Toàn quốc: Giúp Mẹ Có Thêm Kinh Nghiệm Khi Chọn Cặp Cho Trẻ

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi muayeu, 14/6/2017.

  1. muayeu

    muayeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Khi năm học cũ kết thúc cũng là lúc cha mẹ chuẩn bị mua những loại đồ dùng, dụng cụ dùng trong năm học mới. Trên thị trường cặp học sinh phong phú và đa dạng như hiện, tìm được loại cặp như ý không phải dễ. Bên cạnh các loại cặp thường thì cặp chống gù cũng là lựa chọn ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm chọn cặp sách cho trẻ các mẹ có thể tham khảo để có thể có được sự lựa chọn phù hợp.

    Sự đa dạng trong thiết kế cặp học sinh
    [​IMG]

    Dạo quanh một vòng thị trường cặp học sinh, bạn có thể thấy sự đa dạng của các loại cặp hiện nay. Có đến hàng trăm thương hiệu cặp, ba lô học sinh với thiết kế vô cùng đa dạng. Không chỉ những loại cặp trong nước, những sản phẩm cặp Trung Quốc với thiết kế rất phong phú. Những loại cặp nhập khẩu từ các nước Đức, Nga, Nhật cũng bổ sung vào sự đa dạng đó. Chất liệu đa dạng, màu sắc bắt mắt cùng những chi tiết được bổ sung khiến trẻ thích thú.

    [​IMG]

    Mẹ có thể lựa chọn cặp sách cho con tùy thuộc vào sở thích cũng như giới tính của trẻ. Những sản phẩm cặp có thiết kế cá tính, in hình siêu anh hùng, oto, robot. Cặp cũng sử dụng những màu trung tính như xanh navy, xanh dương. Đối với những bé gái thì một chiếc cặp dễ thương sẽ rất dễ bị thu hút. Những cô bé sẽ thích thú những loại họa tiết như công chúa, những con thú ngộ nghĩnh. Ngoài ra, bạn cũng thấy những phụ kiện đi kèm theo cặp như tai thỏ hay những chiếc nơ khác. Thông thường, các bé và cha mẹ có sự lựa chọn cặp phụ thuộc chủ yếu vào những yếu tố bên ngoài như thế này. Yếu tố tiếp theo chính là yếu tố giá cả.

    Cặp học sinh có mức giá phong phú
    [​IMG]

    Sự đa dạng này đáp ứng được nhu cầu cũng như khả năng tài chính của nhiều gia đình. Theo đó, có những người chọn mua một chiếc cặp hơn 100 nghìn để giảm chi phí. Tuy nhiên, đây không hẳn là sự lựa chọn lý tưởng. Những chiếc cặp với thiết kế không được đầu tư, chất liệu rẻ tiền không tốt cho sức khỏe. Độ bền bị hạn chế sẽ khiến bạn mua cặp rẻ nhưng lại thành đắt. Nếu bạn muốn mua được cho con chiếc cặp tốt có giá phải chăng thì cần có sự tìm hiểu kỹ.

    Cặp chống gù lưng – Cặp học sinh Nhật được ưa chuộng
    [​IMG]

    Chọn cặp học sinh còn cần chú ý đến việc bảo vệ cột sống cho con. Những chiếc cặp sách trên thị trường đa số chưa chú ý đến vấn đề này. Một chiếc cặp được thiết kế khoa học sẽ giúp trẻ tránh khỏi nguy cơ mắc chứng cong vẹo cột sống. Được quy định là loại cặp được dùng bắt buộc trong các trường học tại Nhật, cặp chống gù đang được cha mẹ tại Việt Nam dành cho sự quan tâm đặc biệt. Hiện nay, có hai loại cặp phổ biến tại Việt Nam là cặp chống gù RandoseruTenchido. Thiết kế khoa học, màu sắc tinh tế và đa dạng khiến cha mẹ dễ dàng lựa chọn. Trẻ cũng thích thú với những loại cặp sách chống gù này.

    Những lưu ý khác khi mua cặp sách cho trẻ
    [​IMG]

    Ngoài những vấn đề trên, có một số những lưu ý khác mẹ cần nhớ khi chọn mua cặp cho trẻ. Tuyệt đối không nên mua những loại túi đeo chéo hoặc xách tay cho học sinh cấp 1cấp 2. Ở giai đoạn phát triển này, cặp đeo chéo sẽ khiến cột sống trẻ bị ảnh hưởng không nhỏ. Hãy tìm hiểu kỹ những tiêu chí cân nặng, kích thước và màu sắc để chọn cặp phù hợp cho con.

    Nguồn: https://capchonggulung.net.vn/giup-co-kinh-nghiem-khi-chon-cap-cho-tre/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muayeu
  2. chieudemdieuhoa

    chieudemdieuhoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Công nhận nhiều loại cặp học sinh nhỉ, mình trước giờ cứ nghĩ có vài loại thôi chứ ai dè nhiều chủng loại phết.
     
  3. muayeu

    muayeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Hê, đây mới chỉ là những loại cơ bản thôi bạn ạ. Chứ tính lẻ ra nữa thì còn nhiều nữa.
     
  4. chieudemdieuhoa

    chieudemdieuhoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ghê nhỉ, giờ mình mới biết đó nhé..xem ra phải chịu khó tìm hiểu thêm cho con năm nay khi mua cặp mới được.
     
  5. muayeu

    muayeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Thực ra, gặp cô cậu nào mà khó tính thì mua được chiếc cặp như ý cũng căng phết đấy :D
     

Chia sẻ trang này