Kinh nghiệm: Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đài Loan Tiết Kiệm Và Hay Ho

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoang252525, 7/1/2017.

  1. hoang252525

    hoang252525 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Việc lên một lịch trình hợp lý sẽ quyết định 90% việc bạn sẽ có một chuyến đi tiết kiệm và hay ho hay không ? Trong bài viết này, mình xin được gợi ý cho các bạn một lịch trình full 5 ngày 4 đêm- đảm bảo các tiêu chí về lịch sử- văn hoá- mua sắm- phong cảnh thiên nhiên- ẩm thực đặc sắc của du lịch Đài Loan. Với lịch trình này, các bạn sẽ được trải nghiệm Đài Bắc một cách tương đối trọn vẹn dù với chỉ 5 ngày 4 đêm ít ỏi.

    [​IMG]

    CHUẨN BỊ:
    Hai nhân tố quyết định bạn có thể có được chuyến du lịch Đài Loan trong mơ của mình với một chi phí hợp lý đó là: Xin được Visa với chi phí tiết kiệm và Mua được vé máy bay giá rẻ. Vậy làm thế nào để làm được 2 điều này ?

    MỘT SỐ TIP XIN VISA NHANH VÀ TIẾT KIỆM:


    ▪️Chuẩn bị thật đầy đủ hồ sơ: Thông tin về hồ sơ xin visa Đài Loan nhan nhản trên các fanpage và diễn đàn du lịch nhưng không phải ai cũng có thời gian và công sức để chuẩn bị đầy đủ tất tần tật các loại giấy tờ từ bảo hiểm sức khoẻ, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc,vv... TIP cho các bạn là nếu tự tin để nộp visa tự túc, các bạn nên dành trước 2 tháng để lên file excel liệt kê thật chi tiết các giấy tờ, rồi bắt đầu công cuộc hoàn thành từng mục một. Đừng gấp rút chuẩn bị visa chỉ trước khoảng 2,3 tuần vì trường hợp bạn bị từ chối/ thiếu giấy tờ phải bổ sung cực kì hay xảy ra và nó sẽ trì hoãn hành trình của bạn !

    [​IMG]

    ▪️Hoặc nếu không đủ tự tin và thời gian, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng dịch vụ visa của các công ty du lịch để có đảm bảo 100% cho chuyến đi của mình !

    TIP ĐẶT VÉ MÁY BAY RẺ:
    ▪️Follow tất cả fanpage hãng máy bay rẻ để update liên tùng tục các deal vé Vietnam - Đài Loan
    ▪️Kết thân với các đại lý vé máy bay để cập nhật khi có các CODE giảm giá mã vé
    ▪️Lên kế hoạch trước từ 2-3 tháng để cơ hội có vé rẻ lên đến 70%

    NGÀY 1:
    THĂM QUAN KHU TƯỞNG NIỆM TÔN TRUNG SƠN

    [​IMG]

    ⭕️THĂM QUAN ĐÀI BẮC 101:
    Từng dành vị trí toà nhà cao nhất thế giới - Toà nhà Taipei 101 được coi là niềm kiêu hãnh của Đài Loan - là một điểm đến không thể bỏ qua khi thăm quan Đài Bắc. Bạn nên dành ít nhất là 2-3 tiếng cho địa điểm này nhé.
    Những hoạt động nên làm ở đây:
    ▪️Lên đài quan sát tầng 85 để nhìn toàn cảnh thành phố
    ▪️Shopping thả ga tại trung tâm thương mại trong toà tháp
    ▪️Ăn Dimsum tại nhà hàng Din Tai Fung cực nổi tiếng
    ▪️Trải nghiệm tháng máy được xác nhận Guiness là nhanh nhất thế giới

    ⭕️SHOPPING Ở KHI XINYI
    Là một trong những khu shopping nổi tiếng nhất Đài Loan, Khu vực Xinyi là một bộ sưu tập của các trung tâm thương mại hoàn hảo với tất cả mọi thứ bạn cần mà không phải đi quá nhiều nơi.ĐẶC BIỆT: Nơi đây cuối tuần cực kì đông vui nhộn nhịp với flea market và các biểu diễn nghệ thuật đường phố.

    [​IMG]

    Mình xin được chia sẻ với các bạn một số điểm shopping nổi tiếng nhất khu vực này:
    ▪️Hankyu: Tầng 1 cực kì đa dạng mỹ phẩm các hãng high-end cũng như drug-store
    ▪️Eslite : được biết là một trong những trung tâm bán sách lớn nhất Đài Bắc- đến đây bạn sẽ ngập trong vô vàn những đầu sách tuyệt vời
    ▪️Shin Kong Mitsukoshi A4: Nổi tiếng với những nhà hàng cực ngon
    ▪️Trung tâm mua sắm Bellavita: Nếu bạn là tín đồ của những món hàng hiệu, cao cấp thì trung tâm mua sắm sang trọng, đẳng cấp Bellavista nằm ở quận Xinyi là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các cửa hàng như Bottega Veneta, Bvlgari, Gucci, Tiffany & Co cũng như rất nhiều các nhãn hiệu và cửa hàng quốc tế khác.

