Hà Nội: Gợi Ý 7 Công Việc Làm Thêm Dành Cho Sinh Viên Hè 2018

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi Khanh_nguyễn8686, 29/7/2018.

  1. Khanh_nguyễn8686

    Khanh_nguyễn8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2018
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Thời gian mong chờ nhất năm của học sinh, sinh viên: kỳ nghỉ hè đã đến. Không còn phải đi học hay phải làm bài tập về nhà, đây là thời gian sinh viên được nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên với nhiều sinh viên, đây là thời gian để các bạn tìm các công việc làm thêm để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua 7 công việc thu hút các bạn sinh viên trong dịp hè 2018 này nhé.

    1. Làm shipper
    [​IMG]

    Internet ngày càng phát triển, nhu cầu mua hàng online đang ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, công việc làm thêm có nhiệm vụ giao hàng hay còn gọi là shipper đang cần rất nhiều nhân lực. Thông thường, bạn sẽ nhận được từ 8-10 nghìn một đơn giao hàng thành công. Nếu chăm chỉ một tháng có thể nhận được từ 7-8 triệu. Kiếm được số tiền này trong một tháng là khá lớn đối với một sinh viên. Tuy nhiên, công việc này yêu cầu các bạn cần có xe máy và nắm rõ đường đi. Và cần sự chịu khó và kiên trì của các bạn. Bạn có rất nhiều lựa chọn như đầu quân cho các công ty lớn hoặc nhận ship chuyên cho một cửa hàng online nào đó.

    2. Công việc gia sư
    Đây là công việc rất phổ biến với các bạn sinh viên. Đặc biệt với những sinh viên có khả năng giao tiếp tốt và kiến thức vững vàng công việc này rất phù hợp. Tuy nhiên các bạn cần chuẩn bị tâm lý vì có rất nhiều học sinh rất ương bướng và sức ép từ các bậc phụ huynh là không thể phủ nhận. Số tiền lương của bạn thường được trả theo kết quả học tập của con họ. Thông thường mỗi buổi khoảng 2 tiếng bạn sẽ nhận được khoảng từ 100-150k. Các bộ môn như văn, toán, lý, hóa thường được quan tâm nhất. Tuy nhiên hãy cẩn thận, các bạn nên tự tìm công việc liên hệ trực tiếp hoặc công ty mô giới uy tín để tránh bị lừa đảo.

    3. Làm PG, PB
    PB là từ viết tắt của Promotion Boy và PG là Promotion Girl. Đây là công việc làm thêm hấp dẫn giúp các bạn sinh viên kiếm thêm được thu nhập khá hơn các công việc khác. Công việc này chỉ phù hợp với các bạn nam và nữ có ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt. Bạn có thể hình dung rằng công việc này là bạn đại diện cho một thương hiệu hay doanh nghiệp nào đó để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Do đó nếu bạn có khả năng thu hút khách hàng, đó là một lợi thế. Thông thường công việc làm PG, PB này thường tính theo giờ và thu nhập của bạn có thể dao động từ 150-400 nghìn một ngày tùy theo địa điểm tổ chức sự kiện. Mặc dù rất dễ để xin việc, nhưng công việc này có tính cạnh tranh cao và rất dễ bị đào thải.

    4. Giúp việc theo giờ
    [​IMG]

    Đây là một công việc được đánh giá là tương đối dễ. Rất nhiều hộ gia đình do không có thời gian chăm sóc nhà cửa nên thường thuê giúp việc theo giờ. Các công việc này không đòi hỏi quá cao, chỉ cần làm việc sạch sẽ ngăn nắp, trung thực là được. Các bạn sinh viên còn có ưu điểm là nhanh nhẹn, tiếp thu nhanh nên thường rất được lòng chủ nhà. Các bạn sẽ được trả từ 30-40 nghìn một tiếng cho công việc này. Nếu làm chăm chỉ, thu nhập cũng rất khá.

    5. Nhân viên phục vụ quán ăn, trà sữa
    Đây là công việc làm thêm phổ biến đối với bất kì một bạn sinh viên nào. Công việc này có thời gian làm việc tương đối linh hoạt, các bạn sinh viên có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Nghỉ hè, bạn có thể đăng ký làm full time hoặc cả ca đêm nữa. Lương các bạn có thể nhận được từ 12-15 nghìn một giờ.

    6. Phát tờ rơi
    [​IMG]

    Đây là công việc làm thêm chủ yếu phải dựa vào trung tâm mô giới việc làm. Hiện nay, do nhu câu mở rộng phát triển các ngành nghề, nhiều công ty thực hiện chiến dịch marketing lớn nên cần rất nhiều nhân viên phát tờ rơi để quảng bá. Công việc này rất đơn giản để xin vào, lương bạn nhận được khoảng 50 nghìn/ 1 buổi nếu phát ở các trụ đèn xanh đèn đỏ, hoặc 100 nghìn/ buổi nếu là đến tận từng nhà.

    7. Thực tập tại các công ty
    Có rất nhiều công ty chấp nhận nhân viên đến thực tập 2-3 tháng hè. Các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công việc mà tương lai mình hướng đến trong môi trường chuyên nghiệp nhất. Tuy lương không được cao, nhưng bạn sẽ có cơ hội học hỏi, tìm hiểu các kiến thức mới, những thứ khó mà ở trường có thể dạy bạn. Đây là một việc rất tốt để chuẩn bị cho công việc sau này của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn lên rất nhiều đấy.

    Để có một công việc làm thêm tốt cho kỳ nghỉ hè này, các bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Với 7 gợi ý chúng tôi nêu trên hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Khanh_nguyễn8686
    Đang tải...


Chia sẻ trang này