Kinh nghiệm: Gửi cô giaó và ngôi trường thân yêu của Con

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi lanphuong8898, 9/7/2015.

  1. lanphuong8898

    lanphuong8898 Máy tạo độ ẩm & lọc không khí Thụy Sĩ

    Tham gia:
    15/4/2013
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    GỬI CÔ GIÁO VÀ NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU CỦA MIU

    Giới thiệu với cô, tôi là một phụ huynh đang gửi con học tại lớp cô phụ trách. Tôi gửi tới cô giáo cùng nhà trường bức thư này mục đích chỉ mong muốn con em chúng ta ngày càng phát triển, hoàn thiện chứ không phải để tạo áp lực " soi mói, nhiều ý kiến", đồng thời tôi mong rằng nhà trường và cô giáo thấu hiểu, thông cảm cho tâm lý, sự nhiệt tình, những lo lắng hiển nhiên của các bậc cha mẹ như tôi khi giao con/cháu cho các cô chăm sóc và chỉ mong sao các con nhận được sự quan tâm, yêu thương, chỉ bảo nhiệt tình, không ngại khó khăn, vất vả trong nhiều năm học.

    Tôi tự nhận mình không học từ trường sư phạm, không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn trong việc chăm và dạy trẻ, nhưng là một bà mẹ nhiệt tình, tôi rất tích cực tìm hiểu thông tin, kiến thức từ xung quanh để giúp con mình có hướng phát triển, hài hòa nhất có thể. Tôi mong rằng những ý kiến của tôi cô giáo cùng nhà trường sẽ để tâm tham khảo.

    Chắc hẳn cô giáo biết rằng, giai đoạn trẻ từ 0-3 tuổi là giai đoạn bộ não, các dây thần kinh phát triển nhanh nhất cùng sự nhận thức, tính cách, khả năng học hỏi vượt bậc, giai đoạn 3-6 tuổi não vẫn phát triển nhanh nhưng kém hơn giai đoạn trước và càng kém dần trong những năm về sau. Chính vì vậy mà giai đoạn trẻ đi học mẫu giáo rất quan trọng, và những người gắn kết, hoạt động cùng trẻ suốt 8-10 tiếng/ ngày là giáo viên đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

    Một trong những quyển sách mà tôi vô cùng tâm đắc về giáo dục trẻ đó là : Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn (Tác giả: iBuka Masaru - Người sáng lập tập đoàn Sony ngày nay)

    Tôi muốn chia sẻ với cô giáo rằng, mỗi khi đón con ở trường về tôi luôn cố gắng dành trọn thời gian để chăm sóc, dạy con nhưng cũng chỉ chiếm khoảng 4 giờ/ ngày, bằng 1/2 thời gian con ở trường, vì vậy sự tác động, ảnh hưởng của cô tới con thực sự rất lớn.

    Là người mẹ tôi luôn biết con mình có điểm mạnh điểm yếu gì? tính cách ra sao ? yêu ghét điều gì và tôi biết cô giáo cũng sẽ biết rõ để luôn yêu thương, quan tâm, hỗ trợ con hết mình.

    Cô giáo chắc cũng hiểu khi gửi con đi học mẫu giáo, bố mẹ nào cũng mong con mình: ăn khỏe, ngủ khỏe, không ốm đau, không khóc, không bị bắt nạt ở trường... nhưng tôi cho rằng những mong muốn đó chỉ dừng lại ở phần " chăm sóc trẻ" chưa đề cập đến việc " giáo dục trẻ", và mục tiêu của việc phát triển trẻ đó là sự kết hợp hài hòa cả " chăm sóc và giáo dục trẻ" một cách khoa học, hợp lý. Tôi muốn chia sẻ với cô giáo rằng, tôi không quá quan trọng việc con ăn khỏe, ngủ khỏe, không ốm đau... mà mọi thứ nên thuận tự nhiên không gò bó, ép buộc, tôi cũng không mong mỗi khi hỏi chuyện về con đều nhận được những câu như "con ăn hết suất, con ngoan không khóc" mà tôi mong muốn nhất là mỗi khi đến đón con, hỏi chuyện về con, trao đổi với cô giáo sẽ được cô khoe rằng " hôm nay con được học bài hát A, vẽ bức tranh B, con học được kỹ năng C, thể hiện sở thích, khả năng D..." và sau 1 tháng học, 1 năm học, 4 năm học ở trường khi tổng kết và nhìn lại con đã học được rất nhiều thứ, phát triển được nhiều kỹ năng, phẩm chất tốt đẹp.

