Thông tin: Gợi ý các điểm tham quan khi đến Thái Lan

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dulichgiare29, 31/8/2015.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    ĐIỂM NỔI BẬT

    1. Cung Điện Mùa Hè của vua Rama V
    2. vé Thưởng thức BUFFET cao cấp với nhiều món ăn tự chọn hấp dẫn: Tổ Yến, Thịt Bò ngoại nhập…tại Tòa Nhà 86 tầng Baiyoke Skye – cao nhất thủ đô Bangkok
    3. Tham quan công viên Sriracha Tiger Zoo, nơi nổi tiếng nhất Thailand với hàng trăm chú hổ nuôi, tham quan phòng trưng bày heo bú sữa cọp, cọp bú sữa heo, xem các show xiếc Hổ, xiếc Cá sấu, show mini của các chú heo thông minh làm toán, chạy đua... Bên cạnh đó còn là khu vực nuôi cá sấu lộ thiên cho du khách tham quan./safariworld
    4. Đảo San Hô(Coral)
    5. Xưởng chế tác đá quý (Một trung tâm trưng bày đá quý đạt tiêu chuẩn ISO 9001) Thái Lan
    6. Trân Bảo Phật Sơn – ngọn núi được người dân dát hình phật thích ca bằng vàng 22k, cao 140 mét tặng cho vua Rama IX nhân dịp 50 năm trị vì vương quốc Thái Lan.
    7. Vườn nho Silver Lake
    8. Đồi Vọng Cảnh ngắm toàn cảnh Pattaya - Nơi thờ Tượng Đô Đốc Hải Quân
    9. Alcazar Show – Show trình diễn hay, hoành tráng nhất ở Thailand. Đặc điểm nổi bật của Alcazar show là 100% mỹ nhân là những người chuyển đổi giới tính và diễn viên chỉ hát nhép theo máy khi thể hiện ca khúc. (Xem chi tiết Alcazar Show tại đây)
    10. quý khách 01 suất Massage Thái cổ truyền giúp lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể
    11. Vườn Bướm Saithip - Mô hình đảo yến Phuket - Trung tâm yến sào và tìm hiểu về các loại yến - nơi trưng bầy sản phẩm nổi tiếng 3 miền của vương quốc ThaiLand: yến, mật ong tam giác vàng, cao hổ cốt...
    12. Cửa hàng bán các loại thổ sản Thái, thưởng thức bánh, kẹo...đặc biệt là Sầu riêng sấy...
    13. Trung tâm nghiên cứu rắn độc Hoàng gia - Trại Rắn Hòang Gia Thái Lan (Snake Farm)
    14. Viếng Phật Bốn Mặt nổi tiếng linh thiêng nhất Bangkok.
    15. Xe đưa đón quí khách tại khu vực mua sắm sầm uất nhất Bangkok chợ sĩ Pratunam, World Trade CENTRE, BAIYOKE SKY, PLATINUM, ROBINSON SILOM, RACHADA SAGO MARKET.
    16. Trung Tâm trưng bày các loại thuộc da nổi tiếng của Thái Lan.
    17. Chùa Wat Traimit – ngôi chùa nổi tiếng với pho tượng phật bằng vàng nguyên khối nặng 5 tấn rưỡi linh thiêng nhất Bangkok.
    18. Dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya huyền thoại. Xem thuyền Rồng của nhà vua, xem hiện tượng cá nổi trên sông.
    19. Thưởng thức các loại Đặc sản Thái Lan trong thực đơn hàng ngày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dulichgiare29
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - 24H KHÁM PHÁ NHỊP SỐNG BANGKOK THEO CÁCH RIÊNG
    Chiêm ngưỡng tượng Phật bằng vàng, mua sắm hay xem muay Thái là những hoạt động bạn có thể làm trong một ngày vi vu Bangkok, Thái Lan.


    Trong tiếng Thái, Bangkok nghĩa là thành phố của những thiên thần. Nơi đây được du khách yêu thích bởi cuộc sống sôi động, nhưng không kém phần cổ kính và yên bình.

    7h: Ăn sáng

    Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nhiều món cho ngày mới như cơm gai pad pongali, hủ tiếu kiểu Thái... Nếu không thích ra ngoài, bạn có thể dùng bữa tại khách sạn nơi mình nghỉ.

