Kinh nghiệm: Gợi Ý 3 Thực Đơn Ăn Dặm Khiến Bé 1 Tuổi Mê Tít (chuyên Gia Khuyên Dùng)

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Hoa Băng Blog, 12/8/2020.

  1. Hoa Băng Blog

    Hoa Băng Blog Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    TutiCare sẽ giúp mẹ bớt đau đầu khi lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé, để vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, lại tạo được sự thích thú của bé trong các bữa ăn

    Có rất nhiều dạng thực đơn ăn dặm hiện đang được các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau. Mẹ đã áp dụng các phương pháp đó cho bé nhà mình nhưng chưa đạt hiệu quả? Bé vẫn chán ăn và tụt cân? Liệu có giải pháp nào dành cho mẹ? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết sau mẹ nhé.

    Thực đơn ăn dặm chuẩn cho bé 4 và 5 tháng tuổi

    Khi bé được khoảng 4 tháng tuổi, nhiều mẹ đã bắt đầu tập cho bé ăn dăm. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé còn khá non nớt, chính vì vậy, mẹ nên chọn cho bé các loại thực phẩm dễ tiêu và không gây dị ứng.

    Mẹ nên chọn cho bé:

    Cho bé ăn phần lá của các loại rau có màu xanh thẫm. Các loại củ quả có thể nấu mềm như cà chua, khoai tây, bí đỏ, cà rốt, các loại đậu, táo, lê,….

    Mẹ nên hạn chế chọn:

    Các loại hạt dễ gây dị ứng cho bé như: lúa mì, lúa mạch, đậu nành, ngô,.. Để biết bé dị ứng với những loại thực phẩm nào, mẹ nên cấu lẻ từng loại nguyên liệu trên và theo dõi bé sau 3 ngày ăn. Nếu bé xuất hiện các triệu chứng như đỏ mắt, ngứa da, khó thở, nổi mẩn,…thì mẹ nên loại bỏ ngay những loại thực phẩm này trong thực đơn ăn dặm cho bé.

    Thực đơn ăn dặm cho bé từ 7 tháng tuổi

    Ở giai đoạn này, bé đã quen với các loại thực phẩm dễ hấp thụ. Lúc này, mẹ có thể bổ sung thêm vào thực đơn ăn dặm của bé các nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng hơn, như thịt, cá, trứng, tôm,..



    [​IMG]

    Thịt nạc - thức ăn lành tính cho bé



    Mẹ nên chọn cho bé:

    Thịt nạc mềm và các loại cá chứa chất béo. Tuy nhiên, trong 1 tuần, mẹ không nên cho bé ăn cá quá 3 lần.

    Đối với những bé có tiền sử dị ứng, mẹ không nên cho bé ăn ngay trứng và tôm trong giai đoạn này.

    Mẹ nên hạn chế:

    Các loại hải sản có vỏ cứng như trai, sò, ốc, ngao,.. do đa phần, các sinh vật này có khả năng chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho hệ tiêu hóa của bé, khiến bé có thể bị đi ngoài hoặc dị ứng.

    Thực đơn ăn dặm dành riêng cho các bé 1 tuổi chậm lớn

    Nếu bé của ba mẹ chậm lớn hơn bạn bè cùng trang lữa, đừng quá lo lắng và áp dụng ngay thực đơn ăn dặm dành riêng cho bé sau đây.

    Lúc này, nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho bé là các loại thực phẩm hàng ngày như thịt, cá tôm, các loại rau củ chứ không còn là sữa nữa. Do vậy, mẹ nên xây dựng riêng cho bé một thực đơn giúp bé tăng cường canxi, chất béo và đạm.

    Mẹ nên:

    Cho bé làm quen với việc ăn 3 bữa chính một ngày. Bổ sung chất đạm cho bé từ các loại thịt, cá,.. chất béo từ dầu ăn và mỡ động vật, chất xơ và vitamin từ rau xanh và hoa quả.



    [​IMG]

    Rau xanh cung cấp cho bé chất xơ

    Mẹ nên hạn chế :

    Cho bé ăn quá nhiều chất béo, khiến khả năng hấp thụ các vitamin A, D, E, K kém đi, do các loại vitamin này sẽ bị hòa tan trong dầu.

    Những sai lầm mẹ thường gặp khi chế biến đồ ăn dặm cho bé.

    Theo bác sĩ Nguyễn Minh Đức ( Bệnh viện Việt Pháp) hiện nay rất nhiều bà mẹ mắc những sai lầm tai hại khi nấu cháo ăn dặm cho con. Điều này không chỉ mất đi các chất dinh dưỡng sẵn có trong thức ăn, mà còn gây ra các hệ quả xấu với đường tiêu hóa non nớt của trẻ.