    Tôi thấy rằng ở trường mỗi con có 1 quyển sổ liên lạc màu hồng rất đẹp, nó đẹp vì nằm trong ý nghĩa của quyển sổ. Kết thúc 1 ngày ở trường cô giáo sẽ ghi chú vào đó để bố mẹ biết được con mình ở trường sinh hoạt như thế nào, có gì đặc biệt cần chú ý (thực tế) về trẻ để bố mẹ nắm từ đó việc chăm sóc/ giáo dục trẻ giữa gia đình và nhà trường hòa hợp hơn.

    Tôi cũng đánh giá rất cao ngôi trường con học, các cô giáo nhiệt tình, thân thiện, luôn tươi cười và hoạt động cùng trẻ. Nhưng ngôi trường nào cũng có những điểm mạnh/ điểm chưa hợp lý, và những điểm chưa hợp lý tôi tin sẽ được khắc phục nếu thực sự trường học, giáo viên toàn tâm vì trẻ.

    Tôi hiểu rằng ở một ngôi trường tốt, không chỉ bọn trẻ được hưởng sự giáo dục tốt mà đồng thời cô giáo và nhà trường còn giúp đỡ cha mẹ chúng rất nhiều, cha mẹ yên tâm công tác làm việc, không bao giờ phải lo lắng xem con ăn/ ngủ/ chơi/ học có tốt không, có nên chuyển trường không, có cần theo dõi camera không... Cám ơn vì đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều

    Và tôi cũng muốn chia sẻ với cô giáo rằng, tôi không quá quan trọng ngôi trường con học cơ sở vật chất hiện đại đắt tiền, giáo viên đều có bằng đại học, thạc sỹ, chương trình học theo chuẩn, chứng nhận này nọ, học ngoại ngữ với người bản địa.... mà tôi chỉ chân thành mong rằng khi gửi con tới trường, con cảm nhận được cô giáo và trường học " yêu con", giúp đỡ con, rèn luyện con bạo dạn hơn, can đảm hơn, giúp con hiểu và yêu thương, tôn trọng mọi người xung quanh, hòa đồng, thân thiện, vui vẻ và tự giác. Sẽ quá tuyệt vời, nếu con học được những đức tính như : Kiên nhẫn, kiểm soát được tính bốc đồng, nóng nảy, xung đột và hiểu thế nào là tư duy, ham học hỏi, khám phá...

    Tôi biết chắc rằng đây thực sự là một thách thức, áp lực lớn đối với cô giáo nói riêng và nhà trường nói chung và cả bản thân người làm mẹ như tôi, nhưng chúng ta đều biết rằng, mỗi đứa trẻ là một mầm xanh, vun trồng chăm sóc tốt sẽ ra những bông hoa thơm, quả ngọt giúp ích cho đời, những đứa trẻ sau này ra đời sẽ giúp ích cho xã hội, góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn. Và sự khởi đầu chính là trường mầm non con đang học, lớp học, giáo viên dạy dỗ con.

    Trong suốt quá trình, bất cứ mọi vấn đề gì người làm mẹ như tôi có thể hỗ trợ, mong cô giáo và nhà trường không ngần ngại chia sẻ thực tế. Nếu tôi có thường xuyên tới lớp con, hỏi han nhiều về con, mong cô giáo hiểu rằng đấy là vì người làm mẹ chúng ta vẫn luôn nhiệt tình hơi quá mức :)

    P/s: mong rằng có nhiều cha/ mẹ đồng quan điểm với mình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanphuong8898
    Đang tải...


  2. mecunnt

    mecunnt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/2/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trường công thì sẽ luôn luôn có hiện tượng thế này mẹ nó ạ. hỏi han thì các cô không nhiệt tình trả lời lắm đâu
     
  3. trangvikute2

    trangvikute2 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2015
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trường công tuy đúng có xảy ra hiện tượng này nhưng cũng cần trấn chỉnh lại thái độ của một số cô giáo, vì các cô nói chuyện với trẻ con chứ không phải người đã lơn
     

Chia sẻ trang này