Giúp Trẻ Tập Trung Chú Ý Trong Học Tập

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Thùy Lương, 16/2/2017.

  1. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giúp trẻ tập trung chú ý trong học tập tại lớp cũng như tại nhà là điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng mong muốn làm được cho con. Song phương pháp, bí quyết giúp trẻ tập trung cao độ hơn khi học thì không phải ai cũng biết. Vậy làm thế nào để trẻ tập trung trong học tập? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài gợi ý với các bậc phụ huynh

    1. Tạo hứng thú cho trẻ

    Chúng ta thường làm việc khi chúng ta có hứng thú với công việc đó, trẻ nhỏ cũng vậy, thường làm việc khi chúng cảm thấy có hứng thú. Để giúp trẻ tập trung chú ý trong học tập, trước tiên các bậc cha mẹ nên tạo hứng thú cho trẻ. Cha mẹ có thể tạo hứng thú học tập cho trẻ bằng nhiều phương pháp ví dụ như: Tạo không gian học tập lí tưởng, kết hợp giữa học tập và giải trí, có phần thưởng khi trẻ đạt kết quả học tập tốt…

    [​IMG]

    2. Không gian học tập lí tưởng

    Có một không gian học tập lí tưởng cũng là liệu pháp kích thích sự tập trung trong học tập của trẻ. Trẻ sẽ rất khó để tập trung vào bài vở nếu như học tập trong một môi trường thiếu ản sáng và thiếu sự yên tĩnh. Không gian học tập lí tưởng là một căn phòng có đầy đủ ánh sáng, một bàn học đúng cự ly, giá sách trang trí đẹp mắt; trong phòng có sẵn nước lọc, không khi trong phòng tạo cảm giác thoải mái …sẽ là điều kiện tốt để con tăng hứng thú và khả năng học tập.

    3. Cùng trẻ lập thời gian biểu

    Cha mẹ nên trao đổi với các con để xác định giúp trẻ những khung thời gian nào trong ngày là thời điểm mà trẻ cảm thấy hứng thú học tập và học tập dễ vào nhất. Và hãy để trẻ hoc những môn học khó, quan trọng vào khoảng thời gian “vàng” đó để học tập đạt hiệu quả cao hơn. Một lưu ý nữa dành cho các bậc cha mẹ trong việc giúp trẻ lập thời gian biểu đó là nên cân bằng giữa việc học tập và giải trí để giúp trẻ luôn có tinh thần thoải mái, hứng thú trong học tập.

    4. Tránh để trẻ bị làm phiền

    Để giúp trẻ tập trung chú ý trong học tập, cha mẹ không nên làm phiền các con khi các con đang có sự tập trung. Ví dụ như khi trẻ đang chăm chú giải Toán, cha mẹ không nên hỏi trẻ xem hôm nay con muốn ăn món gì, con muốn đi đâu chơi… Vì như vậy sẽ giảm sự tập trung chú ý khiến trẻ khó tập trung vào bài tập của mình.

    [​IMG]

    5. Khuyến khích bé hoàn thành mọi công việc

    Các bậc cha mẹ nên khuyến khích để trẻ có hứng thú và sự tập trung hơn. Khi trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hay đạt thành tích tốt trong học tập, cha mẹ hãy động viên khích lệ tinh thần hoặc có những phần thưởng dành cho các bé để các con hứng thú hơn trong học tập nhé.

    6. Hạn chế thời gian xem ti vi và chơi điện tử của trẻ

    Tivi và trò chơi điện tử sẽ làm giảm khả năng tập trung tự nhiên của bé, bởi luôn có những thay đổi diễn ra liên tục trong các chương trình và trò chơi. Cha mẹ hãy hướng trẻ tới những trò chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và trí tuệ.
    nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/giup-tre-tap-trung-chu-y-trong-hoc-tap/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thùy Lương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này