Toàn quốc: Góp Tiền Đầu Tư Chung Bất Động Sản Có Nên Hay Không?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Alanducnguyen, 18/7/2021.

  1. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đầu tư bất động sản luôn là điều hấp dẫn và cuốn hút. Tuy nhiên đây không phải sân chơi cho những tay mơ. Càng không dành cho người ít tiền lại thiếu hiểu biết, Thậm chí có nhà đầu tư lâu năm kinh nghiệm đầy mình còn ” phơi bụng” trên đấu trường bất động sản.

    Chuyên gia bất động sản Alan Đức Nguyễn nhận được rất nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư bất động sản. Nhiều nhất là những nhà đầu tư nhỏ lẻ và nhà đầu tư F0 – Không kiến thức, không kinh nghiệm, không có mối quan hệ với bất kỳ ai có chuyên môn sâu. Họ là những người tạm thời nghỉ việc do dịch bệnh hoặc doanh nghiệp phá sản. Rỗi rãi ở nhà muốn đầu tư vào gì đó để có thêm thu nhập. Một số F0 còn muốn làm giàu online từ số tiền nhỏ. Một số chọn chứng khoán, một số chơi Forex, còn lại quan tâm đến đầu tư bất động sản.

    Gần đây giới kinh doanh xôn xao với ý tưởng kinh doanh đầu tư chung bất động sản. Mô hình đầu tư của họ như sau: Mua 1 bất động sản với giá nào đó, ví dụ 10 tỷ. Sau đó chia nhỏ ra thành 10.000 phần giá trị ngang nhau, mỗi phần 1 triệu. Giả sử bán được bất động sản đó được 12 tỷ ( Lợi nhuận 20%). Chia ra mỗi phần cũng được lợi nhuận 20%. Vậy đầu tư 1 triệu lời được 200.000 đồng. Mô hình này sẽ giúp cho người có ít vốn, thậm chí chỉ có 1 triệu cũng có thể trở thành “ nhà đầu tư bất động sản”.

    Nghe thật đơn giản và hấp dẫn phải không?

    Chính vì nghe thấy “ hay hay” nên nhiều F0 rất quan tâm mô hình đầu tư này. Tới tấp gửi thư tham vấn Alan Đức Nguyễn. Thậm chí nhiều người đề xuất Alan Đức Nguyễn thực hiện mô hình này và họ sẵn sàng đầu tư. Tuy nhiên, tôi đã từ chối đề xuất đó. Lý do tôi sẽ trình bầy dưới đây một cách hệ thống để các nhà đầu tư nắm rõ được về mô hình kinh doanh mới mẻ này.

