Google thay đổi thuật toán để chống SEO SPAM

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 11/8/2013.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Google đã cập nhật quy tắc quản trị trang web của mình về các liên kết và các từ khóa trong các bài đăng và nó là tin chẳng hề tốt lành gì đối với những PR Agency. Đây là nhận định của Tom Foremski, phóng viên tờ Finance Times.

    Các chi tiết về thay đổi ở đây: Sơ đồ liên kết – Công cụ hỗ trợ quản trị web.

    Bất kỳ liên kết nào nhằm thao túng PageRank hoặc thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể bị coi là một dạng của link scheme và là một sự vi phạm nguyên tắc quản trị web của Google. Điều này bao gồm bất kỳ hành vi nào nhằm hướng các liên kết đến trang web của bạn hoặc phát tán các liên kết từ trang web của bạn.

    [​IMG]
    Một tương lai khó khăn đang chờ các công ty PR

    Nếu bạn lặp lại việc sử dụng của một từ trong bài đăng của bạn, Google sẽ nghĩ rằng bạn đang cố gắng để nhồi nó vào với các từ khóa và cố gắng đánh lừa những chỉ số. Những từ lặp là bị đánh dấu đỏ lớn (Tôi đã đặt chúng vào chữ in nghiêng để giải thích cái mà Google định nghĩa bằng “đã được tối ưu cho văn bản định vị.”)

    Liên kết với các văn bản định vị đã tối ưu trong bài báo hoặc bài đăng được cung cấp trên các trang web khác. Ví dụ: “Có rất nhiều nhẫn cưới trên thị trường. Nếu bạn muốn có một đám cưới, bạn sẽ phải chọn chiếc nhẫn tốt nhất. Bạn cũng sẽ cần phải mua hoa và một chiếc váy cưới”.

    Hầu hết các bài đăng được đăng tải trên nhiều trang web để nhằm gây sự chú ý và để thúc đẩy kinh doanh. Điều này đang đi ngược lại quy định hiện hành. Google không muốn xảy ra bất kì sự gia tăng không bình thường nào của một nội dung nào đó.

    Bạn phải, “Tạo ra các nội dung độc đáo, có giá trị thì sẽ được phổ biến trong cộng đồng Internet một cách tự nhiên.”

    Foremski nói: “ Tôi đã cố gắng để các công ty PR đặt liên kết bài đăng trong nhiều năm qua bởi vì nó giúp công việc làm báo của tôi dễ dàng hơn. Tôi có thể nhanh chóng tìm thấy tài liệu như hình ảnh, thông tin về sáng lập viên, và bản tin phát hành trước đó.

    “Bài viết 2006 của tôi: “Die! Press release! Die! Die! Die!” –SVW đã được sử dụng bởi các trường đại học và cao đẳng trong việc giảng dạy PR. Tôi lập luận về các mối liên kết và cách tiếp cận mô-đun thông tin để có thể dễ dàng quyết định những gì sẽ được đưa vào câu chuyện của mình”.

    Theo các quy tắc quản trị trang web mới, Google có thể trừng phạt trang web của một công ty PR vì nó có thể xem các liên kết trong một bài đăng trên trang web này là nhằm nâng thứ hạng trang web lên một cách bất thường ! Chỉ có phát triển trang web một cách tự nhiên là được xem như hợp lệ

    Tất cả các hình thức quảng cáo là đáng nghi

    Không chỉ là bài đăng. Các PR Agency ngày càng tạo ra rất nhiều nội dung cho khách hàng của họ như các bài viết đóng góp, để có những chuyên mục phong phú. Chúng được đăng ở nhiều nơi khác nhau, chứa các liên kết, và được thiết kế để thúc đẩy lượng khách hàng của công ty.

    Bất kỳ hành động nào được sử dụng để cải thiện PageRank của công ty sẽ được tự động đánh dấu bởi Google và có thể phải chịu phạt.

    Rất nhiều liên kết, rất nhiều từ khóa được lặp đi lặp lại, và việc đăng nhiều lần một bài nào đó trên các trang web khác nhau, tất cả sẽ bị đánh dấu đỏ theo qui định mới của Google. Những hành động như vậy, theo Google, là việc cố gắng lừa thuật toán của họ một cách trắng trợn nhằm giúp trang web có thể xếp hạng cao hơn vị trí thực của nó.

    Những điều này đã trở thành các tiêu chuẩn thực tế tại các PR Agency. Phải chăng Google đã giết chết ngành kinh doanh PR?

    Thực tế, vấn đề là Google và PR Agency kiếm tiền theo cùng một cách: quảng bá các doanh nghiệp. Google thực hiện bằng cách bán quảng cáo trên AdWords của mình hoặc các mạng AdSense, và nó thu hút rất nhiều lượt truy cập vào trang web.

    Họ không hoàn toàn đi theo cách này, nhưng các PR Agencies về cơ bản tiến hành một hình thức SEO (Search Engine Optimization). Google thì đang tuyên chiến với các công ty SEO và sẽ cố gắng loại bỏ chúng.

    Trừ các khía cạnh cơ bản nhất, dường như tất cả các SEO đang nỗ lực chiến đấu với thuật toán của họ. Chỉ có những kẻ lừa đảo mới muốn làm điều này, vì vậy những doanh nghiệp trả tiền cho các dịch vụ SEO phải bị xử lý như bọn lừa đảo.

    Thêm nữa: Google muốn các doanh nghiệp trả tiền cho các dịch vụ quảng cáo bởi vì dù sao thì đó cũng là lưu lượng truy cập của Google.

    Việc một doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm quy tắc quản trị trang web của Google có thể là một vấn đề rất nghiêm trọng. Nó có thể dẫn đến một hình phạt là thứ hạng của trang web bị dìm xuống trong danh mục kết quả tìm kiếm của Google. Hầu hết mọi người không click qua trang đầu tiên của danh sách kết quả nên việc mà một doanh nghiệp không thể được tìm thấy dễ dàng qua Google có thể giết doanh nghiệp đó.

    Một loạt công ty đang vi phạm…

    Google có thể thay đổi quy tắc quản trị trang web của mình bất cứ lúc nào và không bao giờ thông báo trước.

    Tất cả các hoạt động PR quảng cáo trước đây thay mặt cho khách hàng sẽ được xem xét lại bởi các quy định mới. Thiệt hại sẽ đến ngay và gần như không thể cứu chữa được.

    PR Agency phải đối mặt với ba vấn đề lớn:

    - Khách hàng hiện tại và trước đây của họ có thể trở nên rất khó chịu vì những việc PR trước đây hoàn toàn được chấp nhận – thay vì dựa trên sự hài lòng của khách hàng, điều mà Google muốn thấy.

    - Các PR Agency có thể phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà họ gây ra cho danh tiếng trực tuyến của các doanh nghiệp khách hàng thông qua việc quảng cáo theo cách bình thường. Nó có thể dẫn đến các hành động pháp lý và yêu cầu bồi thường với số tiền lớn hơn hàng triệu đô la bù vào doanh số bán hàng bị hao hụt.

    - Các PR Agency phải tỉnh táo nhìn nhận rằng Google là đối thủ cạnh tranh hiện tại của họ. Làm thế nào để họ quảng bá cho khách hàng trong khi Google sẽ trừng phạt bất kỳ hình thức quảng cáo trả tiền nào ? Chúc một Agency nào đó sẽ gặp may mắn!


    Theo ZDNet
    Nguồn: Devlover.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này