Thông tin: Giúp Con Thành Công Trong Học Tập Cùng Tư Duy Phát Triển

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi sensau, 16/8/2016.

  1. sensau

    sensau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Có bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao có những đứa trẻ luôn luôn cầu tiến, vươn lên trong học tập và cuộc sống, còn một số khác thì lại luôn “ì ạch”, nhút nhát và thụ động trước mọi việc, lực học luôn ở mức trung bình?

    Là cha mẹ, chúng ta luôn mong muốn con mình thành công và hạnh phúc trong tương lai, nhưng chúng ta luôn thắc mắc rằng đâu là điều quan trọng các con cần được trang bị hôm nay. Bí quyết giúp các con có niềm tin vào bản thân và phát huy hết năng lực của mình trong học tập, tất cả đều nằm ở “lối tư duy”.

    Đâu là tư duy cần thiết cho sự thành công của con?

    Theo giáo sư tâm lý học Carol Dweck, người đã có một phát kiến mang tầm ảnh hương đối với giáo dục Tây Âu khi đưa ra khái niệm Tư duy cố địnhTư duy phát triển và sự ảnh hưởng của nó đến thành công của học sinh trong học tập và mỗi cá nhân trong sự nghiệp.

    Đối với người có tư duy phát triển: sẽ tin rằng những khả năng cơ bản của con người có thể phát triển được thông qua sự kiên định và nỗ lực. Tài năng bẩm sinh chỉ là điểm khởi đầu. Tư duy này tạo nên sự hứng thú và kiên định trong học tập và làm việc.

    Đối với người có tư duy giới hạn: tin vào những khả năng cơ bản của con người (trí thông minh, tài năng, tính cách). Họ có xu hướng làm những việc có thể minh chứng cho khả năng của mình hơn là ưu tiên những việc thử thách đế phát triển những khả năng này.

    Điều đó có nghĩa, với một em học sinh có tư duy phát triển luôn có thể vượt qua giới hạn của bản thân, tin rằng sự nỗ lực học tập sẽ có thể cải thiện được kết quả.

    TƯ DUY CỐ ĐỊNH tin rằng nỗ lực, cố gắng không phải là điều tốt. Nếu còn phải nỗ lực, cố gắng sẽ chứng tỏ bạn không có khả năng trong lĩnh vực đó. Giống như loài thỏ sinh ra là phải chạy nhanh, còn rùa và sên là chúa chậm chạp.

    TƯ DUY PHÁT TRIỂN
    đã chứng minh rằng chính sự nỗ lực rèn luyện, kiên trì giúp kích hoạt trí thông minh cũng như những năng lực tiềm ẩn trong mỗi chúng ta.

    Đối với những học sinh có TƯ DUY CỐ ĐỊNH, sai lầm và thất bại thật đáng xấu hổ, nó bóc mẽ điểm yếu và nó là một thước đo năng lực của bản thân

    Đối với những học sinh có TƯ DUY PHÁT TRIỂN tin rằng “Không có thất bại, chỉ có BÀI HỌC KINH NGHIỆM”.

    Là cha mẹ, chúng ta có cách nào giúp con có được tư duy phát triển?

    Nếu bố mẹ chỉ luôn khen con “Con thông minh lắm!” hay “Ồ, con giỏi quá!” khiến đứa trẻ luôn tự hào về trí thông minh của mình. Chúng hiểu rằng, cha mẹ đang ngầm khẳng định con có những tố chất thiên bẩm, bộc lộ từ nhỏ. Đứa trẻ sẽ sợ bị coi là “kém cỏi”, “ngu dốt” và dần hình thành TƯ DUY CỐ ĐỊNH.

    Nếu bố mẹ luôn quan sát và nhìn nhận quá trình nỗ lực của con trẻ, không chỉ ngợi khen trí thông minh và kết quả mà còn đặc biệt quan tâm tới nỗ lực, quyết tâm, tập trung, kiên trì của con, đó chính là cách nuôi dưỡngTƯ DUY PHÁT TRIỂN.

    Hãy cùng trang bị thêm kiến thức để giúp con khôn lớn, bứt phá trong học tập và cuộc sống ngay hôm nay. Với việc giúp con có được tư duy phát triển và duy trì điều đó, chúng ta có quyền tin tưởng vào một tương lai thành công và hạnh phúc hơn của con. Chúc cho các mẹ thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sensau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này