Giúp Con Ôn Tập Tốt Trong Giai Đoạn Nước Rút Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2018

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Liên Long, 10/5/2018.

  1. Liên Long

    Liên Long Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/4/2018
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Từ nay cho đến thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 chỉ còn 1 tháng nữa, theo cô thì thời điểm này là lúc các bạn học sinh tập trung vào luyện đề, luyện phản xạ làm trắc nghiệm.
    Qúa trình luyện đề không những làm được mà phải làm thật nhanh những bài trong tầm tay (những bài dễ).

    Đồng thời, các bạn nên tìm đề thi thử của các trường trên cả nước và nhớ bấm thời gian làm bài, hoặc tham gia thi thật online để làm cho quen. Ngoải ra, các bạn nên làm đi làm lại các đề đã ôn tập trong năm cho nhuần nhuyễn.

    Cô cũng đặc biệt lưu ý với các bạn, tháng 5 là bế giảng năm học các bạn sẽ bận bịu rất nhiều việc tuy nhiên, các bạn phải chú ý phân bố thời gian hợp lí, không nên lơ là việc học. Nếu lơ là việc học giai đoạn nước rút này sẽ dễ dẫn đến các bạn sẽ bị mất đà đồng thời đây là giai đoạn cục kỳ quan trọng để quyết định đến thành công của bạn.
    Vậy nên " mong rằng các con sẽ làm thật nhiều đề thi, và làm đi làm lại để lão luyện đôi tay, nhanh trí hơn nhé "

    Muốn chinh phục điểm cao thì không nên quá chú trọng vào làm các bài khó. Vì điểm câu dễ cũng bằng câu khó, nên luyện làm các bài dễ thật nhanh và chuẩn xác, không cho phép sai ngớ ngẩn.

    Nếu bạn làm hoàn hảo phần dễ, không cần kiểm tra lại nữa thì tâm lí sẽ thoải mái hơn. Sẽ có nhiều thời gian dành làm các câu khó.

    Hiện nay nhiều bạn thường học và nên luyện đề trên mạng đó cũng là một cách hay để học. Tuy nhiên, các bận cũng nên lưu ý trên mạng có nhiều bài quá khó hoặc cách hay làm quá dài thì bạn có thể bỏ qua.

    Với những bạn có năng lực khá trở lên, nên đặt mục tiêu 8 hoặc 9 điểm thôi, không nên đặt mục tiêu tuyệt đối khi vào thi dễ mất bình tĩnh.

    Nếu bạn làm trọn vẹn khoảng 8,5 điểm rồi, đến tốp câu hỏi khó bạn có thể chọn những câu trở trường làm trước, sau khi làm xong những câu khó mà sở trường thì tập trung toàn lực giải những câu khó còn lại.

    Chương trình học của các em năm nay khá nặng, bởi đề thi tổng hợp kiến thức ở lớp 11 và 12. Hằng ngày ôn tập, các em nên dành ra một khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng vào buổi sáng đọc lại phần lý thuyết sách giáo khoa, đọc đến phần nào, nắm chắc phần đó.
    Ngoài thời gian ôn tập ở trường, thời gian ôn tập ở nhà lúc làm đề, các em nên bấm thời gian.

    Đồng thời nên đặt lịch học của mình giống lịch thi. Ví dụ như buổi chiều thi Toán thì cứ đến buổi chiều lấy 1 đề Toán ra làm, làm như thi thật để đánh giá được mức làm đề của mình.

    Chúc các con thành công!
    ( Mình thường tham khảo đề thi thử của : http://thiquocgia.vn/ nên phụ huynh cũng có thể tìm gói thi phù hợp cho con trên này. đề của NXB Giáo dục ra )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Liên Long
    Đang tải...


  2. thanhlan1709

    thanhlan1709 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Học nhiều quá, con mình có gặp khó khăn ko bạn, sợ tụi nó sợ ko dám nói
     
  3. Liên Long

    Liên Long Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/4/2018
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Xin lỗi vì mình rep muộn. Nếu cháu ý thức học thì rất tốt, vì giai đoạn này các cháu nỗ lực rất lớn và sự tập trung đang ở đỉnh điểm cao. Giai đoạn này các cháu luôn cảm thấy áp lực lớn, rất vô hình từ phụ huynh. Mọi lời nói, cử chỉ, hành động quan tâm của phụ huynh, các cháu đều nghĩ rằng " bố mẹ đang quá kỳ vọng vào mình, không dám nói ra mà rất stress". Mình khuyên bạn thời gian này hãy nói chuyện tâm sự với con nhiều hơn " rằng, bố mẹ mong con khỏe mạnh và trở thành người có ích cho XH. vì vậy, con cứ nỗ lực hết mình. ĐH không phải là con đường duy nhất nên con đừng lo lắng hay sợ hãi, cũng đừng sợ người này người kia chỉ trích con." Phụ huynh hãy động viên tích cực con thật nhiều, mà hãy âm thầm chăm sóc con, con trong độ tuổi này đã đủ lớn để nhận thức sự quan tâm từ cha mẹ khi cha mẹ chẳng nói 1 lời nào cả.
    - Con gái đầu của mình đã học năm 2 ĐH, cháu chỉ chia sẻ với mình tâm lý của cháu trong giai đoạn này sau khi thi ĐH xong -
     
  4. Liên Long

    Liên Long Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/4/2018
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đừng lo lắng việc con học nhiều quá mà căng thẳng, chữ không vào. Cháu học nhiều chứng tỏ cháu đang nỗ lực rất lớn để đạt mục tiêu đó!
     

Chia sẻ trang này