Kinh nghiệm: Gợi Ý Thực Đơn Giữ Nhiệt Cho Trẻ Mùa Lạnh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Option1 Healthcare, 3/12/2018.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    Đừng quên những món ăn giúp giữ nhiệt cho trẻ mùa đông này để đảm bảo sức khỏe toàn diện nhất. Lưu ngay các thực phẩm giữ ấm này vào sổ tay nấu ăn của bạn nhé.

    Mọi người đều lo giữ ấm cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, thời tiết khắc nghiệt sẽ gây nên bệnh tật không mong muốn, do vậy bé cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Ngoài việc mặc đủ áo ấm, những món ăn giúp giữ nhiệt cho bé mùa đông cũng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho cơ thể được ấm hơn từ bên trong. Những ngày này, bạn hãy chế biến các món ăn dưới đây cho trẻ nhé.

    1. Loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể cho trẻ

    Các loại thực phẩm có tính nóng thì khi được ăn vào sẽ giúp giữ nhiệt nhờ vậy mà cơ thể có thể chống chọi lại với cái lạnh, đặc biệt là mùa đông. Chỉ cần biết đến loại thực phẩm này, các mẹ dễ dàng chăm sóc bé yêu nhà mình thông qua việc kết hợp nó vào việc chế biến món ăn cho trẻ.

    Gừng

    Gừng là một trong những loại gia vị quen thuộc được sử dụng nhiều trong các món ăn khác nhau. Đây là sự lựa chọn hàng đầu nếu như bạn muốn giữ ấm cho trẻ khi trời lạnh đấy. Theo đông y, gừng có vị cay, tính nóng nên có thể dùng để chữa các bệnh thường gặp như ho, cảm sốt, tiêu đờm cũng như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Vì những lợi ích này mà gừng sớm được chị em chú ý để thêm vào các món ăn của gia đình.

    gừng.jpg

    Gừng là loại thực phẩm giúp giữ nhiệt cho bé vào mùa lạnh hiệu quả​

    Cũng nhờ có tính nóng mà khi cho trẻ ăn món ăn có chứa gừng sẽ giúp làm ấm bụng, giúp nhiệt độ cơ thể được duy trì ổn định hơn, tránh được các trường hợp bị nhiễm lạnh. Do đó, các mẹ nếu muốn giữ nhiệt cho trẻ vào ngày lạnh thì đừng quên loại nguyên liệu này nhé.

    Nghệ

    Nghệ cũng gần giống như gừng, nó có khá nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và cả làm đẹp hiệu quả. Nghệ với tính nóng sẽ giúp làm ấm cơ thể nhanh chóng. Dùng nghệ làm gia vị nấu ăn cho bé không chỉ là giữ nhiệt mà còn có tác dụng chống viêm rất tốt.

    Nghệ có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau như gà, thịt heo, các loại bánh,... Ngoài ra, dùng nghệ pha nước uống cũng khá tốt, tuy nhiên nghệ khá hắc nên em bé uống sẽ không được, nên bạn hãy kết hợp nghệ làm gia vị nấu ăn là được rồi nhé và cũng không cho quá nhiều nghệ.

    Mật ong

    Không cần bàn cãi, mật ong các mẹ ai cũng thường xuyên sử dụng đến mật ong bởi nó mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Nghệ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và có tính nóng nên tốt cho sức khỏe, điều hòa thân nhiệt, dưỡng da, duy trì vóc dáng khá tốt.

    mật ong.jpg

    Dùng mật ong làm gia vị nấu ăn cho trẻ được giữ ấm tốt​

    Vào những khi thời tiết lạnh, bạn có thể dùng mật ong pha nước ấm cho bé uống hay thêm thắt trong món ăn để tạo độ thơm ngon hơn mà quan trọng là giúp giữ ấm cho trẻ hiệu quả.

