Toàn quốc: Gợi Ý Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Khi Có Thai

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 5/1/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu như bên trong hành trình 9 tháng có thai, sự phát triển của thai nhi phụ thuộc chính vào chế độ dinh dưỡng của mẹ thì ở thời điểm chuẩn bị có thai, việc nên ăn gì, bổ sung dinh dưỡng như thế nào cần có cả người bố thực hành. Bởi theo các nhà khoa học, chế độ dinh dưỡng khoa học của cả hai vợ chồng trước khi mang thai có vai trò quan trọng trong việc gây phôi thai khỏe mạnh. Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn nhé .
    Chia sẻ chế độ dinh dưỡng trước khi có bầu

    Đối với người mẹ:

    • Mẹ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh từ trước khi mang thai ba tháng bởi đó là thời gian trứng trưởng thành và sẵn sàng cho quá trình thụ thai. Bổ sung dinh dưỡng hợp lý chính là sự chuẩn bị tốt để có được trứng chất lượng, từ đó hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra bên trong thai kì. Cụ thể, mẹ nên ăn đa dạng thực phẩm, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn không có lợi cho cơ thể như thức ăn nhiều dầu mỡ, đường, muối… xét nghiệm double test là gì ?
    [​IMG]
    Mẹ cần bổ sung những thực phẩm lành mạnh như rau xanh, hoa quả tươi khi có kế hoạch mang thai
    • Bên cạnh đó, axit folic liều lượng 400mcg/ngày được khuyến cáo sử dụng cho tất cả phụ nữ chuẩn bị có thai, giúp ngừa dị tật ống thần kinh – một biến chứng sản khoa thường xảy ra trong những tuần đầu của thời kỳ mang thai – cho thai nhi.
    • Sắt & canxi cũng cần được tăng cường để chuẩn bị cho quá trình mang thai sắp tới, bởi khi có bầu, tổng lượng máu bên trong cơ thể mẹ sẽ cần tăng lên gấp 1,5 lần do đó nhu cầu đủ sắt để gây máu ở cơ thể mẹ tăng lên; đồng thời một lượng lớn canxi được huy động để hình thành hệ xương cho em nhỏ (khi thiếu canxi, mẹ có nguy cơ bị loãng xương, mất xương). Mẹ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng này trước khi có bầu từ các loại rau lá xanh đậm như rau ngót, rau muống, rau chân vịt, bông cải xanh, thịt nạc, hải sản, trứng, sữa và những chế phẩm từ sữa. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm bằng cách uống sắt, canxi theo hướng dẫn của bác sĩ.
    Đối với người bố:

    • Bố cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu axit folic, kẽm, selen, vitamin C nhằm thúc đẩy cơ quan sinh sản sản xuất nhiều tinh trùng khỏe mạnh. Theo đó, các thực phẩm mà người bố cần tăng cường bổ sung là hải sản, các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt, trái cây họ cam quýt, giá đậu, socola đen…
    [​IMG]
    Chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai cần có sự phối hợp của người bố
    • Thuốc lá, rượu bia, chất kích thích được đánh giá là các nguyên nhân cản trở sự phát triển của tinh trùng, thậm chí phá hỏng cấu trúc DNA của tinh trùng dẫn đến những trường hợp tinh trùng loãng, yếu, ít di động hoặc không di động, từ đó tạo nên khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, người bố nên hạn chế tối đa những chất này.
    • bên trong chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai, cả bố và mẹ cần tránh tăng cân quá nhiều, nên giữ cân nặng ở mức vừa phải sẽ thuận lợi hơn cho việc thụ thai.
    Ngoài vấn đề bổ sung dinh dưỡng trước khi mang bầu, yếu tố tâm lý & sức khỏe cũng cần được chú trọng. Bố mẹ cần đi khám sức khỏe tiền sản để bác sỹ đánh giá & tiên lượng những thuận lợi cũng như khó khăn bên trong quá trình thụ thai và có thai. Riêng mẹ còn cần kiểm tra khả năng miễn dịch với virus rubella, thủy đậu, cúm, bệnh phụ khoa… để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
    Đoc thêm: Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu thai kì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này