Hạ Men Gan Tại Nhà, Liệu Có Khó?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/5/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hằng ngày gan phải hoạt động liên tục để đào thảo các chất độc hại cơ thể ra ngoài và mỗi ngày lá gan của bạn lại tích tụ thêm áp lực do không đào thải hết độc tố. Biểu hiện ngay là hiện tượng tăng men gan báo động cho bạn biết được lá gan cần được bảo vệ ,chăm sóc tốt. Nếu bạn bị tăng men gan hay sử dụng các phương pháp sau để hạ men gan về ngưỡng an toàn.


    1. Tránh xa các thức ăn độc

    Thức ăn sẵn , đồ uống hộp có nhiều đường như nước ngọt , bánh mì, các món chiên từ dầu mỡ động vật là tác nhân để bạn bị tăng men gan. chính vì thế bạn cần hạn chế ăn các loại trên để giảm tải chất độc vào người. Lời khuyên ăn nhiều tỏi hoặc uống sữa đậu nành giúp bạn của bạn sẽ tốt hơn.


    2. Không uống rượu bia

    Kiên quyết không được uống rượu, bia. Những chất kích thích chứa cồn này luôn phá hủy các tế bào gan làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt những người muốn hạ men gan bắt thì rượu bia là điều cấm kỵ nhất.


    3. Uống nhiều nước để hạ men gan

    Nước nhiều nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giúp các tế bào gan hoạt động ổn định và đào thải chất độc nhanh hơn. Lời khuyên của chúng tôi hằng ngày bạn phải uống nước nhiều lần và đủ 2 – 2.5 lít nước. Bên cạnh đó, Nước là lựa chọn tốt nhất để loại bỏ chất thải và những độc tố ra khỏi hệ thống cơ thể của bạn. Khi bạn uống nhiều nước, chất độc trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài qua mồ hôi và nước tiểu, giúp cơ thể luôn khỏe đẹp.


    4. Giảm cân
    Theo thống kê của Bộ y tế có đến 85% bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến gan đều là những người béo. Chính vì vậy giảm cân là yếu tố cần thiết giúp bạn hạ men gan nhanh chóng.Ngoài ra bạn nên kết hợp ăn uống nhiều các loại rau củ quả để tăng khả năng hấp thu các loại vitamin từ rau nhanh chóng loại bỏ cholestorol ảnh hưởng đến sức khỏe.


    5.Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục hằng ngày không chỉ giúp cơ thể bạn săn chắc , cải thiện khả năng tuần hoàn máu mà con giúp gan được cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này