    1. Tính pháp lý: Bất động sản là một loại hàng hóa đặc biệt. Được pháp luật bảo vệ chặt chẽ với các quy định nghiêm ngặt. Nhằm tránh rủi ro cho các chủ sở hữu hoặc những người tham gia mua bán. Trên sổ đỏ yêu cầu phải có tên của các đồng sở hữu. Giả sử 10.000 người cùng là đồng sở hữu thì không lẽ trên sổ đỏ phải ghi đầy đủ tên 10.000 người? Còn phải ký vào hợp đồng mua bán bất động sản nữa. Liệu có tập hợp đủ 10.000 người một lúc để ký vào tờ hợp đồng chắc dài đến cả cây số vì quá nhiều chữ ký. Quá là bất hợp lý.
    2. Về việc mua và bán: Bất động sản đó giá 10 tỷ. Cơ sở nào định giá bất động sản đó trị giá 10 tỷ? Ai là người quyết định mua? 10.000 người đều có quyền quyết định ngang nhau? Vậy không lẽ biểu quyết quá bán? Nơi nào chứa được 10.000 người để họp “ Đại hội cổ đông” quyết định mua giá 10 tỷ. Đến lúc bán cũng vậy. Ai quyết định giá bán? Tại sao lại là 12 tỷ mà không phải hơn? Giả sử ủy quyền cho 1 người thì liệu có tin được vào sự trung thực của người đó không? Nếu người đó bán xong thu về 12 tỷ rồi chạy mất thì ai chịu trách nhiệm? Báo công an truy bắt, bắt được mà tẩu tán hết thì đòi ai? Nếu lọ bán xong ôm tiền chạy mất thì không lẽ lúc giao dịch cả 10.000 người đến chứng kiến sao? Quá nhiều vấn đề bất cập.
    3. Trường hợp ủy thác cho một doanh nghiệp đứng ra huy động và chịu trách nhiệm thì nẩy sinh 1 vấn đề. Công ty đứng ra thì phải chi phí cho bộ máy nhân sự, văn phòng, thuế và các chi phí khác. Thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp 23%. Chưa kể nhiều người bán nhà họ muốn ghi số tiền bán thật thấp để né thuế thu nhập cá nhân. Người mua cũng muốn ghi giá mua sổ sách thật thấp để giảm phí trước bạ. Nếu ghi đúng giá mua bán thì họ không bán, hoặc người mua không mua. Nếu mua bán muốn ghi đúng giá thì công ty phải chịu thuế phí. Vậy số lãi 20% có đủ bù vào các khoản kể trên không? Chưa kể nếu mua bán 2 giá ( Giá thật và giá hợp đồng) làm cho số liệu tài chính nhập nhằng thì ai xác minh đây? Không lẽ thuê 1 bên kiểm toán độc lập kiểm toán từng thương vụ?
    4. Trường hợp lâu không bán được thì sao? Đâu phải cứ mua xong là bán được ngay. Trong 5,6 tháng, thậm chí 1 năm chưa bán được mà nhiều người muốn rút vốn hoặc yêu cầu bán rẻ, chấp nhận hòa vốn để thu hồi vốn đầu tư làm việc khác. Công ty không đồng ý bán rẻ, vì như vậy họ lỗ chi phí vận hành. Lúc này không lẽ đi kiện nhau.
    5. Trường hợp ủy thác cho công ty, công ty đó đem thế chấp để lấy vốn đầu tư việc khác. Việc đầu tư khác thất bại, bị ngân hàng siết sổ đỏ. Lúc đó tài sản thuộc vào diện tranh chấp không giao dịch được. Nhà đầu tư kiện ai? Lấy cơ sở gì để kiện? Chưa kể gặp công ty họ mưu mô lừa từ đầu, làm ra những hợp đồng bất lợi cho nhà đầu tư thì chỉ còn ngậm đắng nuốt cay. Có thắng kiện cũng sứt đầu mẻ trán mà còn lâu mới lấy được tiền.
    Tóm lại, đây là ý tưởng mới lạ, khá hấp dẫn. Tuy nhiên với kinh nghiệm dây dạn nghề bất động sản. Chuyên gia bất động sản Alan Đức Nguyễn nhìn ra 5 vấn đề bất cập nêu trên để nhà đầu tư tham khảo. Kể cả đầu tư chung 4,5 người mua đi bán lại bất động sản thì Alan Đức Nguyễn vẫn khuyên là không nên. Vì quá nhiều rủi ro tiềm ẩn. Không đầu tư chung thì còn là anh em bạn bè. Đầu tư chung thì người khóc kẻ vào tù. Thật cay đắng. Tốt nhất có thế nào đầu tư thế. Lực đến đâu làm đến đấy. Có sao dùng vậy.

    Chuyên gia bất động sản Alan Đức Nguyễn chúc các nhà đầu tư có quyết định đúng đắn.

    Trân trọng https://alanducnguyen.com/gop-tien-dau-tu-chung-bat-dong-san-co-nen-hay-khong/

    Xem thêm những thông tin bất động sản bổ ích tại website: alanducnguyen.com

    Alan Đức Nguyễn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Alanducnguyen
  2. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  3. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  4. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  5. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này