Cần giúp: Giup hai me con em voi gap lam roi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi menamlun, 20/10/2008.

  1. menamlun

    menamlun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    BE nhà em bị sổ mũi rồi viêm họng 20 ngày nay giờ còi kinh khung. bé bị sụt cân nhanh chóng và rất yếu. bé trước đó cũng lười ăn lắm, không uống sữa ngpoài, mẹ thì ít sữa, ngày bé uống chưa được 100ml, bột ăn 3 bữa 120ml/bữa. h bé chỉ còn 7,2kg mà bé đã 8,5 tháng rôi. hồi 4 tháng bé được gần 7kg em chết mất thôi. mẹ nào giúp em được đây. hu hu. ăn gì cũng khóc hai tuần nay quấy lắm ạ , ăn cứ khóc thét lên. ko bao giờ đòi ăn. đêm ngủ thì lăn lộn ko yện tóm lại là ngủ ít ăn ít. em đã cho dùng biobaby, thuốc cam hàng bạc rồi mà ko ăn thua. ăn gì cũng khóc, chẳng ăn hoa quả gì cả, sữachua cũng ko, răng thì chẳng có cái nào. em chết mất vì lo lắng quá. giờ bé đa hết sổ mũi nhưng ko ăn giả bữa như các bé khác. chả chịu ăn gì cả. ngủ cũng ít lắm 8-9h/ ngày mà ko yên giấc đâu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi menamlun
    Đang tải...


  2. Agừ và Cún

    Agừ và Cún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Chia xẻ với bạn. Con mà ốm thì chán lắm. Bạn thử cho bé ăn nhiều bữa mỗi bữa ít một, thử cả các loại thức ăn ăn liền của nesley, hoa quả đóng lọ của Hipp xem sao. Bé nhà mình thức ăn nấu thì không thích nhưng ăn liền thì chén tì tì. Còn vụ răng thì cũng không lo lắng lắm đâu. Mình có bé lớn đến 9 tháng mới mọc răng trogn khi rất to khoẻ chứ không ốm yếu gì thì lại đổ tại. Kể ra nếu có ty bầu cho con lúc này mẹ cũng cảm thấy yên tâm hơn nhỉ. Sao bạn không thử uống sữa nhất là trước lúc đi ngủ để có thêm sữa cho con ty? Đấy là kinh nghiệm của mình đấy. Ngày có thể ăn ít đi vì mình đi làm cả ngày nhưng đêm về mình uống một cốc sữa trước khi đi ngủ góp phần tăng thêm lượng sữa để đêm con bú. Tình trạng này kéo dài là không ổn đâu. Chúc bé nhà bạn mau khoẻ lại.
     
  3. me De tit

    me De tit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2005
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn ơi, tốt nhất bạn nên đưa bé đến kham bsi dinh dưỡng. Nhưng theo kn của mình thì có lẽ bé nha bạn bi thiếu can xi, thường các thuốc ks dùng cho bệnh về họng thường lam hạ can xi của bé nen bé thường vật vã khó ngủ. bạn thử kiểm tra lại đơn thuốc xm bs có kê siro calci ko. Trước be nhà mình thường được kê uống kèm Calci vì bác sĩ nói là nho fair cho be uống, ko được chỉ dùng mỗi kháng sinh, vì thuốc ks dễ làm be bi xốp xương và cham mọc răng.
     
