Thông tin: Giúp Trẻ Có Đường Ruột Khỏe Mạnh Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 14/3/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lợi khuẩn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cho quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra ổn định và hiệu quả nhất, đồng thời nó cũng giúp hệ miễn dịch của trẻ được tăng cường và hoạt động hiệu quả. Tìm hiểu về cách trẻ có đường ruột khỏe hiệu quả trong bài viết sau.


    GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH CHO TRẺ: MASSAGE THƯỜNG XUYÊN HỖ TRỢ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT

    Theo các chuyên gia, các thao tác massage sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Cụ thể, nó giúp làm giảm cảm giác “đau” và trạng thái căng thẳng ở trẻ.

    Đối với trẻ bị đầy hơi, chướng bụng, táo bón, trẻ nôn trớ hoặc rối loạn tiêu hóa thì việc massage giúp giảm hẳn tình trạng này. Khi trẻ sơ sinh được 1 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể bắt đầu massage cho trẻ. Lúc này, da của trẻ đã bớt nhạy cảm hơn, hàng rào bảo vệ da cũng hoàn thiện hơn.

    Ngoài thao tác massage, mẹ cũng có thể nhấc hai chân bé lên để thực hiện bài tập đạp xe đạp. Việc này giúp bé tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

    GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH CHO TRẺ: BỔ SUNG ĐỦ PREBIOTIC ĐỂ TĂNG CƯỜNG LỢI KHUẨN DỒI DÀO CHO BÉ

    Lợi khuẩn đường ruột (probiotic) chỉ có thể phát triển mạnh mẽ nếu mẹ cho bé bổ sung đủ prebiotic (prebiotic là loại chất xơ có trong rau củ quả giúp nuôi sống lợi khuẩn có trong ruột).

    Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khi vi khuẩn đường ruột đói, chúng sẽ ăn các chất nhầy có tác dụng bảo vệ màng ruột. Nếu xâm nhập quá gần đến bức tường này, vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và gây ra các bệnh như viêm ruột, dị ứng và hen….

    Mà trẻ em thường lười ăn các loại thực phẩm chứa chất xơ. Do vậy, bố mẹ nên léo khéo thay đổi chế biến rau củ để hấp dẫn trẻ hơn. Ngoài ra, nếu trẻ đang bú mẹ thì mẹ cần tích cực bổ sung thực phẩm giàu prebiotic như: tỏi, chuối, dứa, kiwi,....

    GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH CHO TRẺ: BỔ SUNG MEN LỢI KHUẨN HỖ TRỢ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT CHO BÉ

    Sự cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột của trẻ chính là chìa khóa vàng cho sự khỏe mạnh, phát triển của các bé.

    Theo đó, việc bổ sung men lợi khuẩn sẽ nhanh chóng tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Các probiotic này sẽ hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh, ngăn ngừa tối đa các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe đường ruột cho con của bạn. Từ đó, tăng cường sức đề kháng, giúp bé hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng để phục vụ phát triển cả thể chất và trí não.

    GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH CHO TRẺ: CẦN CUNG CẤP ĐỦ NƯỚC CHO BÉ MỖI NGÀY

    Mất nước là một nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ gặp các vấn đề về đường ruột và tiêu hóa. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn nên cho con uống đủ nước mỗi ngày. Đặc biệt là trong thời tiết nóng bức, bạn nên cho con uống nhiều nước hơn. Đừng chờ đến khi con kêu khát mới cho con uống nước nhé!

    GIÚP TĂNG CƯỜNG ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH CHO TRẺ: TRÁNH DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CHO BÉ KHI KHÔNG CẦN THIẾT

    Những loại thuốc kháng sinh có khả năng điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra một cách hiệu quả. Tuy nhiên, kháng sinh không những tiêu diệt vi khuẩn có hại mà vô tình chúng cũng tiêu diệt các loại vi khuẩn có lợi và gây loạn khuẩn đường ruột.

    Sự mất cân bằng vi khuẩn trong đường ruột có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ. Do vậy, bố mẹ chỉ sử dụng kháng sinh cho bé khi có chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua cho bé dùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này