Hà Nội: Green Marketing Là Gì? Các Yếu Tố Sản Phẩm Green Marketing

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi luctrangia, 13/8/2019.

  1. luctrangia

    luctrangia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Green marketing là gì? Green marketing hay còn gọi Marketing xanh bao gồm tất cả những ý tưởng, phương thức và quá trình đổi mới hoạt động của DN nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu xanh của người tiêu dùng và xã hội, thúc đẩy bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
    Để đạt được các mục đích này, DN cần phải kết hợp có nhà cung cấp, nhà phân phối và các đối tác kinh doanh. Tất cả phải nhận thức được mục tiêu kinh doanh không chỉ đơn giản là kết quả lợi nhuận, mà còn là những hoạt động đóng góp tích cực đối mang việc bảo vệ môi trường.
    Chiến lược Green marketing bao gồm các yếu tố sau:
    Yếu tố sản phẩm green marketing là gì?

    Sản phẩm là điểm cốt lõi trong việc đáp ứng nhu cầu của người mua. Nếu sản phẩm không phải chăng thì mọi nỗ lực của các phương thức marketing khác đều khó thực hiện được thành công. Yếu tố sản phẩm trong chiến lược Marketing xanh được thể hiện qua:
    – Thiết kế:
    Một sản phẩm thân thiện sở hữu môi trường. Khi thiết kế cần phải tuân thủ nguyên tắc 3R (Reduction – Reuse – Recycling). (I) Reduction, sản phẩm đó cần được thiết kế sao cho khi sản xuất sở hữu thể giảm thiểu nguyên vật liệu đầu vào hoặc được làm từ những vật liệu giảm thiểu tác động đến môi trường. (Ii) Reuse, sản phẩm đó với thể sử dụng đa dạng lần. (Iii) Recycling, sản phẩm phải với khả năng tái chế, nghĩa là sản phẩm mang khả năng được dùng lại để sản xuất sản phẩm mới hoặc với khả năng chuyển đổi thành nguyên vật liệu dùng để tạo ra một sản phẩm khác.
    – Sản xuất:
    Sản phẩm phải được sản xuất từ nguồn nguyên vật liệu sạch với năng suất sử dụng cao, không mang chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng xấu đến môi trường. Bên cạnh đó DN còn sở hữu thể loại bỏ những khâu sản xuất không hiệu quả, tiêu thụ rộng rãi năng lượng, tác động tiêu cực lên môi trường; đồng thời DN cũng sở hữu thể tái chế những chất thải ra từ quá trình sản xuất trở thành nguyên liệu đầu vào.
    – Dán nhãn sinh thái:
    Là dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm thân thiện với môi trường. Nhãn sinh thái với thể do chính DN tạo ra và đặt lên sản phẩm của mình như một cam kết bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thông thường phần lớn các DN giao việc dán nhãn sinh thái lên sản phẩm của mình cho bên thứ ba độc lập thực hiện, nhằm an toàn tính trung thực và khách quan, nâng giá trị niềm tin của các bạn. Bên thứ ba này với thể là một tổ chức phi Chính phủ, một cơ quan ban ngành của Chính phủ, một tổ chức hiệp hội của ngành hoặc là một công ty độc lập khác.
    – Đóng gói:
    sử dụng những loại bao bì dễ phân hủy, có thể sử dụng lại đa dạng lần hoặc tái chế sản xuất. Ngoài ra, DN với thể chọn bao bì làm bằng chất liệu không độc hại, an toàn, hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Bao bì có kích cỡ nhỏ gọn, ưa thích có sản phẩm giúp DN tiết kiệm được đáng kể chi phí đóng gói và chi phí lưu trữ, vận chuyển.
    [​IMG]
    Green marketing là gì
    Yếu tố giá sản phẩm green marketing là gì?

