Giúp Trẻ Cải Thiện Táo Bón Bằng Chuối Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 8/3/2023.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình huống bị táo bón. Trẻ bị táo bón thường sẽ biểu hiện ra ngoài bằng sự nhăn nhó, khó chịu và có thể sẽ thường xuyên quấy khóc hơn. Vậy để trẻ ăn chuối chữa táo bón có hiệu quả không?


    GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÁO BÓN BẰNG CHUỐI NHƯ THẾ NÀO?

    Khi mẹ cho bé ăn chuối chữa táo bón, để có được hiệu quả điều trị tốt nhất thì mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

    · Ngoài ra cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con yêu hợp lý, ăn nhiều rau xanh, nhất là các loại rau có tác dụng giúp nhuận tràng như: rau mồng tơi, rau đay, bắp cải…

    · Ăn nhiều trái cây tươi tốt cho tiêu hóa như là táo, đu đủ, quả sung, mận, lê, cam, bưởi…

    · Vận động, massage cho bé thường xuyên giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, cơ thể còn giúp kích thích tiêu hóa, từ đó hỗ trợ giảm táo bón cho con

    · Mẹ hãy tập cho bé thói quen đi vệ sinh đều đặn, khoa học và đúng giờ để hạn chế táo bón xảy ra với con.

    · Để tăng hiệu quả cải thiện táo bón cho con trẻ, giúp bé tiêu hóa tốt hơn thì mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh trị táo bón để làm giảm các dấu hiệu tiêu hóa kém như táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.. giúp các con đi ngoài dễ dàng hơn.

    · Nên cho con ăn các loại chuối đã chín vàng hoặc chọn loại trên vỏ có đốm trứng cuốc. Chuối chín dễ tiêu hóa hơn chuối xanh bởi như đã nói tinh bột có trong chuối xanh đã bị chuyển thành đường

    · Loại chuối trị táo bón tốt nhất cho trẻ em là chuối tiêu, có thể thái lát mỏng nấu với cháo ăn nóng giúp kích thích tiêu hóa và chữa táo bón vô cùng hiệu quả.

    · Nên cho bé ăn đều đặn mỗi ngày 1 quả sẽ thấy hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn hẳn.

    · Nên tăng cường cho con uống nước lọc mỗi ngày

    TRẺ NHỎ ĂN CHUỐI CHỮA TÁO BÓN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

    Táo bón là bệnh về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ. Đây là tình trạng nhu động ruột xảy ra không đều gây khó khăn trong việc đi đại tiện trong một thời gian dài. Một trong cách chữa táo bón bằng mẹo dân gian tại nhà được nhiều mẹ áp dụng cho bé đó là ăn chuối.

    Theo các chuyên gia, ăn chuối có thể giúp điều trị trẻ nhỏ bị táo bón hiệu quả, an toàn. Bởi loại quả này có rất nhiều dưỡng chất như: kali, vitamin nhóm B, sắt, canxi, magie…. Đặc biệt, chuối rất giàu chất xơ và pectin – là thành phần có tác dụng nhuận tràng, kích thích nhu động ruột, chống táo bón, rối loạn đường ruột, viêm dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, chuối còn có công dụng giúp điều hòa huyết áp, ổn định hệ thần kinh, tập trung trí tuệ rất tốt cho các bé.

    Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ăn chuối bị táo bón thậm chí còn khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Trên thực tế, tình trạng này xảy ra là do mẹ cho bé sử dụng chuối chưa đúng cách. Cụ thể, khi bị táo bón, nếu con ăn chuối còn xanh chưa đủ độ chín thì rất có thể gây phản tác dụng. Chuối xanh chứ tinh bột và acid tannic gây khó tiêu, tắc ruột, từ đó làm phân bị dồn ứ, khó đi đại tiện hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này