    medodo1nguyen_thao86 thích.
  4. be_tun_yeu

    be_tun_yeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Nghe bạn kể thi tôi biết nguyên nhân rồi, nhà tôi cũng có trẻ con , nghe bạn kể thì bé nhà bạn có thể bị các nguyên nhân sau:
    - Do bạn cho bé ăn không khoa học , ăn nhiều bữa , các bữa lại gần giờ nhau như 1 tiếng đến 2 tiếng bạn lại cho béăn chẳng hạn thì con bạn lại càng không ăn được , thậm chí nôn trớ ngay vì sao? vì trẻ em hệ tiêu hoá rất kém , nếu bạn cho bé ăn nhiều , ăn liên tục thì lại càng làm cho hệ tiêu hoá ấy kém đi. Tốt nhất hiện nay bạn phải cho bé ăn bữa cách xa nhau khoảng 3 tiếng/ 1 lần. Bữa như sau : sáng ăn bột mặn(1 bát con ) cách 3 tiếng sau bạn pha khoảng 60 ml sữa(dùng sữa milex cho dễ ăn và hợp với nhiều trẻ) , 3 h sau cho tiếp sữa như trên , chiều 1 bữa bột mặn nữa(bột mặn là bạn lấy lươn, thịt, tôm.. nghiền ra lọc nước nấu bột cho bé ). Tối trước khi đi ngủ cho bé khoảng 120 ml sữa để đêm bé ngủ ngon giấc. Bây giờ bạn cho bé ăn lại phải cho ăn từ từ , nếu thấy bé có hiện tượng ậm ọc thì phải ngừng cho ăn ngay , cứ như thế khi bé ăn được rồi mới cho bé ăn dần lên.
    - Con bạn mới 8,5 tháng thì chưa thể dùng được thuốc cam hàng bạc được , phải trên 1 tuổi , bạn nên dùng men tiêu hoá bán sẵn cho bé uống , và phải cho bé ăn lại tư từ.
    - bạn ko được cho con bạn ăn sữa chua vì sữa này hư hàn càng làm yếu tỳ vị của trẻ
    - thường trẻ con khi ốm xong thường bị sụt cân nên bạn không nên lo lắng quá. Tuy nhiên con bạn chưa mọc răng thì chứng tỏ bé thiếu can xi nên bạn phải uống can xi viên vào khi bébú thì can xi se bổ sung cho bé , ngoài ra bạn cho trẻ ăn bột với nước cua giã , nước tôm cũng tốt..

    - Nên hạn chế cho bé nhà bạn ăn các bột ăn sẵn vì bột đấy ít chất dinh dưỡng và bé ăn sẽ ko cứng bằng ăn bột
    Nếu có gì thắc mắc hoặc cần hỏi kỹ hơn có thể liên lạc qua nick be_tun_yeu , dt 0983970788
     
  5. minhhan

    minhhan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Con ốm xong cũng dễ nhõng nhẽo, lười ăn vì cháu vẫn còn mệt. Bạn đừng ép cháu ăn nhiều một lúc cháu sẽ sợ và lại càng không muốn ăn nữa. Bạn thử theo cách của mẹ A gừ cũng tốt. Có thể đổi sữa loại nào dễ uống hơn cho cháu thử xem, mẹ cũng chịu khó uống thêm sữa (sữa Mama càng tốt) để có thêm sữa cho con ăn. Cháu khỏe lên thì sẽ bớt nhõng nhẽo và sẽ thèm ăn hơn. Theo kinh nghiệm của mình thì nhất định không được nhồi nhét quá làm cháu sợ ăn, đến lúc tập lại khó lắm đấy. Chúc hai mẹ con chóng ổn nhé!
     
  6. MeMay

    MeMay MM&KK TV Hội Rắn

    Tham gia:
    31/8/2007
    Bài viết:
    1,412
    Đã được thích:
    684
    Điểm thành tích:
    723
    Me nó thử theo mẹ Agu í, tớ cũng làm vậy đấy, trong khi con ốm đừng bắt con ăn bột nhiều, thử các loại ăn liền mát mát ngọt ngọt dễ ăn. Con mình có khi năm ngày chỉ có uống sữa và ăn hộp Egg custard của Heizn, một lọ 110ml đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một bữa, hơn nữa nó không quá ngọt, mát mát, con mình vẫn chịu ăn lắm, nên khi bé ốm, ăn được sữa và hộp ăn liền này thấy con trộm vía không sút cân nhiều.

    Chúc con nhanh khỏe
     
  7. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Bé mới ốm dậy nên bạn cũng đừng nên nôn nóng, cứ cho bé ăn từng chút một, chia nhỏ bữa ra bạn ạ . Ngoài ra bạn cũng nên nhỏ muối sinh lý mối tối cho con để phòng bệnh viêm mũi, họng vì thời tiết này bé dễ bệnh lắm bạn ạ .
     
  8. Rada

    Rada Banned. Cẩn thận, người này không trung thực.

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    Về việc mẹ ít sữa.

    Em chưa có gia đình nhưng em nghe mẹ em (là dược sĩ) chỉ dẫn cho mọi người là nên nấu canh đu đủ xanh hầm với đui heo cho các bà mẹ cho con bú ăn sẽ tăng thêm lượng sữa và tăng thành phần dưỡng chất cho sữa mẹ. Rất tốt cho bé. Chị thử xem nhé!
    Còn vấn đề của bé nhà chị thì phải đi khám bác sĩ thôi. Để kéo dài tới 20 ngày như vậy là ko tốt rồi.
    Chúc bé mau ăn chóng lớn. Chúc con khỏe mẹ vui.
     