    9h: Ghé thăm chùa Wat Traimit (Phật Vàng)

    Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok nhờ bức tượng Phật bằng vàng nguyên khối cao 3 m. Người bản địa xem đây như biểu tượng của sự thịnh vượng, thuần khiết và quyền năng. Chùa mở cửa từ 9h sáng. Ngoài tham quan, bạn sẽ chụp được hình bức tượng đẹp giữa không gian chánh điện chật hẹp.

    10h: Bảo tàng Nitas Rattankosin


    Bảo tàng Nitas Rattankosin là nơi tìm hiểu lịch sử hoàng gia cũng như các nét văn hóa truyền thống của người Thái Lan. Cách trình bày, sắp xếp được thiết kế khách quan và sinh động nhất để tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho mỗi người.

    Ngoài các hiện vật, bạn còn có thể theo dõi một bộ phim 4D ngắn, tham gia các trò chơi thông qua màn hình tương tác... Kết thúc hành trình tìm hiểu, bạn sẽ được chụp hình bằng một chiếc máy cổ. Toàn bộ ảnh sẽ xuất hiện trong một đoạn clip ngắn với nhân vật chính là bạn.

    12h: Ăn trưa

    Bạn có thể thưởng thức hải sản vào bữa trưa như ghẹ rang, mực xào, pad Thái, tom yum... Địa chỉ gợi ý là khu Chinatown, chợ Ratchawat...

    14h: Tham quan sông Chao Phrava

    Chao Phrava là con sông lớn, chảy qua thủ đô Bangkok và gắn liền với lịch sử nơi này. Khi đi thuyền trên sông, bạn sẽ quan sát được những chứng tích lịch sử, tòa nhà dân sự hay nhiều ngôi đền, cung điện còn lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể hình dung được cuộc sống của cư dân hai bên bờ. Đặc biệt, con sông này còn là nơi sinh sống của một loại cá da trơn. Bạn có thể tiếp xúc với chúng tại một số khu vực cho phép. Khi thả bánh mì để cho cá ăn, chúng sẽ tụ tập lại quanh thuyền, tạo hình ảnh đẹp mắt.

    Sau hành trình lênh đênh trên sông nước, bạn sẽ dừng chân tại Artist's House. Đây là dãy nhà làm bằng gỗ, gồm nhiều gian khác nhau bán đồ lưu niệm làm bằng tay. Bạn có thể mua cuốn sổ nhỏ với bức ký họa trên sông hay một tấm bưu thiếp đóng dấu Artist's House. Nơi này còn có một quầy cà phê phục vụ du khách. Khi mệt, bạn có thể tới đây mua một món đồ uống bất kỳ sau đó ngồi nghỉ tại hành lang ven sông, thả chân đung đưa trên mặt nước và cảm nhận nhịp sống chậm rãi.

    18h: Ăn tối

    Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ăn tối ngay tại bến tàu xuất phát (Central Pier hoặc Oriental...). Một số khu vực tập trung nhiều hàng lưu niệm, thời trang. Nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng thức giai điệu vui tươi hay trầm lắng từ những người chơi đàn rong.

    19h: Xem Muay Thái

    Muay Thái hay quyền Thái là môn võ thuật truyền thống của xứ sở chùa vàng. Nhiều người thường nhầm lẫn môn này với boxing của phương Tây. Tuy nhiên, nó có nhiều điểm khác về nghi thức, thế tấn công... Muay Thái có tính sát thương cao, nên từng bị chỉ trích một thời gian dài. Hiện nay, chúng tiếp tục phát triển và được nhiều du khách ưa chuộng.

    22h: Đi chợ đêm

    Bangkok sở hữu nhiều chợ đêm nổi tiếng như Khao San, Si Lon, Ratchayonthin, Saphan Phut... Tùy nơi nghỉ mà bạn sẽ lựa chọn điểm đến hợp lý. Hàng hóa ở những khu này phong phú gồm quần áo, đồ chơi, phụ kiện, thậm chí cả máy ảnh film, xe vespa cổ.

