Thông tin: Giúp Cải Thiện Tình Trạng Trớ Ra Sữa Nhầy Ở Trẻ Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 16/2/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những tình trạng thường xảy ra ở trẻ nhỏ khiến cha mẹ lo lắng chính là nôn trớ. Tình trạng này rất dễ xảy ra và gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con. Vậy khi trẻ sơ sinh trớ ra sữa nhầy mẹ phải làm sao?


    BIỆN PHÁP CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TRỚ RA SỮA NHẦY PHÙ HỢP

    Không cho bé mặc đồ quá chật khi bú tránh nôn trớ

    Khi cho con bú, mẹ hãy chú ý nới rộng quần áo, tã cho bé. Vì đôi khi, tã quá chật khiến dạ dày bé có xu hướng co bóp lại, đẩy ngược thức ăn ra ngoài đường miệng khiến bé nôn trớ sữa nhầy. Do đó, hãy mặc cho bé quần áo thật thoáng mát, đặc biệt là vùng bụng phải nới lỏng không gây chèn ép khi bé đang bú.

    Giữ khoảng cách an toàn sau khi cho bé bú

    Sau khi bé đã ăn no, các mẹ hãy tập thói quen bế bé ít nhất khoảng 15 phút theo dạng vác cằm bé tựa lên vai các mẹ. Việc này sẽ đem lại hai lợi ích cơ bản như sau:

    · Giúp bé ợ hơi giảm nôn trớ

    · Giúp bé tiêu hóa thức ăn, giảm tải cho dạ dày, giúp con tránh mắc các bệnh về đường tiêu hóa,…

    Cho bé bú đủ theo nhu cầu

    Trong mỗi lần cho bé bú, mẹ nên ước lượng cho trẻ bú với lượng sữa vừa phải phù hợp với từng giai đoạn và nên cho trẻ bú thường xuyên hơn. Ngoài ra, để hạn chế bé nôn trớ sau bú, mẹ cần lưu ý:

    · Khi trẻ bú xong, hãy giữ cho bé ở vị trí cố định khoảng nửa giờ sau khi bú.

    · Khi bé khóc quá nhiều, mẹ nên tìm cách dỗ bé để bé nín bằng cách hướng sự chú ý của bé sang những thứ khác như đồ chơi, xem phim…

    Điều chỉnh tư thế bú cho bé chuẩn

    Với trẻ sơ sinh đang bú mẹ hoặc bú bình thì điều này vô cùng quan trọng. Nếu trẻ bú mẹ thì do dạ dày là cong võng sang trái nên mẹ cho bé bú bầu vú bên trái trước khi chuyển sang bầu vú bên phải. Việc làm này giúp cho sữa dễ chảy vào trong dạ dày bé và không bị ép ngược lên trên. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng bé bị nôn trớ ngay cả khi bé bú đã no.

    Trong trường hợp trẻ bú bình, nên để đầu ti bình ngập sữa tránh tình trạng bình bị nghiêng, bé sẽ bú cả không khí vào trong dạ dày sẽ gây nôn trớ và no nhanh.

    Ngoài ra, mẹ tuyệt đối lưu ý không để trẻ bú quá no, nên giãn khoảng cách bú 2-4 tiếng/lần. Điều này vừa tốt cho khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vừa tốt cho dạ dày của các con.

    VÌ SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG TRẺ SƠ SINH TRỚ RA SỮA NHẦY?

    Các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay cho biết, nguyên nhân chính gây nên tình trạng trẻ sơ sinh trớ ra sữa nhầy là do:

    · Một số bệnh lý như trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, hen suyễn…

    · Do bị sốt cao làm cho trẻ nôn trớ.

    · Trẻ bú sữa mẹ quá no

    · Bé vừa bú xong mẹ đã cho nằm ngay


    Trên đây là cách xử lý trẻ sơ sinh trớ ra sữa nhầy hiệu quả và đơn giản mà mẹ có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Mặc dù nôn trớ là hiện tượng tự nhiên, không gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ nhưng nếu nôn trớ quá nhiều cũng khiến trẻ không được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, làm bé bị chậm lớn, kém phát triển.

    Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ nên kết hợp cho bé yêu của mình sử dụng các loại men vi sinh dạng giọt cho trẻ sơ sinh. Việc này sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn, thiết lập lại trạng thái ổn định của hệ vi sinh đường ruột ở trẻ. Nhờ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa của các con nhanh chóng, hoàn thiện cấu tạo và chức năng, giảm thiểu nguy cơ trẻ sơ sinh bị trớ ra sữa nhầy hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này