Giúp tóc khỏe và đẹp hơn, trị gàu, nuôi dưỡng da đầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ngocgiauhp, 23/2/2013.

  1. ngocgiauhp

    ngocgiauhp Banned

    Tham gia:
    28/4/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Và Toàn Diện
    Của Dầu Ôliu

    Dầu Oliu có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả và toàn diện đến không ngờ. Sau đây là những kinh nghiệm thực tế mà Hà khám phá trong quá trình làm đẹp với dầu ôliu. Nếu chịu khó áp dụng thì dầu ôliu sẽ thực sự không làm các chị thất vọng đâu!

    1. Làm kem dưỡng da

    Dầu ôliu sẽ mang đến cho các chị một làn da mềm mại và mượt mà đến không ngờ. Đó là nhờ dầu ôliu có khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh.

    Công thức:

    - ¼ chén dầu ôliu
    - 1 muỗng canh giấm táo (bán nhiều trong siêu thị)
    Hòa cả 2 thành phần lại rồi thoa lên cơ thể. Lúc mới thoa có thể hơi khó chịu vì mùi của dấm, nhưng sau khi khô thì mùi dấm không còn nữa mà chỉ còn mùi ôliu thoang thoảng trên da.
    Có thể thay giấm táo bằng nước cốt chanh (nếu các chị không thích mùi giấm táo).
    Với những chị da khô (hoặc vào mùa khô hanh), dầu ôliu dùng thay thế kem dưỡng ẩm vô cùng tốt. Nên thoa khi da còn hơi ẩm ( ví dụ lúc mới tắm và lau khô xong), bởi lúc này nước có thể làm giảm bớt cảm giác nhờn bóng của dầu bám trên da.
    Dầu ôliu thấm vào da sâu và nhanh hơn so với mỹ phẩm. Về lâu dài, sử dụng dầu ôliu cũng an toàn hơn. Ngoài dưỡng ẩm thì ưu điểm lớn nhất của dầu ôliu là khả năng chống oxy hóa mạnh (tức chống lão hóa). Chất chống oxy hóa trong dầu ôliu làm giảm quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm, hoặc khói thuốc lá v.v.
    Năm 2006, Sophia Loren ở tuổi 71 đã giành được danh hiệu "Người có nét đẹp tự nhiên quyến rũ nhất thế giới", vượt qua rất nhiều diễn viên trẻ hơn bà đến 20-25 tuổi. Sau đó bà tiết lộ một bí quyết giữ mãi tuổi xuân chính là tắm bằng dầu ôliu nguyên chất.
    đã áp dụng cách tắm này và nhận thấy dầu oliu còn giúp làn da trắng mịn chỉ sau 1 tuần sử dụng.

    2. Dưỡng môi
    Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.

    3. Cho da khô và bong vảy

    Nếu chị nào gặp vấn đề da khô và bị bong vảy thì hãy trộn dầu ôliu với muối biển để thoa rồi tắm. Hoặc cách khác là thêm một vài muỗng canh dầu ôliu với ít giọt tinh dầu oải hương vào bồn tắm. Đây là một cách tắm rất sang trọng để thư giãn, làm dịu và dưỡng ẩm toàn thân. Nếu không có bồn thì pha vào chậu rồi tắm cũng được các chị ạ.

    4. Cho da tay và móng
    Dầu ôliu là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc chăm sóc móng, đặc biệt là móng giòn và dễ gãy. Các chị dùng dầu ôliu thoa trực tiếp lên móng và vùng da xung quanh móng. Cách này giúp các lớp biểu bị bao xung quanh móng mềm mại hơn và móng thì sáng bóng một cách tự nhiên.

    5. Tẩy trang
    Dầu ôliu tẩy được mọi thứ từ phấn đến mascara cho nên có thể dùng thay cho nước tẩy trang. Đa số sản phẩm tẩy trang đều làm từ mineral oil, là một chiết xuất của dầu mỏ. Mineral oil cũng là thành phần chính trong baby oil (dầu em bé). Xem sự thực về baby oil và tác hại của mineral oil.
    Chỉ cần 3-4 giọt dầu ôliu thấm vào 1 miếng bông (hoặc dùng trực tiếp ngón tay) là có thể loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm quanh mắt mà không hề gây bất kì hiện tượng kích ứng nào cho vùng da mỏng manh này. Ngoài ra dầu ôliu cũng giúp giảm thiểu nếp nhăn xung quanh mắt.
    Nếu chị nào da nhờn thì dùng dầu ôliu tẩy trang vẫn rất tốt. Tẩy trang bằng dầu ôliu xong thì rửa mặt bằng SRM, sau đó nên thoa thêm toner (có thể là dấm táo hoặc nước hoa hồng), da mặt sẽ vô cùng sạch. Xem cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà.