    Nếu không thích mua sắm, bạn có thể dừng chân bên những quầy đồ ăn hay tiến vào những quán cà phê nhạc sống để hòa theo điệu nhạc của các nghệ sĩ cùng dân địa phương.

    23h: Về phòng nghỉ ngơi
    Nguyệt Ánh
    Sưu tầm
     
  3. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    tour đi Thái hết bn xiền b ui?
     
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
     
  5. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    đánh dấu để đặt vé đi thái lan mới được :)
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Nếu bạn đi vào dịp bình thường, ví dụ tháng 9 này, giá trọn gói là: 5.500.000đ/khách bạn nhé.
     
  7. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    5.500.000đ/khách bạn nhé. Là giá vé đi và khứ hồi ạ
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Giá 5.500.000đ (Giá Tour trọn gói đã bao gồm: Vé máy bay khứ hồi + Thuế phi trường hai nước , phí An ninh, phụ phí xăng dầu + Vé các điểm tham quan + Ăn uống + Khách sạn + Hành lý ký gửi & xách tay theo quy định...) bạn nhé
     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở BANGKOK
    Đến với Bangkok, bạn sẽ không thể bỏ qua chùa Phật Ngọc, Safari World, chùa Phật Vàng, trung tâm vàng bạc đá quý Hoàng Gia Thái và nhiều địa điểm nổi tiếng khác.

    1. Cung điện hoàng gia - Grand Palace


    Cung điện hoàng gia - Grand Palace Là một trong những địa điểm du lịch văn hoá đáng lưu ý nhất ở thủ đô Bangkok. Cung điện là một quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa với 3 toà tháp tiêu biểu, mái cong, đỉnh nhọn. Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng. Bất cứ lúc nào, nhất là buổi chiều tà, Hoàng Cung vàng rực, toả sáng lấp lánh cả một vùng trời thành phố bởi sự phát sáng của những lá vàng 24 cara dát trên các tháp chùa. Ngay ở cổng chính là vọng gác lớn với một đơn vị lính Hoàng gia đông đảo, tinh nhuệ, được huấn luyện công phu, ngày đêm tuần tiễu, canh giữ.
    Mở cửa hàng ngày từ 08:30A.M - 15:30P.M
    Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)
    Vé vào cửa: 200 bath. (Vé này bao gồm vé vào cửa cung điện Vimanmek.)

    2. Cung điện Vimanmek
    Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, được vua Rama V xây dựng vào năm 1901. Đây là tòa nhà bằng gỗ teak màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới, đồng thời là chốn trú chân lý tưởng để tránh cái nóng hầm hập của Bangkok mùa hè. Vimanmek có ba tầng, gồm 81 phòng, hội trường và phòng khách. Gần cổng vào có một bộ sưu tập độc nhất vô nhị mười ba cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V. Cung điện Vimanmek được xây dựng từ năm 1901 và từ đó đến nay vẫn luôn được bảo tồn cẩn thận để quảng bá sự huy hoàng và thịnh vượng của một thời kì hoàng kim.

    Địa chỉ: Rajavithi Road, Dusit District
    Mở cửa hàng ngày từ 8h30A.M - 16h30P.M, vé vào cửa 100 bath đã bao gồm cả hướng dẫn tham quan.

    3. Chùa Phật ngọc

    Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Đây là nơi tập trung những nét ưu tú nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan, với rất nhiều tượng Phật và điện thờ. Trong đó, điện Phật Ngọc là điện lớn nhất, trang nghiêm, linh thiêng, bao trùm bầu không khí tôn giáo. Bên ngoài điện có tượng vị thần giữ cửa cao to hơn người thật. Trên bệ Phật làm bằng vàng cao 2m là bàn thờ Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, cao 66 cm. Tượng Phật Ngọc là tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái, là biểu tượng tối cao của nhà vua Thái Lan.

    Mở cửa hàng ngày từ 08:30A.M - 12:00A.M và 13:00P.M - 15:30P.M, vé vào cửa THB125 bath.
    Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong Grand Palace)

    4. Chùa Phật vàng



    Chùa Phật Vàng (Golden Buddha) nằm ở khu phố người Hoa Chinatown, là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng ngồi đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm khoảng thế kỷ 13-15, Triều đại Sukhothai. Chùa Phật Vàng mở cửa đón du khách từ 9h sáng đến 5h chiều với giá vé 20 bath/khách. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa là vào buổi sáng, lúc đó vẫn còn ít người, thuận lợi cho việc tham quan và chụp hình.