    Khi áp dụng chiến lược Marketing xanh, DN cần áp dụng nguyên tắc định giá sản phẩm dựa trên nhận thức của quý khách về giá trị của sản phẩm chứ không phải định giá dựa trên giá thành sản phẩm. Điều đó với nghĩa là việc định giá phải xuất phát từ cái khách hàng cảm nhận về sản phẩm và mức độ sẵn lòng chi trả của họ cho một sản phẩm với đến tiện dụng về sử dụng, tiện dụng sức khỏe và tác động bảo vệ môi trường mà không phải là trên cơ sở tính toán các chi phí sản xuất và lợi nhuận mong muốn.
    Theo đó các DN sở hữu thể định giá sản phẩm của mình thông qua hai cách. Cách thứ nhất là định giá cao hơn cho sản phẩm xanh so sở hữu mức giá của các sản phẩm thông thường. Lúc này yêu cầu sản phẩm của DN cần phải với những đặc tính vượt trội hơn hẳn, những tính năng hoàn toàn ưu việt hơn so có các sản phẩm còn lại mới mang thể khiến người dùng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm xanh của DN. Những đặc điểm mô tả sản phẩm xanh chung chung sẽ không hiệu quả có phương pháp định giá cao này. Cách thứ hai là DN vẫn định giá sản phẩm xanh bằng những sản phẩm thông thường khác. Trong trường hợp này thì người mua sẽ sẵn lòng chi tiêu cho sản phẩm thân thiện môi trường thay vì trung thành có sản phẩm mà họ từng sử dụng.
    Yếu tố phân phối sản phẩm green marketing

    Chính sách phân phối tốt sẽ tác động khá lớn đấy quyết định mua hàng của người tiêu dùng, bởi lẽ họ sẽ không thể mua một sản phẩm xanh nếu nó không xuất hiện ở kênh phân phối tiện lợi hoặc lượng hàng bị khan hiếm do DN không cung cấp kịp thời.
    Các sản phẩm xanh thường yêu thích có các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, các trung tâm thương mại lớn, các cửa hàng mang uy tín… DN có thể dùng những kênh phân phối của họ hoặc hợp tác với các đối tác khác mang cam kết bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, DN cần xây dựng sự khác biệt trong quá trình phân phối sản phẩm xanh của mình so có những sản phẩm thông thường. Ví dụ như: xây dựng một chuỗi những cửa hàng chỉ phân phối sản phẩm xanh, cam kết sử dụng những chất liệu thân thiện sở hữu môi trường để tạo nên những vật dụng trưng bày sản phẩm, quá trình vận chuyển sản phẩm xanh dùng tiết kiệm nhiên liệu và tạo ra ít khí thải…
    Xem thêm sản phẩm Ly giấy của Nguyên Phong sản xuất​
    [​IMG]
    giá sản phẩm Green marketing
    Yếu tố xúc tiến thương mại sản phẩm green marketing

    Bằng các biện pháp xúc tiến thương mại, DN cần tạo sự nhận biết cũng như cảm nhận ban đầu của quý khách về các sản phẩm, nghiệp vụ xanh. Để đảm bảo sự nhất quán và gia tăng tính hiệu quả của truyền thông thì mọi thông điệp truyền tải cần phải bám sát mang định vị thương hiệu, giúp các bạn phân biệt được sản phẩm xanh của DN mang các sản phẩm thông thường khác. Thông điệp sản phẩm xanh gửi đến các bạn cần rõ ràng để quý khách hiểu được tính năng bảo vệ sức khỏe và môi trường của sản phẩm, những thuận tiện sản phẩm xanh với lại vượt trội so sở hữu các sản phẩm khác; tránh sự thổi phồng hoặc cường điệu hóa.
    Nền kinh tế VN đang phát triển cực kỳ nhanh, sở hữu sự tham gia của rộng rãi thành phần kinh tế sở hữu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Việc áp dụng chiến lược Marketing xanh một cách nghiêm túc, có xây dựng kế hoạch lâu dài sẽ giúp cho các DN có thể theo đuổi mục tiêu lợi nhuận, phát triển bền vững, mang trách nhiệm xã hội và tôn tạo hình ảnh của DN trong tâm trí các bạn, tạo được ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luctrangia
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này