    [​IMG]

    ▪️Trung tâm Breeze: Trung tâm thương mại này có 9 tầng mua sắm cộng với một khu ẩm thực tầng hầm, nhà hàng sang trọng và siêu thị. Đến đây du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng thời trang cao cấp bao gồm: Louis Vuitton, Bulgari, Dior, Prada và nhiều nhãn hiệu thời trang hàng khác. Trung tâm cũng là nơi tọa lạc của các cửa hàng Nhật Bản nổi tiếng như: Tokyu Hands, hiệu sách Kinokuniya, Dean & Deluca chi nhánh Đài Bắc, siêu thị Breeze.
    ▪️Trung tâm Mua sắm ATT 4 Fun: Trung tâm mua sắm này cao 11 tầng, phục vụ cho tất cả các đối tượng. Nơi đây không có nhiều thương hiệu cao cấp như ở các trung tâm khác mà chủ yếu là các mặt hàng bình dân hơn. Vì vậy nơi đay lúc nào cũng tấp nập người qua lại bởi nó đáp ứng được nhu cầu mua sắm cho đông đảo tầng lớp trung bình.

    NGÀY 2:
    ⭕️JIUFEI (LÀNG CỔ CỬU PHẦN)
    Nằm trên sườn núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan, Cửu Phần là một ngôi làng cổ có vị trí “ỷ sơn diện hải” (dựa vào núi, nhìn ra biển) rất độc đáo. Làng này còn giữ lại nhiều kiến trúc cổ xưa, cùng phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực riêng biệt của địa phương, cộng với cảnh quan xinh đẹp, nên từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn

    [​IMG]

    Những điều nên làm ở Jiufen:
    ▪️Khám phá Ẩm thực Jiufen: Ốc sên nướng, Trứng Trà, Thịt lợn khô, nấm nướng, và đặc biệt là các món ăn từ KHOAI !
    ▪️Check-in ở A Mei Tea House: Quán trà huyền thoại được nhắc đến với những nét tương đồng với những cảnh trong hoạt hình “Spirited Away” (Vùng đất linh hồn)
    ▪️Dạo quanh phố cổ đẹp như truyện cổ tích
    ▪️Thư thái tận hưởng bữa trà chiều, ngắm trời mây núi rừng

    ⭕️PINGXI OLDSTREET
    Pingxi old street nằm ngay bên chiếc đường ray cũ, với bãi cỏ thoáng đãng, những cửa tiệm nho nhỏ bán đồ lưu niệm bên đường. Ngoài không gian thư thả ra thì sẽ có 3 thứ đập ngay vào mắt bạn: thiên đăng, thiên đăng và thiên đăng. Thiên đăng everywhere. Thiên đăng nhỏ, thiên đăng to, thiên đăng dưới đất, thiên đăng treo trên kệ, thiên đăng bay trên trời. Lãng mạn và nên thơ đến nỗi được đem luôn vào vô số bộ phim tình yêu ngọt ngây xứ Đài như "You are the apple of my eye".

    [​IMG]

    ⭕️LÀNG MÈO HOUTONG:
    ▪️Làng mèo nằm ở trạm Houtong Station, cách Shifen chỉ đúng 1 trạm. Người Taiwan yêu động vật vô cùng, đặc biệt là chó mèo. Riêng về ngôi làng mèo này: Một ngày nọ năm 2008, có một bạn gái dừng lại nơi đây vô tình thấy nhiều mèo hoang nên đã tình nguyện đến đây chăm sóc, nuôi dưỡng các chú mèo hoang trong vùng và lân cận. Dần dần được dân tình chú ý và trở thành điểm ghé thăm của người địa phương cũng như nước ngoài.

    ▪️Mèo ở đây khá nhiều. Và vì nhiều, nên các bạn ấy rất tự tin và đi lại rất tỉnh, thậm chí còn classy như mèo Anh (tỉnh cỡ vậy mới chịu) và không có cảm giác chi là sợ người. Bước đi ở đây ít nhiều bạn sẽ cảm thấy thật vô thường và bất an, tưởng chừng như đã lạc ra khỏi phố người vậy, thú vị quá phải không?! Tựa như đang lạc vào ngôi làng mèo được nhắc đến trong 1Q84 của Haruki Mukarami vậy.

    ⭕️THÁC NƯỚC SHIFEN
    Shifen là một trong những thác nước nổi tiếng nhất của du lịch Đài Loan. Shifen là một thác nước xinh đẹp nằm ở huyện Pingxi của Đài Loan trên phần trên của Keelung river. Nó giúp tạo sự cân bằng giữa Dahua và Shifen Stations trên Pingxi Line. Nó là một thác nước đẹp chiều cao 20 m và có chiều rộng 40 m Dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo thành một bể bơi nước tự nhiên khá thú vị.