    5. Vườn thú Safari World



    Vườn thú Safari World Là vườn thú thiên nhiên nổi tiếng của Thái Lan, cũng là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều loài thú hoang dã và quý hiếm: 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới: hươu cao cổ, sư tử, hổ, ngựa vằn, kangaroo, hà mã, lạc đà, gấu… Những chương trình biểu diễn xiếc đặc biệt của các chú cá heo và hải cẩu, màn trình diễn của các chàng cao bồi Tây Âu… không chỉ hấp dẫn những du khách nhỏ tuổi mà còn gây được sự chú ý của người lớn. Tại trại Rắn, bạn có thêm những thông tin hấp dẫn về loài động vật này cũng như về nhiều loại thực phẩm được chế biến từ rắn. Safari World là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch đến Bangkok, Thái Lan.
    Safari World mở cửa hàng ngày từ 09:00A.M - 17:00A.M, vé vào cửa 750 bath (bao gồm vé vào cửa tham quan tất cả các khu vườn thú và khu vui chơi của toàn bộ công viên Safari World)

    6. Bảo tàng Quốc gia Thái Lan
    Bảo tàng quốc gia được xây dựng từ năm 1782 đúng là một kho báu của Thái Lan, là niềm tự hào của người dân Thái. Là một nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về văn hoá và lịch sử Thái Lan qua hàng nghìn những triển lãm được trưng bày và tổ chức, thể hiện sự hình thành và phát triển từ thời kì đồ đá tới ngày nay. Đây cũng là bảo tàng được bầu chọn thiết thực và dễ hiểu nhất trong khu vực Đông Nam Á.
    Mở cửa từ 9:00AM - 16:00P.M (từ thứ tư đến chủ nhật). Vé vào cửa 100bath.

    7. Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Bangkok (BITEC)
    Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Bangkok (BITEC) là một tòa nhà hội chợ triển lãm ở Bangkok, Thái Lan. Trung tâm này mở cửa năm 1997 và có tổng diện tích sàn 50.400 m², là trung tâm hội chợ triễn lãm có qui mô lớn nhất Thái Lan và cả châu Á. Nơi đây thường diễn ra các cuộc hội họp của các công ty, các buổi hội thảo và Hội nghị… Đây cũng là nơi tổ chức Triển lãm mô tô quốc tế Bangkok hàng năm. BITEC được bình chọn là một trong những trung tâm thân thiện nhất ở châu Á.
    Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Bangkok (BITEC) Địa chỉ: Na Phrthat Rdm Phra Borommaharachawang, Sub-district, Phra Nakorn District.
    Mở cửa mỗi ngày từ 8:00AM - 17:00P.M. Vé vào cửa 100bath.

    8. Sông Chao Phraya
    Từ cảng That Wat Ratchasingkhon, bạn có thể đón một chiếc thuyền taxi đi trên sông. Đây đồng thời là cách tham quan tuyệt nhất sông Chao Phraya và thưởng thức được toàn bộ cảnh vật dọc bờ sông. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh, bạn sẽ có một hình dung tương đối rõ về đời sống ở Bangkok, nhìn thấy những ngôi nhà gỗ được dựng trên mặt nước, thấy trẻ em bơi lội và chơi đùa, cảm nhận được mùi vị, hình ảnh và ẩm thực của một đời sống thực.
    Chuyến đi tàu thường kéo dài ba giờ đồng hồ với giá khoảng 15bath.

