Gửi tin nhắn SMS Marketing được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, spa, thẩm mỹ viện,… và đã đem lại những hiệu quả nhất định. Đặc biệt trong bối cảnh mùa dịch đã khiến cho doanh nghiệp gặp phải những khó khăn trong quá trình tương tác với khách hàng. Hãy điểm qua 7 bước sau đây để có một chiến dịch SMS Marketing mùa dịch đem lại hiệu quả nhất. 1. Chuẩn bị một quy trình gửi tin nhắn SMS Marketing phù hợp Để chuẩn bị một quy trình gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả thi doanh nghiệp không nên bỏ qua 2 lưu ý sau đây: Sử dụng đúng định dạng: Hãy đảm bảo rằng dữ liệu liên lạc của bạn phải được lưu trữ ở định dạng chính xác. Đối chiếu dữ liệu của bạn: Hãy đảm bảo rằng những số điện thoại mà doanh nghiệp hiện nắm giữ là chính xác và có thể liên hệ được. 2. Liệt kê danh sách các đối tượng liên hệ Sắp xếp danh sách khách hàng liên hệ Phân đoạn trong hành động: Lập kế hoạch phân đoạn hành động để đảm bảo cho các tình huống khác nhau giúp bạn có thể thiết lập nhóm của mình phù hợp. Suy nghĩ về đối tượng khách hàng: Danh sách gửi tin nhắn cần phải gửi theo nhóm phân khúc khách hàng để quản lý và theo dõi tốt nhất. Sử dụng nhóm liên hệ: Mục đích chính là đảm bảo sự sắp xếp các liên hệ cần có sự liên quan. 3. Hiểu rõ nhu cầu khách hàng Cần kiểm tra chính xác mức độ thông tin mà bạn cung cấp bởi trong bối cảnh dịch bệnh thì các thông điệp cần phải xác thực rõ ràng và uy tín. Doanh nghiệp sẽ thu thập được phản hồi tốt khi thông điệp của họ là chính xác. Ngoài ra, cần cân nhắc kỹ tuân thủ các quy định tham gia nhận tin nhắn từ phía khách hàng để tránh những rắc rối có thể xảy ra. 4. Soạn thảo nội dung SMS đủ hấp dẫn Một số cách sau giúp việc soạn thảo nội dung trở nên hấp dẫn hơn: Sử dụng liên kết ngắn đính kèm cuối tin nhắn Cá nhân hóa thông tin khách hàng Nội dung phù hợp các nhóm khách hàng (như đã phân tích ở bước trên) Xác nhận nhận dạng của bạn (Đảm bảo thông điệp của bạn xác định rõ ràng bạn là ai để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Sử dụng SMS Brandname se hỗ trợ tốt hơn trong việc tăng nhận diện thương hiệu) Sử dụng các mẫu có sẵn để tham khảo 5. Kiểm tra tài khoản của bạn Đảm bảo tài khoản bạn đủ tài chính để triển khai một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả nhất. 6. Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing tốt nhất Chọn lựa khung giờ gửi tin nhắn phù hợp Các khung giờ gửi tin nhắn tránh ảnh hưởng và làm phiền khách hàng có thể kể đến như vào khoảng thời gian 9h – 11h sáng hoặc 14h – 17h chiều. Đặc biệt thời điểm sáng sớm và tối khuya là khung giờ tối kỵ và doanh nghiệp không nên gửi vào những khung giờ đó. 7. Theo dõi mức độ tương tác Cần theo dõi mức độ tương tác và phản hồi của các chiến dịch để đưa ra đánh giá cũng như đo lường tốt nhất. Bài viết trên đã cung cấp 7 bước để gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả vào mùa dịch. Doanh nghiệp cũng nên cải thiện sản phẩm và dịch vụ để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nắm bắt xu hướng Mobile Marketing với dịch vụ SMS Brandname dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTECH thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết.