Gốc Tự Do Sẽ Gây Hại Cho Làn Da Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi collagenhoangphucnew, 21/1/2021.

  1. collagenhoangphucnew

    collagenhoangphucnew Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/10/2020
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gốc tự do được biết đến với khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể của con người.

    Về bản chất thì gốc tự do thực chất là các nguyên tử tồn tại trong cơ thể, tuy nhiên các nguyên tử này lại bị mất cân bằng, chúng chỉ có một điện tử duy nhất, do đó chúng sẽ có xu hướng tấn công vào các nguyên tử lành lặn khác, từ đó góp phần tạo ra những chuỗi gốc tự do mới là tiếp tục gây hại cho cơ thể.

    Các gốc tự do sẽ gây hại cho các tế bào bên trong cơ thể, và khiến cho các tế bào dần bị biến chất và từ đó gây nên bệnh tật và gây tác động xấu đến làn da – sẽ gây nên tác động là lão hóa làn da https://collagenhp.com/co-tu-san-sinh-ra-collagen-de-chong-lao-hoa.html.

    Gốc tự do tấn công đến làn da như thế nào?

    Gốc tự do thường có mặt ở bên trong môi trường ô nhiễm, khói bụi hằng ngày, hoặc có thể phát triển và tăng cao dựa vào những yếu tố như căng thẳng thần kinh... sau đây là một vài nguyên nhân chính làm hình thành và phát triển các gốc tự do.

    Do môi trường ô nhiễm, do ảnh hưởng của tia UV, tia cực tím....

    Có lối sống không lành mạnh, ăn nhiều các loại thức ăn nhanh, uống nhiều rượu bia, hút thuốc thường xuyên.

    Gốc tự do sẽ gây hại cho làn da như thế nào-2.jpg

    Cơ chế tấn công của gốc tự do đến làn da

    Gốc tự do sẽ gây nên quá trình oxy hóa – hay còn có thể nói một cách khác là quá trình oxy hóa chính là quá trình các gốc tự do tấn công, phá hủy một phần của các tế bào bên trong cơ thể như protein, màng tế bào, DHA....

    Khi quá trình oxy hóa diễn ra, thì các tế bào trong cơ thể của chúng ta cũng sẽ không thể tiếp tục vận hành như bình thường được nữa, và lúc này đây thì cấu trúc collagen và elastin bên trong làn da cũng sẽ bị thoái hóa và bào mòn đi nhiều.

    Quá trình oxy hóa sẽ làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa làn da, dẫn đến tình trạng trên da xuất hiện nhiều các đường nhăn, nếp nhăn, khiến cho da dần mất nước, trở nên khô sạm, đàn hồi kém, trông già nua, kém sắc hơn trước.

    Vậy làm thể nào để hạn chế sự gia tăng của các gốc tự do

    Nếu không có biện pháp bảo vệ làn da kịp thời trước những tác động của gốc tự do thì làn da sẽ nhanh chóng bị già đi trông thấy rõ rệt.

    Một vài những lưu ý tốt nên thực hiện để có thể giúp hạn chế sự xuất hiện và phát triển của các gốc tự do xuất hiện bên trong cơ thể:

    Hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan, yêu đời, không nên để những căng thẳng, stress, áp lực gây ảnh hưởng đến não bộ.

    Nên tập thể dục, thể thao đều đặn về cả thể chất lẫn trí tuệ. Vận động não bộ sẽ giúp đầu óc thoải mái, phát triển tốt, vận động cơ thể giúp tăng cường lưu thông máu huyết, giúp làn da săn chắc hơn.

    Nên có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều độ, có thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thức khuya.

    Có cho một một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý như uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, hoa quả, hạn chế ăn nhiều đường, chất béo, muối, thịt....

    Nên giữ cho môi trường sống xung quanh của bản thân sạch sẽ, tự nhiên.

    Gốc tự do sẽ gây hại cho làn da như thế nào-1.jpg

    Bên cạnh đó thì các gốc tự do còn làm phá hủy cấu trúc collagen bên trong làn da, do đó bạn cũng nên tập trung vào việc bổ sung thêm collagen cho cơ thể.

    Và việc uống nước uống collagen Zokolazen Drink 5.000mg https://collagenhp.com/cua-hang/collagen-peptide-zokolazen-5000 sẽ giúp hỗ trợ bổ sung thêm nguồn collagen chất lượng cho cơ thể. Nhờ đó giúp hỗ trợ góp phần xây dựng lại cấu trúc làn da khỏe mạnh, chắc chắn hơn, để nhằm hỗ trợ làm chậm những dấu hiệu lão hóa da và giúp thể hiện ra bề mặt bên ngoài của làn da, để hỗ trợ đem đến cho bạn một làn da sáng mịn, đàn hồi, ẩm mượt tự nhiên hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi collagenhoangphucnew

Chia sẻ trang này