    6. Se khít lỗ chân lông


    Công thức:
    - 1 muỗng cà phê dầu ôliu
    - 1 lòng trắng trứng
    Trộn đều 2 thành phần lại với nhau rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp lỗ chân lông se khít lại, da căng mịn màng.

    7. Làm đẹp tóc và chăm sóc da đầu
    Khi dùng cho tóc và da đầu, dầu ô liu có thể phát huy được cùng lúc 2 tác dụng: dưỡng ẩm cho tóc và trị gàu. Làm ướt tóc rồi thoa dầu ôliu lên, massage đều da đầu. Giữ trong vòng 5 phút (dùng khăn hoặc mũ trùm đầu), sau đó gội lại với dầu gội bình thường. Da đầu sẽ được khỏe mạnh, sạch gàu và tóc trở nên bóng đẹp hơn.
    Các chị nên chú ý là dùng lượng ít dầu ôliu thôi, tốt hơn nữa là thêm nước cốt chanh. Nếu dùng quá nhiều dầu ôliu thì tóc có thể sẽ bị bết dính lại. Cách này rất tốt với những chị tóc khô.

    8. Chăm sóc gót chân nứt nẻ
    Nếu chị nào bị khô nứt ở gót, ở viền móng hoặc bị tổn thương do làm móng quá thường xuyên thì dầu ôliu sẽ là giải pháp tuyệt vời. Các chị sẽ ngạc nhiên đấy.

    9. Chữa cháy trong make up
    Khi makeup, đôi khi các chị kẻ viền mắt (eyeliner) không được chuẩn, bị lệch, hoặc lem mascara, hãy dùng tăm bông thấm ít dầu oliu bôi nhẹ lên chỗ cần tẩy, vết lem sẽ bị xóa.

    10. Mua dầu ôliu nào tốt và mua ở đâu?
    Không phải loại dầu ôliu nào cũng tốt như nhau. Để làm đẹp thì các chị nên mua dầu ôliu đặc biệt nguyên chất, tức là loại ghi "Extra Virgin 100%" hoặc "Virgin 100%" trên chai. Địa điểm bán dầu ôliu tại TPHCM: tại các hệ thống siêu thị: CoopMart, VinaText, Lotte Mart,.....

    Sưu tầm - và đã trải nghiệm dùng cho tóc, thấy hiệu quả nên đem ra chia sẻ với các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocgiauhp
    Đang tải...


  2. bibate

    bibate Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/2/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giúp tóc khỏe và đẹp hơn, trị gàu, nuôi dưỡng da đầu

    Mình xin bổ sung thêm 1 chút thôi
    Để tóc khỏe, đẹp hơn thì ngoài chăm sóc từ bên ngoài, chăm sóc từ bên trong vô cùng quan trọng
    Mái tóc là biểu tượng cho vẻ đẹp, sự quyến rũ, trẻ trung của người phụ nữ, vì vậy, các chị em phụ nữ luôn coi trọng việc chăm sóc tóc. Dù đã bỏ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng hầu hết chị em vẫn chưa hài lòng về mái tóc của mình. Tóc xơ rối, khô gãy, hư tổn, tóc bạc sớm và đặc biệt là tóc rụng nhiều là vấn đề mà hầu hết phụ nữ phiền toái. Ở phụ nữ, tình trạng rụng tóc có thể do ảnh hưởng của các hóa chất uốn, duỗi, nhụộm tóc hoặc do sự thay đổi nội tiết tố ở thời kỳ sau khi sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh
    Bên cạnh đó, môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi, tác động xấu từ ánh nắng mặt trời cùng với áp lực từ cuộc sống căng thẳng, bận rộn, chứng mất ngủ thường xuyên cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc rụng nhiều.
    Không chỉ phụ nữ mới phải lo lắng về tóc, xu hướng rụng tóc ở nam giới thậm chí còn nhiều hơn nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu là do sự dư thừa một hóa chất có tên gọi dihydrotestosterone, hay DHT, khiến cho nang tóc sản sinh ra những sợi tóc ngày càng mỏng, cho đến khi chúng hư hỏng hoàn toàn làm tóc rụng đi và khó mọc trở lại gây nên tình trạng hói.
    Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả bằng các loại thảo dược quý
    Nhiều người nhầm tưởng rằng những biện pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài như sử dụng dầu gội, dầu xả đắt tiền, hay các phương pháp ủ, hấp tóc sẽ khắc phục được rụng tóc. Thực tế, sợi tóc chỉ là protein hóa sừng, hoàn toàn không có khả năng hấp thụ dưỡng chất nuôi tóc, vì vậy những biên pháp trên chỉ mang tính chất tạm thời mà không thể giải quyết triệt để các vấn đề về tóc.
    Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, hầu hết dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, vì vậy, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin, các vi chất, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thăng mệt mỏi là bí quyết cho mái tóc luôn “khỏe mạnh”. Tuy nhiên, chế độ ăn uống thường ngày khó có thể đảm bảo đủ những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sử dụng các loại thảo dược sau đây là biện pháp ngăn ngừa rụng tóc an toàn, hiệu quả:

    Hà thủ ô đỏ: Là loại thảo dược quý hiếm, mọc ở vùng núi phía Tây Bắc, nơi khí hậu trong lành, thuần khiết. Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng thần kì – làm đen râu tóc, đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư âm, nhuận tràng và giải độc.

    Đương quy: Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và bổ sung vitamin B12, giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm.

    Vừng đen: Từ xa xưa, vừng đen đã được tôn vinh là loại thực phẩm cao cấp có tác dụng cường thân, chống lão hóa. Vừng đen có hàm lượng lớn protein giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin E trong hạt vừng rất lớn, đứng đầu trong các loại thực phẩm, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra vừng đen cũng chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc.

    Ngấy hương: Có tác dụng giúp tiêu hoá bổ ngũ tạng, ích tinh khí, giải độc tiêu phù. Uống lâu ngày trừ được hàn thấp, đẹp da, đen tóc, nhẹ mình, sống lâu.

    Cỏ nhọ nồi: Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc.

    Nghệ vàng: Có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ lên da non.

    Trắc bá diệp: Có tác dụng lương huyết, cầm máu, trừ thấp nhiệt.

    Sinh địa: Có tác dụng bổ âm, thanh nhiệt, sinh huyết dịch, làm mát máu, cầm máu.

    Vitamin H: Giúp tóc khỏe mạnh và óng ả, ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm.

    Vitamin B5: Giúp ngừng rụng tóc nhanh chóng.
    ---> Kết luận là
    Loại bỏ stress…

    Điều đầu tiên bạn cần làm là không được quá lo lắng. Vì bạn càng lo lắng thì mái tóc của bạn càng mọc chậm lại bởi stress chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng tóc và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc.

    Bạn nên dành thời gian để tích cực luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được khỏe mạnh, một biện pháp hữu hiệu để tóc dài nhanh. Và điều cần lưu ý, để mái tóc dài nhanh hơn, thời gian này bạn nên ngừng hoặc giảm liều lượng hút thuốc, uống cafe và soda. Một bí quyết quan trọng giúp tóc mọc nhanh là bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ, bạn cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày.

    Chế độ ăn uống hợp lý…

    Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tóc. Thành phần chủ yếu cấu tạo nên tóc là protein nên một chế độ dinh dưỡng quá ít protein có thể khiến tóc mỏng hoặc mọc chậm hơn. Vì thế, bạn nên ăn thêm cá, trứng, đậu, sữa chua và đặc biệt là đậu nành không chỉ làm cho tóc khỏe hơn mà còn làm cho tóc mọc nhanh hơn.




    Bạn hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày. Ngoài việc bổ sung cácvitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là nhóm vitamin B rất cần cho tóc và da, bạn nên chú ý uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày vì lượng nước chiếm 15-20% trọng lượng của tóc làm cho tóc mềm và mịn.

    Chải đầu thường xuyên…

    Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điều bạn cần lưu ý, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều rủ xuống của tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên massage tóc để kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.

    Dầu gội đầu phù hợp với mái tóc…

    Loại dầu gội đầu mà bạn đang sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ phát triển của mái tóc. Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn là tóc dầu thì không nên sử dụng sản phẩm có chứa nhiều tinh dầu sẽ làm bịt lỗ chân lông và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc.
    Theo Hương Thủy
    An ninh thủ đô
     
    dauoliu thích bài này.
  3. dauoliu

    dauoliu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/11/2012
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Giúp tóc khỏe và đẹp hơn, trị gàu, nuôi dưỡng da đầu

    mẹ này nhiều thông tin về tóc quá.... cảm ơn chủ top nhé :D
    chủ top có đồng ý cho em xin ít thông tin về nhà để em đăng lên tường nhà em không nhỉ :D
     
  4. noithatthoinay

    noithatthoinay Gốm sứ Bát Tràng

    Tham gia:
    21/2/2013
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Giúp tóc khỏe và đẹp hơn, trị gàu, nuôi dưỡng da đầu

    Cảm ơn thông tin của mẹ nó nhé, nhiều thông tin hưu ích quá mẹ nó ạ, để em áp dụng luôn mới được,hjhjh
     

Chia sẻ trang này