Thông tin: Gội Đầu Bằng Lá Khế Chữa Rụng Tóc Có Thực Sự Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi michalnguyen, 19/2/2020.

  1. michalnguyen

    michalnguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2018
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lá khế được biết đến là môt trong những bài thuốc dân gian cực kì hữu hiệu trong việc điều trị dị ứng, mẩn ngứa.

    Ngoài ra, hiện nay nó còn là phương pháp chữa rụng tóc, bạc tóc rất được ưa chuộng. vậy gội đầu bằng lá khế chữa rụng tóc có thật sự hiệu quả? bạn hãy tham khảo bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!


    Vì sao lá khế có thể chữa được rụng tóc?


    Khế là loại quả rất quen thuộc đối với người Việt Nam bởi giá thành rẻ và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Nếu như quả khế có rất nhiều công dụng từ ẩm thực cho đến chữa bệnh bởi thành phần chứa nhiều axit hữu cơ, vitamin, khoáng chất tốt thì bạn cũng không thể xem thường công dụng của lá khế.


    [​IMG]


    Thiếu hụt vitamin là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rụng tóc, gội đầu bằng lá khế chữa rụng tóc vì trong lá khế có chứa rất nhiều vitamin C. Nếu sử dụng kết hợp lá khế với quả khế đun nước gội đầu sẽ cho hiệu quả rất tốt vì hỗn hợp này sẽ cung cấp cho tóc đủ lượng axit oxalic, các vi lượng Ca, Fe,.. và các loại vitamin A, B1, B2, C cần thiết giúp nuôi dưỡng chân tóc. Bên cạnh đó lượng axit tự nhiên có trong lá khế còn giúp ngăn ngừa những bệnh về da đầu khác như nấm, ngứa, viêm nang tóc.


    Những cách gội đầu bằng lá khế chữa rụng tóc


    Gội đầu bằng lá khế kết hợp với dầu dừa


    Dầu dừa từ lâu được xem là “thần dược” trong việc chăm sóc tóc và làm đẹp. Sự kết hợp giữa dầu dừa và lá khế sẽ đem lại hiệu quả vượt trội trong việc điều trị rụng tóc, kích thích độ dày cho tóc. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau nhé!

    Nguyên liệu cần chuẩn bị: khế chua (2-3 quả), lá khế (1 nắm), dầu dừa nguyên chất.

    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Ép khế chua lấy nước, sau đó cho nước ép khế, lá khế, khoảng 2-3 thìa dầu dừa vào nồi đun sôi để nguội.
    • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội bình thường, để tóc ẩm sau đó bôi hỗn hợp trên lên tóc và da đầu rồi massage khoảng 4-5 phút.
    • Bước 3: Dùng khăn trùm đầu hoặc mũ ủ tóc và ủ tóc trong khoảng 30 phút.
    • Bước 4: Gội đầu lại thật sạch bằng nước, không dùng dầu gội.
    Gội đầu bằng lá khế kết hợp với mật ong và nước dừa

    Mật ong cực kì hiệu quả trong việc chăm sóc tóc bởi trong thành phần của mật ong có chất chống oxi hóa và các dưỡng chất cần thiết, mật ong cực kì thích hợp với những mái tóc khô xơ, thiếu độ ẩm. Bên cạnh đó sử dụng kết hợp lá khế, mật ong và nước dừa sẽ giúp hiệu quả chữa rụng tóc gấp 3 lần.


    [​IMG]


    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    - 150g khế chua chín.

    - 3-4 nắm lá khế

    - 200ml nước dừa tươi.

    - 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.

    - 100ml nước lọc


    Cách thực hiện:

    Bước 1:
    Lá khế, khế chua rửa sạch sau đó vớt ra để ráo, cắt nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

    Bước 2: Dùng rây lọc lấy nước cốt và bỏ đi phần bã sau đó bỏ hỗn hợp trên cùng mật ong vào nước đun sôi, khuấy đều, để nguội.

    Bước 3: Gội đầu bằng nước ấm sau đó bôi hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng từ đỉnh đầu xuống chân tóc để các dưỡng chất thấp hút vào da đầu.

    Bước 4: Ủ tóc với mũ trùm trong khoảng 30 phút sau đó gội lại thật sạch bằng nước và để khô tự nhiên.

    Để việc ngăn ngừa và điều trị rụng tóc theo cách này hiệu quả như mong muốn, chị em nên gội đầu khoảng 2-3 lần 1 tuần.


    Gội đầu bằng lá khế kết hợp với muối

    Gội đầu với muối kết hợp khế chua cũng sẽ rất hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc với trong muối có chứa 2 nguyên tố quan trọng là Na và Cl- có tác dụng giúp cho các tế bào tóc hoạt động một cách bình thường, hạn chế những tổn thương cho mái tóc, giảm gãy rụng hiệu quả, mang đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe, mượt mà. Sử dụng cách gội đầu này thường xuyên sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ.

    Cách thực hiện: cũng tương tự như 2 cách trên, bạn cho hỗn hợp gồm quả khế, lá khế và muối vào nồi nước đun sôi, sau đó để nguội. Bôi hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng tóc và da đầu, ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội đầu lại thật sạch bằng nước và để khô tự nhiên. Sử dụng công thức này thường xuyên còn giúp cho mái tóc trở nên bóng mượt.


    [​IMG]


    Mặc dù gội đầu bằng lá khế chua khá hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc, tuy nhiên để việc chăm sóc tóc toàn diện, đạt được hiệu quả cao, giúp tóc có được sự chắc khỏe trong thời gian dài, bạn nên sử dụng những sản phẩm giúp trị rụng tóc và kích thích mọc tóc, chẳng hạn như dầu gội thảo dược Kaminomoto. Đây là sản phẩm trị rụng tóc nổi tiếng của Nhật được các chuyên gia khuyên dùng bởi an toàn và lành tính cho da đầu, giúp quá trình phục hồi tóc diễn ra nhanh chóng, giữ da đầu khỏe mạnh và giúp các chân tóc được chăm sóc tốt hơn cũng như ngăn ngừa ngứa, rụng tóc.

    Nguồn: Kaminomotonhatban.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi michalnguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này