Kinh nghiệm: Gỗ Nhựa Là Gì? Các Loại Gỗ Nhựa Phổ Biến Trên Thị Trường (2021)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kênh Rì Viu hay, 29/9/2021.

  1. Kênh Rì Viu hay

    Kênh Rì Viu hay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Gỗ nhựa là vật liệu còn khá mới mẻ so với gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Nhưng với nhiều ưu điểm vượt trội, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Gỗ nhựa composite đã được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng nội thất, ngoại thất. Để giải đáp thắc mắc thông tin về gỗ nhựa, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

    [​IMG]
    GỖ COMPOSITE ĐÃ ĐƯỢC ỨNG DỤNG RỘNG RÃI TRONG CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG
    Gỗ nhựa là gì?
    • Gỗ nhựa có tên tiếng anh là: Wood Plastic Composite hay còn gọi là Gỗ composite
    • Viết tắt là WPC
    Đây là vật liệu tổng hợp, còn mới so với lịch sử phát triển lâu dài của gỗ tự nhiên. Nhưng vì sự khan hiếm của gỗ tự nhiên càng ngày càng cao. Phương thức gia công không có gì quá khác biệt so với gỗ tự nhiên. Nhờ các đặc tính vượt trội của WPC, gỗ composite hứa hẹn tương lai sẽ thay thế gỗ tự nhiên trong hầu hết các trường hợp ngoài trời và một phần trong nhà.

    [​IMG]
    GỖ NHỰA LÀ VẬT LIỆU TỔNG HỢP
    Cấu tạo của gỗ composite
    Cấu tạo bao gồm bột gỗ, nhựa, một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc chất vô cơ. Nhựa có thể là PVC, PP, HPDE, ABS…Bột gỗ được chế biến, được kiểm định chất lượng từ rừng trồng nguyên liệu hoặc mạt cưa, vụn bào và nhựa. Bột gỗ và nhựa được trộn đều, đồng nhất. Rồi đi qua dây chuyền hợp nhất tạo ra hạt compound. Sau đó từ các hạt compound là nguyên liệu duy nhất cho dây chuyền máy đùn. Ép thành các hình dạng theo yêu cầu.

    [​IMG]
    CẤU TẠO GỖ COMPOSITE
    Đặc điểm nổi bật của gỗ nhựa
    Ưu điểm
    • Thân thiện với môi trường
    • Không thấm nước
    • Chi phí sửa chữa bảo trì thấp,
    • Trọng lượng nhẹ, chống nứt nẻ, cong vênh. Tuổi thọ cao nhất lên đến 15-25 năm.
    • Chống mối mọt, nấm mốc
    • An toàn cho sức khỏe của người sử dụng
    • Tạo hình, có thể làm theo bất cứ hình dạng nào mà khách hàng yêu cầu
    • Không dẫn điện, chống cháy, chịu nhiệt tốt.
    • Màu sắc sẵn có và chứa chất chống tia UV bay màu
    [​IMG]
    ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI
    Nhược điểm
    Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, loại vật liệu này cũng tồn tại một số hạn chế không đáng kể như:
    • Không mút vít nên hạn chế tháo ra lắp lại.
    • Do trọng lượng nhẹ nên các đồ nội thất trong có vẻ yếu.
    [​IMG]
    NHƯỢC ĐIỂM
    Gỗ nhựa có bền không?
    Rất nhiều người có ý định chọn gỗ composite cho công trình tương lai của mình. Nhưng vẫn còn băn khoăn không biết vật liệu này có tốt không? Qua những phân tích ở phần trên về ưu nhược điểm. Có lẽ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi. Gỗ composite trong nhà có những đặc điểm ưu việt về tính chịu nhiệt, chịu nước. Tuy nhiên nó không so được với loại gỗ composite ngoài trời. Bởi các dòng sản phẩm PVC trong nhà thường mỏng nhẹ, có giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên.