    Cho thêm nước lạnh vào nồi xương đang ninh

    Nhiều mẹ có thói quen ninh xương với lượng nước chỉ đủ ngập phần xương, sau đó sẽ đổ thêm nước lạnh vào nồi khi phần xương đã ninh nhừ. Điều này vô hình chung khiến các chất dinh dưỡng trong cương nhanh chóng kết tủa, mùi vị và các chất dinh dưỡng trong xương sẽ biến đổi, hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ mất đi đáng kế.

    Thực chất, nước hầm xương khá nghèo dinh dưỡng do chúng chứa ít protein và canxi. Do vậy để bé không còi cọc, mẹ nên cho bé ăn thêm các loại rau củ để bé có được thể trạng tốt nhất.

    [​IMG]

    Nước hầm xương không giàu dinh dưỡng như mẹ vẫn nghĩ

    Nêm nhiều gia vị vào đồ ăn dặm của bé

    Mẹ không cần phải thêm gia vị vào đồ ăn dặm cho bé, bởi những năm tháng đầu đời, thận bé còn khá non nớt. Do đó, bé chỉ cần bổ sung vị ngọt, mặn tự nhiên từ các loại thịt và rau củ thôi. Mẹ đừng lo bé bị nhạt khi ăn nhé.

    Nấu thực phẩm ăn dặm với sữa

    Nhiều mẹ muốn tăng vị ngậy, béo của cháo ăn dặm cho bé nên thường cho thêm sữa vào đồ ăn. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý không nên nấu sữa quá lâu trên bếp. Điều này sẽ khiến lượng protein trong sữa bị phân rã và lượng vitamin vị phá hủy.

    Giải pháp giúp chuẩn hóa thực đơn ăn dặm của trẻ

    Trong thời đại ngày nay, do tính chất công việc cũng như sự phát triển của xã hội, cùng sự du nhập của văn hóa phương tây, mà quan niệm ăn dặm của không ít mẹ bỉm sữa đã thay đổi. Nhiều mẹ do lịch trình công việc dày đặc, khiến thời gian chọn lựa cũng như chế biến đồ ăn dặm cho bé bị hạn chế. Cũng có những trường hợp, các mẹ muốn đa dạng hơn thực đơn ăn dặm cho bé, tránh gây nhàm chán mà vẫn đảm vảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

    Để đáp ứng nhu cầu này, các mẹ có thể cho bé sử dụng các loại bột ăn dặm đóng gói, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới.

    Với bé từ 4 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé dùng bột ăn dặm của hipp với các vị sữa đào mơ tây, bắp non, hay các loại cháo kem yến mạch, súp lơ bông cải và phô mai,…đến từ thương hiệu Heinz của Đức.

    [​IMG]



    Các loại bột Hipp

    Nếu bé đã được 6 tháng tuổi, mẹ có thể giúp bé thưởng thức nhiều loại bột ăn dặm hơn, như bột ăn dặm rau củ quả tổng hợp, ngũ cốc bí đỏ

    Khi bé được 10 tháng tuổi, mẹ nên cho bé làm quen với các loại cháo tươi của Sài Gòn food, được sản xuất với các loại thực phẩm như lươn đậu xanh, gà ác nhân sâm, cá hồi cải bó xôi,... Hay các loại cháo đến từ đất nước Nhật Bản Matsuya.

    Tại sao nên chọn mua đồ ăn dặm cho bé tại TutiCare

    Tuticare là 1 trong những hệ thống siêu thị cho mẹ đầu tiên tại Việt Nam, với kinh nghiệm sẵn có trong ngành hàng tiêu dùng đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và bà bầu, Tuticare hoàn toàn tự tin đứng trước những thử thách đầy khó khăn mà thị trường này mang lại.

    Hàng loạt các bằng khen, giấy chứng nhận về dịch vụ tốt cho mẹ và bé do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội trao tặng

    [​IMG]

    Danh hiệu được người tiêu dùng bình chọn

    Uy tín của Tuticare được khẳng định tên thị trường mẹ và bé được minh chứng bằng những con số hết sức cụ thể:

    + Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017 (Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017, tháng 10/2017)

    Và mọi danh hiệu cao quý trên đều không bằng tự tin tưởng của các thế hệ mẹ Việt dành tặng cho Tuticare trong suốt những năm vừa qua!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Băng Blog
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết có nhiều món tốt cho bé nè các mom ên biết nhé
     

Chia sẻ trang này