Thông tin: Giúp Trẻ Phòng Tránh Nhiễm Khuẩn Ruột Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 16/11/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những vấn đề tiêu hóa phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là nhiễm khuẩn đường ruột. Do hệ tiêu hóa của con chưa hoàn thiện nên rất dễ bị các virus, vi khuẩn hay các ký sinh trùng xâm nhập. Vậy cha mẹ nên làm gì để giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ?


    Giúp trẻ phòng tránh nhiễm khuẩn ruột bằng cách nào?

    Trẻ bị nhiễm khuẩn lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, việc phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

    Dưới đây là 5 cách phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ, giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và phát triển tốt:

    Luôn đảm bảo chất lượng thực phẩm

    Tránh cho con ăn các loại thực phẩm bên ngoài, không chắc chắn về vệ sinh và chất lượng. Mẹ hãy khuyến khích con chỉ nên ăn thực phẩm nấu chín, tự chế biến sẽ là tốt nhất. Bởi các loại thực phẩm tại các quầy hàng được làm với số lượng lớn và có thể được bảo quản trong một thời gian dài, gây ô nhiễm thực phẩm.

    Hạn chế cho trẻ uống nước trái cây đóng hộp

    Trong các loại nước trái cây đóng hộp có chứa các chất làm ngọt nhân tạo và hương vị nên không hề tốt cho sức khoẻ và hệ tiêu hoá của trẻ. Vì thế, hãy thay thế chúng bằng các loại nước trái cây tươi cho con mẹ nhé.

    Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ

    Bổ sung lợi khuẩn cũng là giải pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ hữu hiệu. Khi đó, mẹ có thể cho bé qua các thực phẩm lên men tự nhiên như: phô mai, sữa chua,... Hay bổ sung men lợi khuẩn qua sản phẩm hỗ trợ để cân bằng lợi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch giúp bé yêu khỏe mạnh.

    Lưu ý, khi bổ sung men vi sinh cho trẻ mẹ nên lựa chọn loại phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ như: men vi sinh dạng giọt, bào tử lợi khuẩn dạng nước có chứa ít nhất 1 tỉ CFU lợi khuẩn. Tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn mua các sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt

    Để phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ, mẹ cần hạn chế các loại đồ ăn ngọt trong khẩu phần ăn của trẻ. Mẹ cần theo dõi lượng đường của trẻ, vì nếu quá nhiều đường cũng có thể gây tiêu chảy.

    Bên cạnh đó, cần tránh cho con ăn các loại đồ ngọt được làm bằng chất tạo màu, chất phụ gia và chất tăng cường vị giác. Tránh sử dụng chất làm ngọt nhân tạo, thay thế chúng bằng các chất làm ngọt tự nhiên như: đường thốt nốt, trái cây, mật ong, chà là,...

    Rửa tay thường xuyên

    Rửa tay thường xuyên là một trong những cách phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ vô cùng hiệu quả.

    Mỗi khi trẻ ra ngoài chơi, chúng thường chạm vào rất nhiều thứ chứa vi khuẩn. Và vi khuẩn khi đi vào cơ thể trẻ qua đường miệng sẽ gây ra nhiễm trùng đường ruột. Do đó, cần cho trẻ rửa tay thường xuyên với xà phòng để loại bỏ vi khuẩn gây hại mẹ nhé.

    Biểu hiện của trẻ bị nhiễm khuẩn ruột

    Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp ở trẻ khi bị nhiễm khuẩn đường ruột mà bố mẹ không nên bỏ qua:

    · Trẻ buồn nôn, nôn mửa

    · Cơ thể trẻ hốc hác và xanh xao

    · Trẻ có những dấu hiệu của tình trạng thiếu nước.

    · Trẻ quấy khóc và đau bụng dữ dội

    · Trẻ bị sốt cao

    · Trẻ bị tiêu chảy

    · Trẻ bị đi ngoài phân lỏng và trong phân có chứa chất nhầy

    Khi trẻ có một trong những biểu hiện kể trên, mẹ cần đưa con đi thăm khám ngay, các bác sĩ sẽ tư vấn và có giải pháp điều trị kịp thời.


    Trên đây là 5 cách phòng ngừa nhiễm khuẩn ruột ở trẻ hiệu quả mà bố mẹ nên áp dụng để ngăn ngừa các loại vi khuẩn virus gây hại. Từ đó, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi giúp bé yêu phát triển toàn diện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này