    9. Chợ nổi trên sông


    Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak hẳn dành cho du khách nào vừa thích mua sắm vừa thích… đi thuyền. Có thể hình dung về chợ bởi những tính từ như “sặc sỡ”, “ồn ào” và rất là “du lịch”, nhưng vui và thú vị. Ngày nay, bạn sẽ nhìn thấy ở chợ nhiều khách du lịch hơn cả người dân địa phương, nhưng những thuyền bán hàng vẫn đầy ắp các loại cây trái thơm ngon và đặc biệt của địa phương. Đồ ăn được chuẩn bị trên thuyền và bán tại chỗ, nếu bạn vừa lỡ bữa sáng của mình hay muốn ăn trưa sớm. Thường tour được tổ chức để dẫn khách tới tham quan chợ. Nếu bạn muốn riêng tư hơn có thể đặt tour riêng. Xe sẽ chở bạn đi ra khỏi Bangkok (khoảng 1 tiếng) đến kênh, rồi tiếp tục lên thuyền du ngoạn.

    Chợ thường bắt đầu từ 6h30 sáng và kết thúc lúc 10h00. Nếu muốn chụp được những tấm ảnh đẹp hãy đến sớm một chút bởi sau 8h30 tất cả sẽ “hỗn loạn” hơn nhiều.

    10. Bảo tàng Jim Thompson House


    Jim Thompson là một sỹ quan tình báo và là một nhà kinh doanh, anh đã góp phần làm cho tơ lụa của Thái Lan vươn ra tầm thế giới. Bangkok là địa điểm chính anh đã sống và hoạt động sau khi bị biến mất một cách bí mật vào năm 1967 trong chuyến đi đến cao nguyên Camerron ở Malaysia và người ta không thể nào tìm thấy anh ta nữa. Để ghi nhớ và cảm ơn công lao của Jim Thompson, người dân Thái lưu giữ và xây dựng nhà anh thành một bảo tàng nhỏ với những thứ mà anh từng sử dụng. Bảo tàng - ngôi nhà Jim Thompson là một trong số ít những ngôi nhà gỗ tếch vẫn còn lưu giữ những bộ sưu tập đồ cổ quí giá.
    Bảo tàng Jim Thompson House< Địa chỉ: Soi Kasem San 2, Thanon Rama 1.
    Mở cửa mỗi ngày từ 09:00A.M - 17:00P.M. Vé vào cửa 100 bath/người lớn, 50 bath/trẻ em.


    Theo Du lịch Bắc Thăng Long sưu tầm
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    KINH NGHIỆM DU LỊCH DÀNH CHO NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐẾN VỚI THÁI LAN
    - Dành cho những bạn lần đầu tiên đến với đất nước Thái Lan, để chuyến du lịch thuận lợi và ngập tràn niềm vui, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
    1. Tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam
    - Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:
    + Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…
    + Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.
    - Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).
    Những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy là một trong những nét quyến rũ của du lịch Thái Lan
    2. Chuẩn bị hành lý mang theo
    - Nên mặc quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33 độ C, quần áo tắm biển.
    - Mang theo ô/dù phòng trường hợp mưa.
    - Nếu sử dụng ghế ngồi và tham gia trò chơi trên bãi biển ở Thái Lan thì nên trả giá trước.
    - Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).
    - Sử dụng giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.
    - Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng bạn phải mặc trang phục lịch sự, không mặc áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối.
    - Nếu mang theo dao kéo đồ kim loại nhọn, bạn nhớ phải để vào hành lý gửi, vì nếu để trong hành lý xách tay sẽ bị hải quan sân bay thu giữ lại.
    - Chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
    - Theo phép lịch sự bạn nên bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 10.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi nhận/trả phòng khách sạn.
    - Mỗi khách du lịch được mang theo tối đa 3 kiện hàng/hoặc tương đương 20kg/người miễn phí vận chuyển máy bay (bay Vietnam Airlines, Thai Airways, Nok Air).
    Khí hậu ở đây khá nóng giống Sài Gòn
    3. Lưu ý
    - Bạn không được hút thuốc và xả rác nơi công cộng, nơi có biển báo cấm vì có thể bị phạt do vi phạm.
    4. Khi mua sắm:
    - Phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ. Nếu người bán hàng đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá.
    - Nếu có máy tính tiền cá nhân thì rất tiện lợi cho viêc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ.
    - Hàng hoá nên mua tại Bangkok: đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình. Không nên mua đồ điện tử vì giá đắt.
    - Nếu mua hàng có giá trị trên 300 USD (quy đổi theo giá trị mặt hàng đó tại VN đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh), sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam.
    - Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10h30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9h30 phút).

    - Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức. Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.
    - Mua hàng nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào từ chối việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác.
    - Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi ưng ý.
    - Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP – được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.
    -Nhiều người muốn đến Thái để mua sắm
    Hoàn thuế
    - Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày).
    - Khi mua hàng nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế.
    - Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các viên chức hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.
    5. Địa chỉ mua sắm khi du lịch Thái Lan
    Dưới đây là vài địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Thái Lan cũng như vài lưu ý khi mua sắm tại đây.
    Từ chợ đến trung tâm mua sắm, lúc nào cũng đông nghịt người
    - Central Chidlom
    Nằm trong hệ thống Central Group, Central Chidlom là một trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Băng Cốc. Bắt đầu mở cửa từ năm 1973, đến nay Central Chidlom đã xây dựng được hình ảnh một trung tâm mua sắm hiện đại, với rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp, đầy đủ các chủng loại từ quần áo vải vóc, cho đến đồ trang sức, hàng tiêu dùng và các loại đồ điện tử…. cùng với những khu vui chơi giải trí phục vụ đầy đủ nhất những yêu cầu của khách thăm quan mua sắm tại đây.
    - Central World Plaza
    Sau vài năm gia nhập vào hệ thống Central Group, Central World Plaza đã phát triển thành một trong những trung tâm mua sắm lớn vào loại bậc nhất tại Thái Lan. Với hơn 500 quầy hàng, các khu bán hàng chuyên biệt, 50 nhà hàng, 21 rạp chiếu phim, sân bowling, khu vui chơi giải trí cho trẻ em và 2 khu mua sắm lớn, 1 siêu thị lớn nhất Châu Á. Tại đây, bạn có thể tìm mua mọi thứ, với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rolex, Adidas, Calvin Klein, Liz… Du khách khi đến với Thái Lan không thể bỏ qua Central World Plaza cho thú vui mua sắm.
    - Siam Paragon
    Với chi phí xây dựng hơn 350 triệu USD, Siam Paragon là một khu mua sắm rộng nhất, gian hàng shopping to nhất, tổ hợp cinema vĩ đại nhất và được xem là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Có mặt đầy đủ tất cả những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới nhưng Siam Paragon không phải là nơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu bởi nơi đây có rất nhiều chủng loại hàng hóa phù hợp với túi tiền bình dân. Ngoài ra nơi đây còn có tổ hợp giải trí tham quan khổng lồ, hệ thống nhà hàng, bar…. Phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách du lịch.
    - Charn Issara
    Charn Issara cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok. Với đa dạng các chủng loại hàng hóa phục vụ cho nhu cầu từ cao cấp cho đến bình dân, nơi đây là lựa chọn mua sắm của rất nhiều người dân Thái Lan cũng như du khách đến Băng Cốc. Các mặt hàng nổi tiếng tại Charn Issara gồm quần áo, các mặt hàng thời trang, mĩ phẩm và hàng tiêu dùng cao cấp.
    - Cửa hàng miễn thuế Power
    Đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua các cửa hàng miễn thuế King Power. Chẳng những là nơi bán hàng miễn thuế nhiều chủng loại hàng hoá tiêu dùng và thời trang, King Power còn thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi, xổ số rất hấp dẫn. Có thể nói rằng cửa hàng miễn thuế King Power là một trong những điểm mua sắm thu hút du khách bậc nhất tại Thái Lan.
    - Maboonklong MBK

