Kinh nghiệm: Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Nẵng Kết Hợp Tham Quan Huế Và Động Phong Nha 3n2đ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangtrang23, 9/7/2018.

  1. trangtrang23

    trangtrang23 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    - Đà Nẵng có nhiều danh lam thắng cảnh, khu vui chơi nổi tiếng và rất gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở miền Trung như Huế và động Phong Nha.
    - Vì vậy bạn hoàn toàn có thể kết hợp du lịch Đà Nẵng cùng với Huế và động Phong Nha trong lịch trình 3 ngày 2 đêm.
    [​IMG]
    - Đà Nẵng, Huế và Quảng Bình là 3 tỉnh nằm gần nhau nên với lịch trình du lịch Đà Nẵng dưới đây bạn không chỉ đi được Bà Nà, Huế, động Phong Nha mà còn có thể thuận tiện kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng khác nằm dọc trên đường đi

    Lịch trình gợi ý
    Ngày 1: Bà Nà Hills – Huế

    - Sáng Tham quan Bà Nà Hills + Ăn trưa tại Bà Nà Hills.
    - Buổi chiều đi Huế, tham quan lăng Khải Định.
    - Ăn tối tại Huế + Thưởng thức ca Huế trên sông Hương.
    - Du lịch Đà Nẵng mà không đi Bà Nà Hills thì chắc chắn bạn sẽ thấy hối tiếc vì đã bỏ qua một địa điểm thú vị. Bạn nên khởi hành từ sớm để có đủ thời gian trải nghiệm hết vẻ đẹp của Bà Nà Hills.
    - Đầu tiên là mua vé cáp treo ở cổng vào hoặc bạn có thể đặt vé online để đỡ xếp hàng. Giá vé người lớn là 700.000 đồng, trẻ em (1m – 1m3) là 550.000 đồng, đối với người Đà Nẵng thì người lớn là 400.000 đồng, trẻ em (1m – 1m3) là 300.000 đồng, trẻ em dưới 1m thì miễn phí.
    Đi cáp treo lên đến ga Bà Nà mất 20 phút, từ đây bạn có thể đi tiếp tàu hỏa leo núi để đến những điểm tiếp theo hoặc đi bộ để tận hưởng không khi mát mẻ, trong lành. Tàu sẽ đưa đến vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu cổ Debay và chùa Linh Ứng, thời gian di chuyển là gần 2 phút.
    Giá vé đã bao gồm cả dịch vụ tàu leo núi, vườn hoa và hầm rượu nên bạn được tham quan miễn phí các địa điểm này.

    9 khu vườn tại Le Jardin D’Amour là 9 câu chuyện thú vị được đặt trong 9 phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau, tạo ra một không gian mang đậm chất thơ và ngập tràn hương sắc. Điểm chung của các khu vườn này là rực rỡ và tươi xinh suốt 4 mùa, đảm bảo tạo nên background lung linh đầy màu sắc cho những tấm hình của bạn.
    [​IMG]
    - Hầm rượu Debay được đích thân người Pháp xây dựng, xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà và đã có tuổi đời gần 100 năm. Điểm đặc biệt của hầm rượu này là luôn giữ được nhiệt độ từ 16 đến 20 độ C, đảm bảo cho rượu quý được bảo quản trong nhiệt độ tối ưu nhất.
    Sau khi tham quan một vòng quanh hầm rượu, ngồi ở quầy và thưởng thức một ly rượu vang hảo hạng trong tiết trời se lạnh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.
    - Một địa điểm không thể bỏ qua nữa ở khu vực này là chùa Linh Ứng, một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Đà Nẵng.
    Đặc biệt đứng ở cổng chùa có thể nhìn bao quát hết cảnh phía dưới, đẹp vô cùng tận.
    [​IMG]
    - Sau khi tham quan hết những điểm trên thì di chuyển xuống ga Debay. Về lại ga Debay bạn tiếp tục đi cáp treo để lên khu Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà.
    Đến đây khung cảnh đầu tiên bạn thấy đó là những lâu đài mang kiến trúc Pháp. Cảm giác lúc này như đang lạc sang trời Âu với không khí cổ kính cùng nhiệt độ se se lạnh.
    Tại đây bạn có thể tha hồ tham quan và có những tấm hình sang chảnh với các công trình kiến trúc độc đáo.
    [​IMG]
    - Ngoài ra, bạn còn có thể chơi không giới hạn và hoàn toàn miễn phí tận 90 trò chơi trong khu vui chơi Fantasy Park như phi công Skiver, công viên kỷ Jura, đua xe Outrun, cối xay gió…
    Nếu muốn được chụp ảnh cùng Mr. Bean, Tom Cruise hay thậm chí là Hoàng gia Anh thì cũng không cần đi đâu xa vì đã có Bảo tàng sáp ở Bà Nà Hills rồi.
    Bảo tàng sáp trưng bày rất nhiều bức tượng nhìn “cứ tưởng là thật” của các nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới, giá vé là 100.000 đồng đối với người lớn và trẻ em trên 1m3, miễn phí với trẻ em dưới 1m3.
    [​IMG]
    - Về phần ăn trưa thì Bà Nà Hills có hệ thống nhà hàng phong phú tại 3 khu vực chính là Làng Pháp, Quảng trường Du Dome và Vườn hoa Le Jardin. Bạn có thể thưởng thức buffet trưa ở các nhà hàng với giá dao động từ 180.000 – 260.000 đồng/người lớn.
    Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên tự mang đồ ăn theo và ăn tại các khu vực phòng nghỉ và ăn uống trong các khu vui chơi.
    Buổi chiều quay về trung tâm thành phố Đà Nẵng rồi khởi hành đi Huế. Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng chân tại lưng đèo để ngắm Lăng Cô, Hải Vân quan,… đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị.
    [​IMG]
    - Trung tâm thành phố Huế tập trung rất nhiều khách sạn chất lượng như Mondial, Midtown,… hoặc các khách sạn, nhà nghỉ bình dân quanh khu phố Tây (Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão).
    - Sau khi nhận phòng khách sạn, thuê xe tham quan Lăng Khải Định – công trình mang nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, kết hợp Đông -Tây, Âu – Á, Cổ – Kim, vô cùng độc đáo so với các công trình kiến trúc truyền thống Việt Nam khác.
    Buổi tối bạn có thể ăn tối ở khu vực trung tâm thành phố với rất nhiều món ăn hấp dẫn như các loại bánh huế, ốc, chè,… Sau đó, tại bến thuyền Tòa Khâm, mua vé nghe ca Huế với giá 100.000 đồng/người cho 1 tiếng lênh đênh trên dòng sông Hương. Ngồi trên thuyền khoảng 1 tiếng đồng hồ, nghe hát mộc, thả đèn hoa đăng nho nhỏ trên dòng sông Hương sẽ làm cho buổi tối ở Huế thêm phần thi vị.


