Thông tin: Giúp Trẻ Chăm Sóc Sức Khỏe Đường Ruột Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 20/4/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của trẻ em chính là tăng cường số lợi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung lợi khuẩn probiotic không chỉ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đường ruột của trẻ mà còn giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.


    TÌM HIỂU CÁC CÁCH GIÚP TRẺ CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT

    Khi thấy trẻ có những biểu hiện rối loạn tiêu hóa hoặc các vấn đề về đường ruột, bố mẹ nên thực hiện những cách tăng cường sức khỏe đường ruột của trẻ như sau:

    Giữ vệ sinh cơ thể và vệ sinh an toàn thực phẩm

    Sức khỏe đường ruột của trẻ chịu nhiều tác động từ việc giữ vệ sinh cơ thể và môi trường xung quanh. Để giúp con cải thiện các vấn đề tiêu hóa, nâng cao sức khỏe đường ruột, bố mẹ cần hướng dẫn con cách giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm rửa thường xuyên, rửa tay kỹ bằng xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

    Việc nấu ăn tại nhà với những thực phẩm tươi ngon cũng giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nhiều so với việc ăn uống hàng quán bên ngoài. Khi thực hiện cho trẻ ăn, bố mẹ nên lưu ý chia khẩu phần các bữa ăn hợp lý, theo nhu cầu cơ thể của trẻ, tránh ép con ăn quá nhiều khiến con chán ăn, biếng ăn và dẫn đến những vấn đề tiêu hóa về sau.

    Bổ sung men vi sinh cho trẻ tiêu hóa kém

    Tăng cường men probiotic dành riêng cho trẻ là cách nâng cao sức khỏe đường ruột của trẻ và cải thiện nhiều vấn đề về tiêu hóa phổ biến. Bởi đường ruột là nơi chứa rất nhiều hạch, sản xuất tới 70-80% tế bào miễn dịch của cơ thể, khi đường ruột khỏe mạnh, bé mới phát triển toàn diện hơn về thể chất cũng như trí tuệ.

    Bổ sung men vi sinh với lượng lợi khuẩn lớn sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột cũng như lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh, cải thiện các vấn đề rối loạn tiêu hóa của con trong thời gian ngắn.

    Thực hiện chế độ ăn hợp lý, khoa học

    Duy trì chế độ ăn lành mạnh, khoa học là cách bảo vệ sức khỏe đường ruột của trẻ quan trọng nhất. Mẹ cần đảm bảo cho con ăn đủ chất với các nhóm dinh dưỡng bao gồm: chất bột đường, chất béo, thịt, trứng, sữa, đậu đỗ, rau củ, hoa quả tươi. Thêm vào các bữa ăn những thực phẩm giàu chất xơ để làm giảm các hội chứng rối loạn tiêu hóa, kích thích làm mềm phân và từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

    Đặc biệt với những trẻ có đường ruột yếu, tiêu hóa kém, mẹ cần thêm các thực phẩm chứa vitamin D, kém (có trong nấm, cải bó xâu, hạt có dầu..) để niêm mạc trẻ dễ hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn.

    Cho con uống đủ nước rất quan trọng

    Uống nước rất tốt cho cơ thể trẻ cũng như tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Thay vì sử dụng những đồ uống có gas hay nước ngọt, bố mẹ hãy khuyến khích con uống thật nhiều nước mỗi ngày. Bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp cải thiện nhanh các vấn đề về tiêu hóa, thanh lọc thải độc cơ thể, giảm các tình trạng táo bón, giúp phân di chuyển qua ruột dễ dàng hơn.

    Nếu thời tiết đã nóng hơn, bố mẹ nên cho con uống nhiều nước trước khi bé thấy khát để đảm bảo cơ thể con không bị mất nước.

    Khuyến khích trẻ tập thể dục nhiều hơn

    Việc thực hiện những hoạt động thể chất không chỉ làm giảm nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ em mà còn rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch. Tập luyện thường xuyên còn mang đến vai trò kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn di chuyển trong hệ tiêu hóa tốt hơn, giải quyết tình trạng chướng bụng, đầy hơi, táo bón.

    Tuy nhiên, khi thực hiện vận động mẹ cần lưu ý không nên cho bé tập nặng ngay sau khi ăn các bữa chính, bởi lúc này con cần nghỉ ngơi để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng. Nếu trẻ tập luyện lúc này, máu sẽ lưu thông đến tim và các cơ bắp nhanh chóng, thay vì luân chuyển qua dạ dày và ruột, khiến quá trình tiêu hóa chậm hơn và có thể khiến con ợ nóng, đầy hơi.

    TRẺ BIỂU HIỆN GÌ KHI CÓ ĐƯỜNG RUỘT KÉM?

    Bố mẹ có thể dễ dàng nhận thấy một số biểu hiện của trẻ có sức khỏe đường ruột kém sau:

    · Trào ngược dạ dày-thực quản: Biểu hiện chứng tỏ sức khỏe đường ruột của trẻ đang bị suy yếu. Chứng trào ngược khiến trẻ chậm tăng cân, biếng ăn, hay nôn, chậm phát triển..

    · Đau bụng: Trẻ bị đau bụng có thể là dấu hiệu của những vấn đề như tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày, ngộ độc thực phẩm.. Triệu chứng đau bụng có thể đi kèm với biểu hiện chuột rút, đầy hơi chướng bụng, buồn nôn..

    · Kén ăn, bỏ bữa: Tình trạng kén ăn, bỏ bữa lâu dài có thể khiến con bị chậm phát triển, trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, dễ suy dinh dưỡng. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể bởi các vấn đề tiêu hóa hay gặp hoặc do con ăn không thấy ngon miệng...

    · Nôn ói: Trẻ thường nôn ói bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như ngộ độc thực phẩm, căng thẳng, lo lắng, ăn nhiều.. và đó cũng là dấu hiệu của các bệnh tiêu hóa nghiêm trọng như viêm ruột thừa, tắc ruột, khó tiêu..

    · Táo bón/ tiêu chảy: Mỗi khi trẻ bị căng thẳng, có chế độ ăn không phù hợp, cơ thể bị thiếu nước.. sẽ dẫn tới các triệu chứng như táo bón hoặc bị tiêu chảy
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nên rửa tay kỹ bằng xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.
     

Chia sẻ trang này