Toàn quốc: Gỗ Óc Chó Có Tốt Không? Một Số Ứng Dụng Nổi Bật Của Gỗ Óc Chó

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi mai_hpro, 11/9/2017.

  1. mai_hpro

    mai_hpro Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay trên thị trường, đồ nội thất được làm bằng gỗ óc chó ngày càng phổ biến và được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi tính ứng dụng khá cao. Đây là loại gỗ không chỉ được ưa chuộng ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn lo lắng về việc sử dụng nội thất bằng gỗ óc chó và đặt ra câu hỏi " Gỗ óc chó có đắt không?". Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.
    Gỗ óc chó có tốt không? Một số ứng dụng nổi bật của gỗ óc chó
    1. Gỗ óc chó có tốt không?
    Để giải quyết được vấn đề" Gỗ óc chó có tốt không?" bạn và tôi cùng đi tìm hiểu một số ưu và nhược điểm của loại gỗ này.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Gỗ óc chó có tốt không?
    1.1. Ưu điểm của gỗ óc chó
    - Gỗ óc chó mang tính thẩm mỹ cao:
    + Có thể khẳng định gỗ óc chó là một trong những loại gỗ đặc biệt, có sức cuốn hút lớn. Trên bề mặt của gỗ là những đường vân uyển chuyển và mềm mại, những đường vân thẳng đan xen những đường vân cuộn xoắn như tái hiện lại cả một thiên nhiên ảo diệu, thu hút ánh nhìn mọi người chỉ trong lần ngắm đầu tiên. Màu sắc của gỗ khá đặc trưng, không thể nhầm lẫn với các loại gỗ tự nhiên khác, chúng có các gam màu khá trầm từ màu nâu nhạt đến màu sô cô la, không chỉ đem đến cho bạn cảm giác gần gũi mà còn mang đậm sắc thái đẳng cấp, sang trọng.
    + Ngoài ra, bề mặt của gỗ óc chó còn được phủ thêm lớp dầu bảo vệ, chính vì thế nên gỗ có khả năng giữ màu rất tốt, tránh được bụi bẩn giúp gỗ luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng như ban đầu.
    + Cũng chính vì vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng ấy mà gỗ óc chó được rất nhiều gia đình ở các quốc gia khác nhau trên thế giới ưa thích.
    - Gỗ óc chó có độ bền vượt thời gian:
    + Khả năng ưu việt của gỗ óc chó là tính kháng sâu bệnh, có khả năng miễn nhiễm với côn trùng, mối mọt,… Ngoài ra, gỗ còn thích nghi cao với các loại môi trường, không bị nứt nẻ, co ngót hay cong vênh,…
    + Khả năng chịu lực của gỗ được xếp vào loại tốt nhất, gỗ chống được các va đập lớn.
    + Gỗ còn có khả năng chịu máy tốt, dễ bám ốc vít và keo nên có thể tạo ra các sản phẩm có độ chắc chắn cao.
    - Gỗ óc chó có tính phong thủy tốt: theo nghiên cứu của các nhà phong thủy thì việc sử dụng nội thất bằng gỗ óc chó sẽ đem đến nhiều may mắn cho gia chủ, giúp thăng tiến trong sự nghiệp, gia đình luôn được hạnh phúc.

    1.2. Nhược điểm của gỗ óc chó
    Nhược điểm duy nhất của gỗ óc chó đó chính là giá thành của loại gỗ này khá cao, nó có giá dao động trong khoảng 80 đến 100 triệu đồng trên 1 m3, tuy nhiên với những gì mà loại gỗ này có thể đem đến cho người sử dụng thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng.
    Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đến với các bạn ở bên trên, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho vấn đề " Gỗ óc chó có tốt không?" rồi đúng không. Gỗ óc chó chính là sản phẩm cao cấp, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình,

    2. Một số ứng dụng nổi bật của gỗ óc chó
    - Chính nhờ khả năng chịu máy, độ bám keo, ốc vít tốt cùng với khả năng giữ sơn màu, có khả năng đánh bóng của gỗ óc chó mà các nhà sản xuất có thể tạo ra được những sản phẩm nội thất hoàn hảo.
    - Gỗ óc chó được sử dụng làm vật liệu để tạo nên các sản phẩm nội thất cao cấp như: tủ bếp, giường ngủ, sofa, kệ ti vi,... đây đều là những đồ nội thất có thể đem đến cho gia đình một không gian đẳng cấp, sang trọng.
    >>> Bạn có thể tham khảo chi tiết công dụng của gỗ óc chó tại đây: công dụng gỗ óc chó

    [​IMG]
    Tủ bếp bằng gỗ óc chó mang đến sự tiện nghi và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn
    [​IMG]
    Giường ngủ bằng gỗ óc chó tạo cảm giác thoải mái, bình yên cho chủ nhân
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nội thất phòng khách sử dụng gỗ óc chó
    [​IMG]
    Kệ ti vi bằng gỗ óc chó
    >>> Có thể bạn quan tâm: Gỗ óc chó có đắt không
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mai_hpro
    Sửa lần cuối: 16/9/2017

Chia sẻ trang này