Kinh nghiệm: Gợi Ý 15 Thực Phẩm Gây Mất Sữa Sau Sinh - Mẹ Nên Tránh!

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 4/11/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, vấn đề làm sao đủ sữa cho con bú luôn được các bà mẹ quan tâm. Đặc biệt, trong chế độ ăn uống, có một số loại thức ăn làm mất sữa mẹ mà chị em cần tránh để tạo đủ sữa cho con. Vậy đâu những thực phẩm gây mất sữa sau sinh nên tránh!

    [​IMG]


    Những nguyên nhân gây mất sữa sau sinh là gì?

    Hiện tượng mất sữa sau sinh khiến nhiều chị em lo lắng, tình trạng này thường xảy ra nhiều đối với mẹ sinh con đầu lòng. Và để tìm ra giải pháp hiệu quả thì chị em nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này.

    • Trầm cảm sau sinh: hiện tường này khiến mẹ sau sinh áp lực, khó ngủ thậm chí không kiểm soát được hành vi của mình.
    • Do thực hiện chế độ ép cân sau sinh: một số chị em muốn lấy lại vóc dáng nhanh sau khi sinh bởi vậy họ thực hiện chế giảm cân cân khiến cho cơ thể ko đủ chất dinh dưỡng đáp ứng quá trình tiết sữa.
    • Tác dụng phụ của thuốc: khi gặp tình trạng mất sữa, mẹ sau sinh cần phải kiểm tra lại xem bản thân mình có đang sử dụng loại thuốc gì không. Bởi có một số loại thuốc gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
    • Do sử dụng các loại thực phẩm gây mất sữa: có khá nhiều mẹ sau sinh không biết đến vấn đề này. Và ngay dưới đây, chị em sẽ biết được 15 thực phẩm gây mất sữa sau sinh cần lưu ý.

    Để cải thiện tình trạng này, mẹ sau sinh nên xây dựng một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện hợp lý, an toàn. Điều này không chỉ cải thiện tình trạng mất sữa mà có thể giúp mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh vô cùng hiểu quả và an toàn tuyệt đối.

    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Cẩn tránh xa với 15 thực phẩm gây mất sữa sau sinh

    Khá nhiều mẹ sau sinh không biết rằng 15 thực phẩm được nêu dưới đây gây cản trở quá trình tiết sữa cho con yêu của mình.

    • Măng: Loại thực phẩm này được biết đến là thực phẩm không tốt với trẻ nhỏ, thai phụ và các mẹ sau sinh vì trong măng tươi chứa độc tố cyanide gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, nó khiến cho sữa của mẹ bầu có mùi hôi khó chịu.
    • Đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo có thể gây nên tình trạng tắc ông sữa ở mẹ sau sinh.
    • Hải sản chứa thủy ngân: một số loại các mẹ sau sinh nên tránh là cá kiếm, cá mật, cá linh…nếu không muốn bị mất sữa.
    • Tỏi và ớt: Đây là các loại thực phẩm có tính nóng cực kỳ ảnh hường đến chất lượng sữa của mẹ sau sinh.
    • Súp lơ xanh, trắng: Các chuyên gia khuyến cáo mẹ sau sinh không nên ăn loại rau này cho dù thực tế nó đem lại nhiều dinh dưỡng. Nhưng riêng với các chị em gặp phải tình trạng mất sữa thì không nên dùng. Đồng thời, loại thực phẩm này sẽ khiến cho trẻ bị khó tiêu, đầy hơi và đi ngoài.
    • Cải bắp: Một loại rau được đánh giá chứa khá nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều mẹ bầu sẽ xảy ra tình trạng mất sữa sau sinh.
    • Chè và cà phê: Việc sử dụng các loại đồ uống chứa cafein sẽ khiến cho cơ thể mẹ bầu bị mất nước khó tiết sữa.
    • Mướp đắng: Đây là loại rau có thuộc tính hàn, thường gây rối loạn tiêu hóa cho thai phụ khi sử dụng nó, chất lượng sữa tiết ra hấp thụ vào trẻ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của con bởi mướp đắng có chứa thành phần lớn vicnie.
    • Lá dâu tằm: Thường được áp dụng khi mẹ bầu muốn cai sữa cho con. Bởi nó chứa một lượng hợp chất gây ức chế sự tiết sữa trong cơ thể mẹ sau sinh.
    • Lá kinh giới: Được dùng để chế biến các món Âu tuy vậy nó lại khiến lượng sữa mẹ tiết ra bị ảnh hưởng rất nhiều

    >> Xem thêm: Cách massage sau sinh giảm đau nhức, stress hiệu quả!

    • Quả nhãn: Loại quả này có tính nóng và chứa nhiều đường nên mẹ sau sinh cần hạn chế để vừa không ảnh hưởng đến chất lượng sữa vừa không gây đái tháo đường.
    • Quả vải thiểu: Loại quả này cũng có ảnh hưởng tương tự như nhãn. Nhiều khi vài thiều còn khiến con bú phải bị nóng trong, tiêu chảy, mẩn đỏ…
    • Dưa hấu: Quả này có tính lạnh nên ko nên ăn quá nhiều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và tia sữa ở mẹ bầu.
    • Đào: Ăn nhiều đào khiến cho trẻ bú phải có thể bị phát ban. Còn với mẹ sau sinh đang ở cữ thì có thể gây xuất huyết, ra máu.
    • Ổi xanh: Loại thực phẩm này có tác dụng khá tốt tuy nhiên lại khiến mẹ sau sinh dễ bị táo bón, khó tiêu.


    Bài viết trên đây là 15 thực phẩm gây mất sữa sau sinh mà các mẹ sau sinh nên tránh sử dụng trong thực đơn hàng ngày. Hy vọng sau bài viết này, mẹ sau sinh sẽ có thêm nhiều kiến thức chăm con hiệu quả. Ngoài ra, mất sữa sau sinh một phần cũng là do ảnh hưởng tâm lý. Bởi thế, lựa chọn cho mình một cơ sở massage sau sinh thư giãn cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xua tan mệt mỏi, đau nhức và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được chăm sóc sinh giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng và hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe và mẹ bỉm sớm lấy lại nguồn sữa dồi dào cho con bú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này