nhớ nhé!

    NS Vân _ ‪#‎Cathayhanoi‬
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  13. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 9:
    TÔI MUỐN CHỌN CÔNG TY BẢO HIỂM NÀO UY TÍN ĐỂ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG?

    Tôi biết, các bạn là khách hàng, các bạn có quyền lựa chọn. Nhưng các bạn biết không? Nếu các tư vấn cũng suy nghĩ như các bạn, khó khăn nhân gấp bội. Làm sao để tìm hiểu hết tất cả các công ty BHNT để lựa chọn đây? Cũng không có ông chủ nào dám nói rằng công ty của mình là uy tín nhất, chỉ có những tư vấn non kinh nghiệm dám nói vậy mà thôi. Những quy định quan trọng được đưa ra trong ngành bảo hiểm:
    1. Tất cả những công ty bảo hiểm đầu tư ra thị trường nước ngoài đều phải đứng thứ nhất hoặc thứ hai ở thị trường trong nước.
    2. Một công ty BHNT không được tự ý thiết kế sản phẩm bán ra thị trường. Trước khi bán, sản phẩm bao gồm cả điều khoản phải được Bộ Tài chính và Bộ Công thương thông qua và kiểm duyệt ít nhất 3 tháng.
    3. Những loại trừ trong quyền lợi bảo hiểm là loại trừ chung trong ngành để tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty.
    4. Tư vấn của các công ty bảo hiểm khác nhau được gọi chung một từ "đồng nghiệp". Tư vấn nói xấu nhau khách hàng có thể tự cân nhắc để lựa chọn người phục vụ cho mình.
    ...

    Thế nên, các bạn có thể thấy sự cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm đều có một hành lang rõ ràng, ai vượt khỏi hành lang này là phạm luật. Về sản phẩm, không có sản phẩm hoàn hảo, chỉ có sản phẩm nào phù hợp với bạn nhất. Để hoàn hảo, chỉ có một cách, bạn có thật nhiều tiền để yêu cầu tham gia các gói sản phẩm bổ trợ vào quyền lợi khuyết thiếu của nhau. Vậy thì, các công ty bảo hiểm cạnh tranh nhau bởi cái gì?
    - Chuyên môn và kỹ năng, sự hiểu biết chuyên sâu của tư vấn sẽ giúp thỏa mãn mọi khúc mắc của khách hàng.
    - Môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ kích phát tiềm năng tư vấn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn gây dựng lòng tin, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
    ...

    Chúc cho các bạn tìm được tư vấn thiết kế giải pháp cho gia đình thỏa mãn nhu cầu và tận tâm với các bạn.

    ( NS Vân_ Cathay life Việt Nam)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  14. ngocdiep1990

    ngocdiep1990 Mẹ của SuSu

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    đúng là những triết lý tuyệt vời. Hãy là người phụ nữ của hiện đại. Cùng là con người thì không nên sống thiệt thòi cho bản thân mình quá. Hạnh phúc là khi mình cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống :)
     
    jadecloudshop thích bài này.
  15. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bản thân chỉ hạnh phúc khi mình tạo dựng nên nó :)
     
  16. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 10:
    TÔI CHẾT RỒI, TIỀN BẢO HIỂM CŨNG CÓ TIÊU ĐƯỢC NỮA ĐÂU...

    Tham gia bảo hiểm mà thoát chết có lẽ tư vấn bảo hiểm không phải khổ cực như bây giờ. Vì đa phần khách hàng vẫn nghĩ bảo hiểm là tiết kiệm nên mới có suy nghĩ này. Tiết kiệm nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong ý nghĩa của BẢO HIỂM.

