Toàn quốc: Gợi Ý Mẫu Đài Phun Nước Mini Từ Bê Tông

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chubich, 12/2/2020.

  1. chubich

    chubich Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/5/2019
    Bài viết:
    5,642
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Thi công đào phun nước bê tông mini là cách đơn giản để trang trí cho sân vườn. Chủ công trình có thể đa dạng hóa thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Thậm chí mô hình này còn có thể tự thực hiện mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ thi công. Hãy cùng tham khảo 4 bước cơ bản làm đài phun nước bê tông nhé.

    [​IMG]



    4 bước xây dựng đài phun nước bê tông mini

    Lên ý tưởng thiết kế và chuẩn bị



    Bước đầu tiên khi thi công bất cứ công trình nào cũng là lên ý tưởng thiết kế và chuẩn bị vật liệu. Hiển nhiên khi xây dựng đài phun nước bê tông mini cũng như vậy. Chủ công trình có thể căn cứ vào đặc điểm về kiến trúc, phong cách, diện tích để lên ý tưởng. Thi công đào phun nước



    Không chỉ thế, vị trí và đặc điểm của đài phun nước còn phải đảm bảo phù hợp phong thủy. Đặc biệt, gia chủ nên bố trí đài phun nước ngoài trời ở nơi có ánh nắng chiếu đến tối thiểu năm tiếng mỗi ngày. Như vậy ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt bớt vi khuẩn có trong nước.

    [​IMG]



    Trường hợp làm đài phun nước trong nhà thì định kỳ gia chủ phải vệ sinh, thay nước. Sau khi lên ý tưởng, gia chủ cần chuẩn bị dụng cụ tùy theo đặc điểm của thiết kế. Dụng cụ cơ bản cần chuẩn bị bao gồm:

    Hỗn hợp bê tông.

    Hai khuôn với kích thước khác nhau để làm bể chứa nước. Gia chủ có thể tận dụng xô nhựa, chậu nhựa. Trường hợp bể chứa nước được lắp đặt dưới mặt đất thì sẽ phải chuẩn bị thêm một xô nhựa hoặc chậu nhựa. Thi công đào phun nước

    Máy bơm chìm chuyên dụng loại nhỏ.

    Đường ống dẫn nước có thể là chất liệu cao su hoặc nhựa.

    Một ống nhựa pvc có đường kính khoảng 1 đến 2 cm, độ dài lớn hơn so với độ chênh lệch về chiều cao của khuôn làm bể chứa nước.

    Các dụng cụ hỗ trợ khác.

    Làm bể chứa nước



    Bể chứa nước không phải là trang thiết bị chính của hệ thống đài phun nước. Tuy nhiên khi xây dựng đài phun nước thì không thể thiếu để chữa được. Bể chứa nước của đài phun nước bê tông được tiến hành như sau:

    Chủ công trình trải một tấm bạt hoặc tấm Nilon lên trên một mặt phẳng. Chất liệu này khi gỡ ra sẽ dễ hơn so với đổ thẳng hỗn hợp bê tông trực tiếp lên mặt sàn. Thi công đào phun nước

    Đặt hai khuôn đã chuẩn bị theo thứ tự nhỏ trong – lớn ngoài lên trên mặt phẳng nilon. Cả hai khuôn bể chứa nước đều được đục lỗ. Trong đó, khuôn nhỏ hơn sẽ đục lỗ vừa bằng ống nhựa PVC đã chuẩn bị. Khuôn lớn có thể loại bỏ toàn bộ phần đáy.

    Xếp khuôn bể chứa nước thẳng nhau, ống nhựa sẽ cố định xuyên qua lỗ đã được đục. Để chắc chắn, chủ công trình nên cố định đầu ống nhựa với khuôn cỡ nhỏ bằng keo dán.

    Đổ hỗn hợp bê tông vào trong lòng khuôn tự chế đã hoàn thiện sao cho ống nhựa được giữ chắc, hướng thẳng lên trên. Lưu ý ống nhựa có độ dài cao hơn so với khuôn cỡ lớn.

    Khuôn sẽ được để qua đêm để bê tông khô lại rồi mới dỡ.

    Khi khuôn bê tông đã khô, tiến hành dỡ khuôn, rút ống nhựa ra khỏi lòng bể chứa mới hoàn thiện. Chủ công trình nên mài giũa lại để bể chứa nâng cao tính thẩm mỹ.



    Đây là bể chứa trang trí cho đài phun nước nằm dưới lòng đất. Khi đó xây dựng đài phun nước có thiết bị đặt dưới lòng đất thì hơi khác đôi chút. Khuôn bê tông sẽ có tác dụng trang trí.



    Bể chứa nước đặt dưới lòng đất có thể tận dụng chậu nhựa, chậu sành, bình sứ hoặc chất liệu không thấm nước khác. Ngược lại, nếu bể chứa nằm bên trên lòng đất thì chủ công trình sẽ không cần đặt ống nhựa vào giữa lòng khuôn. Hỗn hợp bê tông sẽ được đổ trực tiếp vào khuôn đã chuẩn bị.

    Lắp đặt hệ thống phun nước Thi công đào phun nước



    Hệ thống phun nước được lắp đặt tùy theo thiết kế. Trường hợp chủ công trình lắp đặt đài phun nước bể cạn tức là trang bị nằm trên mặt đất sẽ khá đơn giản. Khi đó, máy bơm chìm sẽ được đặt trong lòng bể chứa bê tông (không bị đục lỗ ở giữa) đã làm.



    Máy bơm chìm sẽ nối với đường ống dẫn nước và vòi phun nước (nếu có) sau đó chạy thử. Trong khi đó, nếu xây dựng đài phun nước bể chứa nằm dưới lòng đất thì khác. Máy bơm chìm và đường ống dẫn nước sẽ được lắp đặt trong bể chứa dưới lòng đất.



    Chủ công trình còn phảai đào hố và gia cố lại bằng gạch để tránh sụt lún. Bể chứa sẽ đặt trong hố này. Sau khi đặt máy bơm, đường ống và đổ đầy nước, lưới chắn rác và tấm inox đục lỗ sẽ được lắp lên trên bể chứa. Ống dẫn nước sẽ luồn qua lỗ khoét trên bể chứa, vào trong lỗ khuôn bê tông rồi nối với vòi phun nước.



    Trang trí đài phun nước



    Bước cuối cùng khi xây dựng đài phun nước chính là trang trí. Khi hệ thống phun nước chạy thử không xảy ra vấn đề gì thì chủ công trình sẽ trang trí. Trang trí ở đây sẽ tiến hành dựa trên thiết kế có sẵn. Nguyên tắc áp dụng dựa trên phong thủy và tránh để lộ thiết bị phun nước.



    Chủ công trình có thể trang trí bằng các loại cây xanh mang ý nghĩa tốt. Cây xanh thuộc mộc – tượng trưng cho sự hòa hợp, phát triển phù hợp với mọi công trình. Sỏi đá sẽ được dùng để bố trí trong lòng bể chứa bê tông hoặc bên ngoài để tăng vẻ đẹp tự nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chubich

Chia sẻ trang này