    [​IMG]
    CÁC DÒNG SẢN PHẨM PVC TRONG NHÀ THƯỜNG MỎNG NHẸ, CÓ GIÁ THÀNH RẺ.
    Xét về các tiêu chí cho vật liệu lắp đặt ngoài trời thì WPC sẽ đáp ứng được một phần. Cụ thể sản phẩm có thể hoàn toàn chịu được sự tác động của nước, không bị hư hỏng, phồng rộp khi gặp nước. Có khả năng chống bám bẩn, dễ vệ sinh. Bề mặt được thiết kế có độ nhám tăng ma sát. Chống trơn trượt cho các công trình lắp đặt ngoài. Thông thường, gỗ composite ban công được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

    [​IMG]
    LAM CHE NẮNG
    Phân loại gỗ composite
    Gỗ nhựa PVC làm nội thất trong nhà
    Gỗ composite gốc PVC có trọng lượng nhẹ, dễ gia công, chịu ẩm tốt, kháng mối mọt rất tốt. Loại gỗ trong nhà này cũng có những đặc điểm ưu việt về tính tiện dụng. Chống ẩm, chống mụt nát, tính chịu nhiệt tốt khi thời tiết cực nóng, chịu nước rất tốt. Do vậy, loại gỗ này có thể được ứng dụng trong các nội thất gia đình, văn phòng, quảng cáo, tủ bếp, tàu thủy, che tường, phòng tắm, phòng vệ sinh, cửa sổ, nhà bếp rất chất lượng.

    Hiện nay có rất nhiều vật liệu phủ lên bề mặt gỗ nhựa PVC chẳng hạn như: PVC phủ Acrylic, PVC phủ Laminate, PVC phủ Veneer, PVC sơn bệt, PVC Film Face Chipboard,…

    [​IMG]
    MỘT VÍ DỤ VỀ PVC PHỦ ACRYLIC
    Gỗ nhựa composite ngoài trời
    Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất đã không ngừng tìm kiếm loại vật liệu có thể thay thế cho đá, gạch, gỗ. Đồng thời khắc phục nhược điểm của những vật liệu này để ứng dụng cho các công trình ngoài trời. Và đó là lý do vật liệu này ra đời. Ưu điểm của vật liệu này là tránh bám rêu tảo, chống cong vênh, chống nứt vỡ, không bạc màu. Phù hợp mọi loại thời tiết, có thể tái sử dụng. Chi phí bảo trì thấp, chống trơn trượt, chống mối mọt, chống thấm nước, độ bền cao,…

    [​IMG]
    VỈ GỖ COMPOSITE HỒ BƠI NGOÀI TRỜI
    Ứng dụng của gỗ nhựa trong trang trí nội thất, ngoại thất
    Gỗ composite được ứng dụng rộng rãi trong nội thất và các công trình xây dựng. Đặc biệt là những công trình ngoài trời với khả năng duy trì vẻ đẹp lâu dài trong suốt 15 đến 25 năm. Các ứng dụng gỗ composite phổ biến nhất hiện nay như sàn gỗ nhựa ngoài trời, hàng rào, lam WPC, gỗ nhựa ốp tường, ốp trần, phào chỉ, tủ bếp gỗ nhựa,…

    [​IMG]
    SÀN GỖ COMPOSITE CỰC KÌ SANG TRỌNG
    [​IMG]
    TẤM ỐP TƯỜNG, ỐP TRẦN
    [​IMG]
    ỨNG DỤNG LÀM HÀNG RÀO CŨNG KHÁ ĐẸP MẮT
    [​IMG]
    ỨNG DỤNG LÀM TỦ BẾP, TRANG TRÍ NHÀ CỬA
    Hy vọng, Kênh Rì Viu đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về gỗ nhựa, ưu điểm của gỗ nhựa trong cuộc sống. Giúp bạn giải đáp được phần nào những băn khoăn, thắc mắc của mình. Chúc các bạn tìm được những mẫu vật liệu thiết kế ưng ý nhất nhé!


    Xem bài viết chi tiết tại đây: https://kenhriviu.com/go-nhua-la-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kênh Rì Viu hay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này