Khác: Giúp Mẹ Bầu Liệt Kê Những Thói Quen Xấu Khi Ăn Không Tốt Cho Mẹ Và Bé

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 13/10/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Tuy rằng mẹ ăn uống rất cẩn thận, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng mẹ vẫn không đủ chất, bé vẫn bị thiếu cân. Nếu như vậy, mẹ nên kiểm tra lại chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình và từ bỏ ngay những thói quen nằm trong danh sách dưới đây.

    [​IMG]

    1. Ăn trái cây
    Sau mỗi bữa ăn, dạ dày cần từ 1 đến 2 tiếng để tiêu hóa thức ăn. Do đó, nếu mẹ bầu ăn trái cây ngay sau bữa ăn chính sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khiến mẹ dễ bị đầy hơi, buồn nôn hay thậm chí là tiêu chảy.

    Mẹ bầu nên ăn trái cây trước bữa ăn khoảng 20 phút hoặc uống một ly nước ép để các vitamin và dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn. Tránh sử dụng những trái cây ảnh hưởng đến dạ dày.

    2. Uống trà
    Uống trà sau mỗi bữa ăn có thể làm loãng dịch tiêu hóa tiết ra từ dạ dày, làm cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể hay thậm chí còn gây nên tình trạng thiếu máu. Do vậy, mẹ tránh uống trà ngay sau bữa ăn để đảm bảo sự hấp thụ sắt cũng như các chất dinh dưỡng khác.

    3. Đi tắm
    Tắm sau khi ăn xong sẽ làm các mạch máu dưới da bị giãn nở khiến máu lưu thông nhiều hơn bình thường, lượng máu cung cấp cho hệ tiêu hóa không đủ từ đó ảnh hưởng xấu đến hoạt động tiêu hóa. Mẹ nên đợi sau ăn 1 tiếng mới nên đi tắm.

    4. Tập thể dục
    Sau khi ăn, mẹ nên hạn chế các hoạt động mạnh để dạ dày không bị tổn thương, ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa. Không những thế, hoạt động sau ăn còn có thể dẫn đến các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, nôn. Mẹ có thể đi bộ, tập yoga hoặc vận động nhẹ nhàng cách 2 tiếng sau ăn.

    5. Đi ngủ
    Phụ nữ khi mang thai ngủ nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, ngủ sau khi ăn có thể khiến não rơi vào trạng thái ức chế, các cơ quan khác trong cơ thể hoạt động giảm dần, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Điều này sẽ khiến mẹ bị khó tiêu, đầy bụng và không tố cho dạ dày một chút nào. Mẹ chỉ nên nghỉ ngơi nhẹ nhàng sau ăn chứ không nên đi ngủ luôn nhé.
    Nguồn tin: Tổng hợp​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


Chia sẻ trang này