    Mỗi chúng ta khi bước ra đời đều có suy nghĩ và quan điểm riêng của mình:
    - Nếu bạn chọn xây dựng gia đình riêng và có cho mình những đứa con nghĩa là bạn đã tự trao trách nhiệm cho chính bản thân, người bạn đời và những đứa con của mình. Phải làm sao để họ luôn vẹn toàn cuộc sống. Ai cũng muốn đầu bạc, răng long đi đến cuối con đường, nhưng bao nhiêu người có được cái hạnh phúc ấy?
    - Nếu bạn chọn lập gia đình nhưng không muốn có con để nâng cao chất lượng sống, vợ chồng bạn cần chuẩn bị tài chính để khi về già nương tựa lẫn nhau.
    - Nếu bạn chọn cuộc sống đơn thân và có cho mình một đứa trẻ, đứa trẻ của bạn sẽ thiệt thòi nhiều hơn so với những đứa trẻ đủ cha mẹ ngày ngày gánh vác mưu sinh. Nếu bạn không đủ thời gian để chăm con, đứa trẻ của bạn buộc phải nhờ người khác chăm sóc, bạn có muốn con mình khổ?
    - Tôi có một bạn khách hàng nói rằng: bạn sống đơn thân nên cần chuẩn bị tiền bạc cho mình khi về hưu và ngày nào bạn nằm xuống bạn không muốn ai phải hận mình, bạn sẽ tự lo mọi chi phí hậu sự cho mình.

    Cái phần TIẾT KIỆM kia chỉ là rất nhỏ bé nếu như bạn may mắn được đóng phí bảo hiểm suốt chặng đường, bạn cần nhớ khi BẢO HIỂM gõ cửa và trao cho gia đình bạn một khoản tiền lớn, nghĩa là bạn hoặc đã nằm một chỗ để người khác phải làm thay hết mọi việc hoặc bạn đã ở bên kia thế giới. Khi sinh ra bạn cất tiếng khóc chào đời và mọi người mừng vui chào đón bạn, khi nằm xuống bạn muốn mọi người mỉm cười tiễn biệt để bạn ra đi thanh thản hay phải khóc vì đau khổ trước những gì bạn để lại hay không?

    Tham gia bảo hiểm không giúp bạn khỏi chết mà vì những người thân yêu của bạn vẫn phải tiếp tục sống.
    (NS Vân_Cathay life Vietnam)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
  17. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chuyên đề 11: "Đời chỉ hoành tráng khi đóng nắp quan tài..."
    CHẾT LÀ HẾT?
    Hay chết là khởi đầu cho sự đau khổ của người khác?
    Sống mà không bằng chết, muốn chết mà chưa chết được là hành hạ người thân.

    Cách đây vài năm, báo chí đưa tin những nhà đầu tư chứng khoán nhảy lầu tự tử? Nguyên nhân chắc ai cũng biết.

    Gần đây tôi được biết một số người vay vào gói 30.000 tỷ để mua nhà. Chưa được bao lâu lăn ra chết, tai nạn có, đột quỵ có.

    Các đại gia thì có đại gia nào không phải con nợ? Chẳng đại gia nào đầu tư kinh doanh chỉ bằng tiền của gia đình, không những là con nợ mà còn là con nợ "bẫm" là khác. Kinh doanh thì ai nói trước được điều gì? Trách nhiệm trả nợ, ai sẽ là người gánh nếu đại gia đó không tính đường lùi trong những trường hợp rủi ro?

    Những người hàng ngày vật lộn với cuộc sống tìm cách qua ngày, rủi ro gõ cửa, họ phải làm sao? Đi vay để tiêu hàng ngày, đi vay để trả tiền viện phí cho người thân. Vay thì phải trả? Bạn nghĩ sao?

    Nhiều người khi nói đến tham gia bao hiểm nhân thọ, ôi dài quá tiền mất giá, lãi chẳng bao nhiêu..vv...vv..ai cũng chỉ nghĩ mình khoẻ mạnh mãi mãi, tai nạn, bệnh tật, chết chóc là của người khác không phải của mình. Bạn có chắc là bạn sống được đến hết thời hạn hợp đồng bảo hiểm? Rủi ro và ngày mai, điều gì xảy ra trước?

    Cái người giàu có tiền đầu tư chứng khoán đến mức tự tử kia chắc chắn là con nợ lớn rồi. Cái chết đó giải quyết bản thân không phải trả nợ, ai sẽ là người gánh nợ thay? Nếu tôi là Nhà cho vay, tôi sẽ bắt "con nợ" này phải có hợp đồng BHNT từ trên 2 năm và quyền thụ hưởng bảo hiểm phải là tôi, tôi mới cho vay để khỏi phải đi tìm người bắt nợ thế thân, khổ cho người ta lắm, tiền chẳng được cầm mà bị túm cổ trả nợ đợ.