  9. menamlun

    menamlun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn các mẹ nhiều lắm . được các mẹ quan tâm động viên em cũng đỡ lo hơn nhưng quả thực bé nhà em không bị ép ắn đâu . sáng 7h30 cháu ăn 1 bữa bột mặn chừng 150ml , 11h cháu uống 60-80ml sữa là cùng, 2h30 chiều ắn 100ml bột ngọt hip, 5h bú mẹ đi làm về , tối 7h30 ăn 150ml bột mặn , 9h đi ngủ bú mẹ đến sáng . mẹ thỉ ít sữa lắm mà cháu ko ăn sữa ngoài , em đổi hết thảy 5 loại sữa rồi , h đang uống XO. em buồn ghe ghớm nhìnnó mà xót xa quá trời. em chăm nó ghê lắm nấu nướng cũng nghiên cứu kỹ lắm và học các mẹ nữa vậy mà . hic hic. em đã cho đi khám dinh dưỡng từ hồi 4tháng khi thấy có biểu hiện chậm tăng cân và thiếu can xi rồi thì nó bị còi xương thật . nhưng em đã cho uốngcanxi r, ăn bsung rồi mà như thể nó không hấp thu được hay sao ý. càng chăm càng còi. nhất là nó ngủ tội lắm cứ vật vã chán chê k yên . em chán đời quá
     
    thienminh_mamy thích bài này.
  10. thienminh_mamy

    thienminh_mamy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nghe bạn nói thì có vẻ con bạn bị thiếu canxi và Vitamin D. Bạn nên đưa đi khám bác sĩ dinh dưỡng để bác sĩ cho cháu uống thuốc kịp thời. Ngoài ra bạn nên chia thành từng bữa ăn nhỏ cho con ăn và ăn thành nhiều bữa trong ngày. Chúc em bé hay ăn chóng nhớn.
     
  11. Mẹ_ Mon

    Mẹ_ Mon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    877
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Bị sổ mũi viêm họng lâu thế thì tốt nhất cho đi bệnh viện khám thôi. Đừng để liều bạn ah!
     
  12. nguyen_thao86

    nguyen_thao86 Thịt trâu gác bếp. Măng khô sạch 100%: 0978943452

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    3,459
    Đã được thích:
    667
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Không biết tình hình bé nhà mẹ nó đã cải thiện được chưa?
    Mình nghĩ nếu tình trạng kéo dài mẹ nó nên cho bé lên VDD khám tổng quát đi ạ. bé hay quấy khóc đêm, có kèm theo đổ mồ hôi, rụng hình vành khăn không mẹ nó, sợ là bé thiếu canxi mẹ nó ạ. Lười ăn, kém hâp thu có thể thiếu các vitamin và khoáng chất (sắt, kẽm). Bé 8,5 tháng có thể ăn thêm sữa chua, váng sữa rồi chị nhé (tăng thêm năng lượng và hỗ trợ đường ruột).
    Mẹ nó nên cho bé đi khám tổng quát đi ạ
     
  13. hhd2008

    hhd2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    149
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Trời , cái Top này đc mở từ 20 / 10/ 2008 , giờ tròn 5 năm rồi mà các mẹ còn kéo lên rồi khuyên cho đi viện nữa :)
     
    hunghuyen8687 thích bài này.
  14. Anhtrangshop

    Anhtrangshop SỮA CHO BÉ

    Tham gia:
    25/3/2013
    Bài viết:
    2,160
    Đã được thích:
    343
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    bạn nên cho bé đi khám dinh dưỡng thui bạn ạ,theo mình được biết khả năng bé bị thiếu canxi đấy.Chúc bé mau khỏi và hay ăn chóng lớn nha.
     
  15. hatdecaobang

    hatdecaobang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Con ốm mẹ nào cũng mệt mỏi nhỉ, con mệt, mẹ mệt. Mẹ nó cho con đi khám dinh dưỡng xem sao, thấy bảo sang đó các bác sĩ tư vấn chế độ ăn cho bé ok lắm
     
  16. medodo1

    medodo1 Vui vẻ_ chất lượng

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    1,966
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Mình cũng cùng suy nghĩ với mn, biểu hiện ngủ kém hay quấy khóc là do thiếu canxi.Tốt nhất mn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn mn nhé! Chúc bé mau khỏe!
     
  17. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Giup hai me con em voi gap lam roi

    Theo tớ thì mẹ nó cho con đi khám bs để tìm nguyên nhân đã.
     

Chia sẻ trang này