    Ngày 2: Thánh địa La Vang – Động Phong Nha – Huế

    - Sáng Tham quan thánh địa La Vang. Trưa đi Phong Nha + ăn trưa tại Phong Nha.
    - Tham quan động Phong Nha hoặc động Thiên Đường.
    - Chiều quay về Huế + Ăn tối tại Huế, dạo cầu Tràng Tiền, chợ đêm.
    - Thánh Địa La Vang cách thành phố Huế 58km về phía Nam, với khoảng cách này chúng ta có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô. Nếu các bạn không có phương tiện cá nhân có thể bắt xe khách để đi đến thánh địa La Vang.
    - Nằm trong khu vực Dinh Cát thời chúa Nguyễn Hoàng, nay thuộc xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, thánh Địa La Vang là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam.
    Dưới triều đại vua Cảnh Thịnh đã lưu truyền sự tích Đức Mẹ La Vang hiển linh. Từ đó đến nay sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại núi rừng La Vang, qua các thế hệ được loan truyền khắp nơi. Và nhiều người chân thành tin tưởng, đến cầu khấn Mẹ đều được ơn theo ý nguyện.
    [​IMG]
    - Trưa di chuyển đến động Phong Nha rồi ăn trưa tại đây. Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của hệ thống hang động thuộc quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng.
    - Phong Nha được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Đến Phong Nha, bạn xuống thuyền đi theo sông Son vào động Phong Nha. Không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Xuôi thuyền hơn 600m đường nước trong động, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến choáng ngợp của Đệ nhất động.
    [​IMG]
    - Sau khi khám phá hết động Phong Nha, nếu còn thời gian bạn có thể tham quan thêm động Thiên Đường.
    Bước vào trong động, bạn sẽ được thỏa chí tưởng tượng trước vô vàn thạch nhũ có nhiều hình thù khác nhau như Cung Thạch Hoa Viên với khối thạch nhũ như tượng đức mẹ đồng trinh tay bế hài đồng, Cung Giao Trì là nơi Ngọc Hoàng bàn việc nước với các cận thần, xung quanh là tượng kỳ lân, chim phượng hoàng,…
    So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Ðường có nhiều hình thù hơn.
    [​IMG]

    - Chiều tối quay lại Huế, đi dạo cầu Tràng Tiền, chợ đêm và thưởng thức các món đặc sản như bún bò, bùn lòng xào nghệ, bún hến, bánh canh cá lóc, bánh canh cua,…
    [​IMG]


    Ngày 3: Đại Nội Huế – Chùa Thiên Mụ – Đà Nẵng

    - Tham quan Đại Nội, chùa Thiên Mụ.
    - Ăn trưa tại Huế.
    - Chiều quay về Đà Nẵng.
    - Đã đến Huế thì không thể nào bỏ qua Đại Nội. Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời.
    Một số điểm tham quan nổi bật bên trong Đại Nội Huế là Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh,…
    [​IMG]
    - Sau khi dành hết buổi sáng để tham quan Đại Nội, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương để đến chùa Thiên Mụ.
    - Chùa Thiên Mụ được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ.
    Bước vào chùa từ Cổng Tam Quan, rồi qua tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quán Âm bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh tâm và bình yên trong tâm hồn.
    Buổi chiều quay về Đà Nẵng, kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm du lịch Đà Nẵng, Huế, động Phong Nha với đầy những điểm đến đáng nhớ.
    [​IMG]
    Nếu bạn không thích du lịch tự túc có thể tham khảo các tour du lịch Đá Nẵng dưới đây.Chúc mn luôn có những chuyến du lịch tuyệt vời.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangtrang23
    Đang tải...


Chia sẻ trang này