Kinh nghiệm: Giúp Mẹ “nằm Lòng” 3 Phương Pháp Dạy Con Chăm Chỉ Học Hành

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Spider112, 26/9/2019.

  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn luôn đau đầu vì ngày nào cũng phải “hò hét” và thúc giục con ngồi bàn học hay luôn phải để ý khi trẻ không tập trung học tập? Đừng quá lo lắng, 3 phương pháp dạy con chăm chỉ học hành dưới đây sẽ thay bạn làm điều đó.

    Đừng quá “sốt sắng” với việc tự học của con

    Chắc chắn không nhiều phụ huynh đồng tình với việc không nhắc nhở hay thúc giục con ngồi vào bàn học. Bởi lẽ, không nhiều trẻ tự nguyện ngồi vào bàn học và có trách nhiệm với việc học của mình.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhiều đứa trẻ thì có vẻ việc chúng ngồi vào bàn học chỉ để cho bố mẹ vui lòng hay đơn giản là để không bị “ăn chửi”. Đó là lý do mà ngay cả những đứa trẻ luôn ngồi vào bàn học mỗi tối không đồng nghĩa với việc chúng có một kết quả học tập tốt. Đơn giản là chúng chỉ “ngồi” thay vì “học”.

    Vì vậy, phương pháp dạy con chăm học hiệu quả nhất là đừng quá thúc ép và trao đổi bằng một lợi ích nào đó, hãy cố gắng cho trẻ thấy rằng việc học là của chúng chứ chẳng phải của ai hay cho bất kỳ ai. Hoặc giúp trẻ tìm ra sự hứng thú trong việc học tập để tạo sự tập trung và trách nhiệm của trẻ.

    Tận dụng sự nhắc nhở của cô giáo

    Khi một đứa trẻ không tự giác học tập và bài tập thì người duy nhất có thể khiến nó phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình chính là cô giáo. Bởi lẽ chẳng có cô giáo nào có thể bỏ qua cho những đứa trẻ không làm bài tập thay hoàn thiện các nhiệm vụ được giao.

    [​IMG]

    Những hình phạt sẽ là phương pháp dạy con chăm chỉ học tập tốt nhất bởi điều này sẽ giúp chúng hiểu rõ trách nhiệm của mình cũng như buộc chúng phải hoàn thành nhiệm vụ.

    Tuyệt đối đừng bênh con khi cô giáo đang nhắc nhở và phạt con để chúng biết rằng chẳng ai đi bênh vực một người không có trách nhiệm với việc học tập của chính mình và đó hoàn toàn là điều sai lầm.

    Thưởng phạt phân minh

    Nếu đứa trẻ của bạn phụ thuộc quá nhiều vào lời nhắc nhở hay không thể tự giác trong các giờ tự học thì những hình phạt là điều hoàn toàn không thể bỏ qua để trẻ có trách nhiệm hơn với các nhiệm vụ của mình.

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên nhắc đi nhắc lại các lỗi lầm của con trong quá khứ bởi điều này không khiến chúng “thức tỉnh” mà càng khiến chúng trở nên hời hợt và làm cho có với việc học của mình bởi chúng cho rằng dù chúng có làm gì thì bố mẹ vẫn chỉ nhìn ra sai lầm mà thôi.

    [​IMG]

    Lời khen hay khuyến khích chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua trong quá trình học tập của con bởi đây được xem như một “liều thuốc tinh thần” tạo động lực giúp trẻ học tập tốt hơn. Một lời khen đúng lúc luôn là yếu tố tuyệt vời trong phương pháp dạy con chăm chỉ học tập.

    Tuyệt đối không so sánh con với bất kỳ ai bởi lẽ mỗi đứa trẻ đều có thể mạnh và sự hứng thú với những thứ khác nhau. Việc so sánh con với người khác đồng nghĩa với việc chúng sẽ bị bới móc những thứ mà chúng không giỏi để đánh giá toàn bộ con người chúng. Điều này chẳng khiến chúng nghe lời hay chăm chỉ học tập mà chỉ khiến chúng chẳng còn lý do gì để cố gắng hay thể hiện những điều chúng muốn cho bố mẹ chúng thấy nữa.

    Chúc mẹ thành công!

    >> Nguồn: https://unica.vn/blog/cac-cach-day-con-nghe-loi-thong-minh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những phần thưởng sẽ là động lực giúp trẻ nỗ lực, tương tự hình phạt cũng vậy
     

Chia sẻ trang này