Thông tin: Gợi Ý 3 Bài Tập Chữa Rối Loạn Tiền Đình Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 19/4/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Rối loạn tiền đình là bệnh lý gặp ở mọi lứa tuổi, phổ biến hơn ở người trưởng thành. Nếu không điều trị rối loạn tiền đình sớm, bệnh có thể gây ra biến chứng khó lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.Mọi người thường truyền tai nhau về các cách chữa rối loạn tiền đình bằng cách tập luyện mà không cần phải dùng thuốc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chỉ có một số bài tập chữa rối loạn tiền đình là có hiệu quả thật sự. Nếu bạn cũng mong muốn đẩy lùi các triệu chứng hoa mắt và chóng mặt do bệnh này một cách tự nhiên thì hãy thử 3 bài tập sau đây nhé.

    [​IMG]

    I. Mách bạn 3 bài tập chữa rối loạn tiền đình hiệu quả tại nhà

    1. Bài tập cho mắt giúp chữa rối loạn tiền đình


    Bài tập chữa rối loạn tiền đình cho mắt này sẽ giúp bạn cải thiện tầm nhìn và khả năng tập trung vào một vật thể đứng yên trong khi đầu đang di chuyển.

    Bạn thực hiện bài tập theo hướng dẫn sau đây:

    Bước 1: Ngồi hoặc đứng yên, nhìn thẳng về phía trước và tập trung vào một vật ở ngang tầm mắt với bạn.

    Bước 2: Di chuyển đầu từ bên này sang bên kia, nhưng vẫn phải giữ điểm nhìn vào vật thể được nhắm đến. Nếu cảm thấy chóng mặt và nhức đầu, bạn nên làm chậm lại.

    Bước 3: Cố gắng duy trì tối đa có thể, tập dần để có thể thực hiện liên tục trong 1 phút vì não bộ cần có thời gian để thích ứng. Lặp lại bài tập 3 – 5 lần trong 1 ngày.

    - Bạn cũng có thể thực hiện bài tập rối loạn tiền đình cho mắt kể trên nhưng với động tác gật đầu lên xuống. Sau khi đã quen, hãy nâng độ khó bằng cách tập luyện với chữ cái được đính lên vị trí chứa nhiều hoa văn và di chuyển bước chân thay vì đứng hoặc ngồi một chỗ.

    2. Bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình toàn thân
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này