    Các loại rau củ màu đỏ

    Thực phẩm màu đỏ giàu vitamin A, nhiều năng lượng giúp sưởi ấm cơ thể hiệu quả vào ngày đông lạnh giá. Đồng thời, loại rau củ này chứa nhiều chất kháng khuẩn, tăng cảm giác ngon miệng, kích thích ăn nhiều để đảm bảo calo cung cấp cho cơ thể. Chính vì tác động kép này mà các mẹ hãy bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống của bé các thực phẩm này.

    Một số loại rau củ màu đỏ như cà chua, cà rốt, ớt, củ cải đỏ,... khá quen thuộc, dễ tìm bạn nên ghi lại để tiện dùng đến.

    Ngoài ra, còn khá nhiều loại thực phẩm khác cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể cho trẻ vào mùa lạnh như tỏi, quế, tiêu, sả, chuối... phục vụ nhu cầu ăn uống cho trẻ.

    2. Gợi ý món ăn giữ nhiệt cho bé mùa đông

    Bây giờ nên giữ ấm cho trẻ bằng món gì nhỉ? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đang đặt ra. Đừng lo vì các gợi ý món ăn dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn để vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con lại vừa giúp cơ thể trẻ giữ ấm tốt nhất.

    Món cháo thịt bằm: Cháo là món mà trẻ nhỏ dễ ăn nhất và cũng đảm bảo nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Cháo bạn có thể chế biến khi kết hợp xay thịt bằm cộng với một số loại rau củ tươi như cải xanh hay cà rốt. Sau khi nấu cháo xong, bạn hãy cho thêm vào chút gừng băm nhỏ để món cháo thêm thơm và đảm bảo tác dụng giữ ấm cơ thể của trẻ nhé.

    cháo thịt bằm.jpg

    Cháo là món được các bé yêu thích mà còn giúp giữ ấm cơ thể tốt​

    Món gà xào nghệ: Nếu như món gà xào sả ớt quen thuộc với bữa ăn gia đình nhưng vị cay quá khiến bé ăn không được thì bạn có thể thay thế khi kết hợp gà với nghệ nhé. Nghệ tạo màu sắc đẹp, hấp dẫn bé ăn nhiều hơn và tác dụng giữ nhiệt cơ thể cực tốt.

    Món tôm hấp tỏi: Món tôm đơn giản, giàu dinh dưỡng và giúp cơ thể bé ấm hơn khi dùng với tỏi. Bạn chỉ cần sơ chế tôm, ướp gia vị vừa ăn trong đó có tỏi băm. Sau đó đem hấp cách thủy cho chín là có món ngon bé thích rồi.

    tôm hấp.jpg

    Món tôm hấp tỏi là món ăn giữ nhiệt cho bé mùa lạnh​

    Canh cải bẹ xanh nấu gừng: Đây là món ăn hàng ngày tốt cho cơ thể, giúp phòng bệnh hiệu quả. Canh sẽ không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ. Vào ngày lạnh, nấu canh cải bẹ xanh với gừng là cách giữ nhiệt cho bé hiệu quả.

    Ngoài những món ăn kể trên, còn khá nhiều món ăn khác mà các mẹ có thể kết hợp với gia vị chống lạnh. Có thể là món chè trôi nước nấu gừng, nước chanh mật ong, rau xào tỏi, trứng chiên hành, salad rau củ,... Hy vọng những món ăn giữ nhiệt cho trẻ mùa đông này sẽ giúp mẹ yên tâm hơn về sức khỏe của con yêu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. datakhachvip

    datakhachvip Data khách hàng vip mới nhất

    Tham gia:
    27/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé dưới 12thang tuổi có ăn thực đơn này được không ạ
     
  3. dolinh05

    dolinh05 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    theo mình biết thì bé nhỏ không nên ăn mật ong, không tốt cho đường ruột của bé sau này. Tốt hơn hết bé khoảng 6 tuổi mới cho ăn
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    ăn cho mọi đổ tuổi ạ?
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tùy vào độ tuổi để có hướng cho con ăn hợp lí ạ
     

Chia sẻ trang này