    NGÀY 3:
    ⭕️ĐÀI TƯỞNG NIỆM TƯỞNG GIỚI THẠCH

    ⭕️TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA ĐÀI LOAN NTU

    ⭕️CREATIVE PARK 1914
    ▪️Một điểm nữa nhất định phải ghé khi tới Đài Bắc, đó là Creative Park – Huashan 1914. Trước đây khu này là một nhà máy bỏ hoang, sau được cải tạo lại trở thành một nơi sinh hoạt cho giới trẻ, thậm chí Huashan 1914 còn được “giao nhiệm vụ” trở thành trung tâm sáng tạo nghệ thuật chính của Đài Bắc. Và những người trẻ đã “hô biến” nơi này thành một điểm đến thú vị với các lễ hội âm nhạc, triển lãm của các tài năng trẻ, khu bán các tác phẩm thiết kế của giới trẻ Đài Loan từ thời trang đến phụ kiện đầy xinh xắn, những tổ hợp quán cà phê VVG cá tính… Đây là nơi bạn có thể lang thang cả ngày mà không biết chán !

    [​IMG]

    ⭕️CHỢ ĐÊM SHILIN
    ▪️Shilin là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Bắc nằm ở quận Shilin, thuận tiện với ga tàu điện ngầm MRT Jiantan gần đó. Nó không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài. Shilin nổi tiếng với hàng loạt các các món ăn truyền thống của Đài Loan cũng như quần áo thời trang. Hầu hết các cửa hàng nằm ở trong tòa nhà, nhưng bạn cũng có thể thấy rất nhiều cửa hiệu và quầy hàng dọc trên đường phố. Hãy cảm nhận sự sôi động, sầm uất của chợ đêm Shilin trong chuyến tham quan Đài Bắc.
    ▪️Một số món ăn vặt nổi tiếng tại chợ đêm Shilin như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu.
    ▪️Trên mặt đường: Khách du lịch Đài Loan tập trung đông nhất để thưởng thức ẩm thực đường phố, món ăn vặt.
    ▪️Dưới tầng hầm (Food court – Tầng B1): Chủ yếu là dân địa phương, và bán theo kiểu chợ, mỗi sạp sẽ có bàn ghế ngồi đàng hoàng. Chủ yếu bán món ăn no như hải sản, mì, cơm.

    NGÀY 4:
    ⭕️LEO NÚI VOI
    Là 1 trong 10 điểm đến được yêu thích nhất ở Đài Bắc của trang Tripadvisor. Ngọn núi nằm tại trung tâm Đài Bắc tuyệt đẹp cả trong ánh nắng mặt trời hay khi đêm xuống này có những con đường mòn uốn lượn, là địa điểm lý tưởng để hòa vào thiên nhiên lẫn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

    [​IMG]

    Những điều nên làm:
    ▪️Leo những bậc thang đến khu đài ngắm cảnh và thưởng ngoạn quang cảnh 3 dòng sông, những đỉnh núi xung quanh, tòa nhà Đài Bắc 101 cùng khu trung tâm nằm về phía đông của thành phố.
    ▪️▪️Tận hưởng không khí trong lành và một không gian xanh giữa lòng đô thị.
    ▪️Dừng chân vài phút tại khu bờ đá, sau đó dành cả ngày thư giãn hoặc leo núi
    ▪️Mang đồ ăn theo và tổ chức dã ngoại hoà vào cuộc sống cùng với cư dân bản địa

    ⭕️TẮM SUỐI NƯỚC NÓNG
    Bên cạnh shopping và ăn uống, tắm suối nước nóng là hoạt động nhất định phải làm khi đến Đài Loan. Các khu suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Bắc:
    ▪️Beitou Hot Spring
    ▪️Wulai Hot Spring

    ⭕️SHOPPING Ở XIMENDING
    Ximending được ví như SHibuya của Nhật Bản vậy, cả một đại lộ sáng choang với hàng ngàn các cửa hiệu lung linh. Đến đây các bạn sẽ rất dễ ngợp người và đèn

    [​IMG]

    Khu vực bộ hành lớn nhất của Đài Bắc là nơi có đầy đủ các cửa hàng thời trang, thức ăn nhanh, quầy hàng trên đường và rạp chiếu phim. Các di tích lịch sử Nhà hát Red 1908 cũng nằm ở đây và bây giờ nơi đây đã trở thành một địa điểm triển lãm nghệ thuật, một phòng trà, một nhà hát 200 chỗ ngồi và các Red House Boutique Area với các cửa hàng nhỏ độc lập do các nghệ sĩ sáng tạo.

    Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ hỗ trợ du lịch Đài Loan của Amira Travel nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang252525
    Đang tải...


  2. honghanh97

    honghanh97 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này