    Maboonklong là một trong những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn và nổi tiếng tại Thái Lan, một điểm đến thường xuyên cho những người “nghiện” shopping. Nơi đây có rất nhiều chủng loại hàng hoá độc đáo, đặc sắc với giá cả phải chăng cộng với thái độ vui vẻ, niềm nở, tận tình của những người bán hàng khiến ai bước ra từ đây đều không khỏi nở nụ cười hài lòng.
    - Chợ Pratunam
    Chợ Pratunam là một trong những chợ lớn của Băng Cốc, tập trung vào mặt hàng vải vóc quần áo. Đến đây du khách như lạc vào thế giới đầy sắc màu của các mặt hàng quần áo, dệt may. Giá cả nơi đây cũng khá rẻ so với ở Việt Nam, và nếu bạn mua càng nhiều thì giá càng rẻ. Đến Thái Lan, nếu bạn muốn mua một vài bộ quần áo hay vải vóc, thì chợ Pratunam là một địa điểm không thể bỏ qua.
    Chợ Pratunam, Băng Cốc
    6. Khi gọi điện thoại quốc tế
    - Bạn nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan (màu vàng), quay số tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều (loại thẻ thấp nhất: 300 Thái bath). Cách bấm số từ Thái Lan về Hà Nội: 001-84 – mã tỉnh bỏ số 0 – số cần gọi (ví dụ: 001 -84-4-514978 ). Nếu gọi tới số di động: 001-84- số cần gọi bỏ số 0 trước số 9 (ví dụ: 001-84-913341816). Nếu điện thoại di động của quý khách đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Thái Lan máy sẽ tự động dò tìm mạng của Thái.
    7. Tỷ giá quy đổi
    Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng Bath. Tỷ giá tương đối: 1USD ~ 32.5 – 32.7 Thai Bath; 100 baht ~ 53.000 VND. Quý khách nên mang theo tiền USD, không mang theo tiền Việt Nam vì tiền Việt không sử dụng được ở Thái và cũng không đổi tiền được ở sân bay.
    8. Một số điều nên và không nên làm ở Thái Lan
    Nên:
    Nên mặc đồ lịch sự (không mặc quần ngắn, áo ba lỗ…) khi thăm quan một ngôi Chùa, không trèo lên các tượng Phật để chụp hình.
    Vua và nữ hoàng luôn được người dân Thái Lan tôn trọng vì vậy bạn tuyệt đối tránh xúc phạm họ.
    Luôn tôn trọng với người lớn tuổi hơn mình: khi mặc cả với một phụ nữ bán hàng, khi mặc cả với một chú lái xe tuktuk bạn cần phải lịch sự và tốt nhất là luôn tươi cười, điều này không chỉ giúp bạn tạo được sự thân thiện mà còn gián tiếp giúp bạn thương lượng thành công.
    Hãy để giày dép bên ngoài khi vào nhà của một người Thái. Tốt nhất khi vào nhà của một người Thái bạn cần quan sát xem họ có mang dép vào nhà không.
    Phải biết kiên nhẫn, chờ đợi khi giao dịch tại bưu điện hoặc ngân hàng. Tốt nhất hãy thư giãn và tạo cho mình một sự thoải mái.
    Không nên:
    Không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật: điều này sẽ làm người Thái đánh giá bạn là người bất lịch sự vì theo quan điểm của họ đôi chân là phần kém nhất của cơ thể con người (bạn có thể thấy nhiều khách sạn tại Thái Lan không có dép mang trong phòng cho du khách). Khi ngồi đừng bao giờ để bàn chân của bạn hướng vào tượng Phật trong nhà.
    Không được sờ vào đầu trẻ em dù là vuốt ve.
    Không được ôm hôn nơi công cộng.
    Đừng bao giờ to tiếng tại nơi công cộng cho dù bạn đang trong cơn giận dữ.
    Đừng bao giờ cố ý “ve vãn” một phụ nữ Thái: tại Thái chỉ có 1% phụ nữ Thái làm việc trong ngành công nghiệp tình dục và có đến 99% là làm việc ở những ngành nghề khác vì vậy “ve vãn” một phụ nữ Thái có thể mang lại cho bạn những sự cố ngoài ý muốn.
    Không nên chấp nhận những lời đề nghị từ những người lạ (thường là người Thái): họ sẽ đưa bạn đến những địa điểm ăn uống, lưu trú, mua sắm… Tất nhiên việc đó sẽ mang lại lợi ích cho họ (được hưởng hoa hồng từ các dịch vụ nói trên).
    Đừng bao giờ mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố: nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn.
    Dù bạn là khách nhưng đừng bao giờ gọi người phụ vụ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên (ngửa). Điều này là rất bất lịch sự (nó giống như bạn dùng “ngón tay thôi” ở các nước phương Tây vậy). Bạn có thể nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc sấp bàn tay lại.
     

Chia sẻ trang này