    Rất nhiều lời mời cho vay tiền với điều kiện phải có BHNT. Đương nhiên rồi, ai biết được người vay chết lúc nào? Túm lại là phải có hợp đồng BHNT giá trị tương đương tiền vay có hiệu lực cho đến hết thời gian vay tiền. Kiểu gì cũng thu nợ về được.

    Vỗ ngực đại gia đầu tư kinh doanh mà không quan tâm đến giá trị sinh mạng của mình thì vẫn tầm thường lắm, chết thì ai cũng 2 mét đất là đủ mà, nhưng càng là người thân thích của những đại gia "sinh mạng không đáng 1 xu" này thì rủi ro càng lớn. Nhất là vợ lớn, vợ bé của những đại gia này mà chỉ lo ăn chơi hưởng thụ, các thiếu gia, tiểu thư tiêu tiền như rác vì "tiền có tự kiếm ra đâu mà tiếc" thì khi các đại gia này thất thế hoặc lăn quay ra bất cứ lúc nào thì vợ lớn, vợ nhỏ, thiếu gia, tiểu thư sẽ làm gì để thích nghi cuộc sống này thì sẽ có nhiều đáp án khác nhau.

    BHNT ra đời mang rất nhiều ý nghĩa, chúng ta khai thác đến đâu để bảo vệ tài chính mình làm ra mà thôi. Có ai chỉ kiếm tiền cho bản thân mà mặc kệ gia đình nhỏ của mình không? Trân trọng những thứ mình làm ra là trân trọng những người thân yêu của mình. Tham gia bảo hiểm không có nghĩa là tránh được cái chết, đây là cách bạn thể hiện giá trị bản thân mình trong mọi hoàn cảnh với vợ/chồng, con cái hay những người ở lại mà bạn phải có trách nhiệm với cuộc sống của những người đó.

    (NS Vân_Cathay life Việt Nam)
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2016
    toanphongthuyBDS thích bài này.
  18. ngothinham15

    ngothinham15 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2012
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chị cho hỏi chút, giống như luật phá sản ngân hàng, th rủi ro người gửi tiền được bảo hiểm tối đa 50M. Vậy trong th công ty bảo hiểm phá sản, người tham gia bảo hiểm tối đa nhận được bao nhiêu tiền
     
    jadecloudshop thích bài này.
  19. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Cảm ơn bạn vì câu hỏi rất hay. Mình nghĩ có nhiều người vì chưa hiểu vấn đề này nên còn đắn đo với bảo hiểm.
    Một công ty kinh doanh BHNT được Chính phủ cấp phép và Bộ tài chính kiểm soát nên không có chuyện phá sản, ngay khi công ty BHNT rơi vào tình trạng mất cân đối tài chính, ngay lập tức Bộ tài chính sẽ kiểm soát và lựa chọn công ty có tiềm lực tài chính phù hợp theo đệ trình và chấp nhận để công ty đó mua lại.
    Ở Việt Nam đã có những trường hợp như thế này bạn có thể tham khảo. Năm 2006, Công ty BHNT Dai-ichi life của Nhật Bản mua lại công ty BHNT Bảo Minh và mới đây nhất tháng 6 năm 2016 công ty BHNT FWD thuộc tập đoàn Pacific Century mua lại công ty BHNT Great Easten VN. Việc chuyển nhượng này nhằm đảm bảo quyền lợi của các khách hàng đang tham gia BHNT ở các công ty mất cân đối tài chính, toàn bộ quyền lợi bảo hiểm của khách hàng giữ nguyên không đổi.
    Hy vọng câu trả lời của mình thoả mãn bạn :)
     
  20. ngothinham15

    ngothinham15 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2012
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Th ko cty nào đong y mua lai cty bh đang có vđề về tài chính thì ntn nhỉ
     
    jadecloudshop thích bài này.

Chia sẻ trang này