Hà Nội Mùa Thu - Vẻ Đẹp Khó Cưỡng Của Phố Cổ 36 Phố Phường

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có ai hỏi Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Có lẽ nhiều người sẽ trả lời luôn mà không cần đắn đo suy nghĩ là đó là mùa thu. Mùa thu Hà Nội thật thơ mộng biết bao với những con phố cổ đầy hiu hắt. Mùa thu Hà thành có sự chuyển màu của những chiếc lá xanh tươi. Hãy làm một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời nhé.

    Mùa thu Hà Nội - mùa của chuyển lá


    Nhắc đến mùa thu chính là nhắc đến sự chuyển lá của những cây bàng, là sự thay đổi màu mây của trời đất. Những chiếc lá ngả vàng ngả đỏ như đưa chúng ta lạc vào thế giới của mùa lá phong vậy.

    Tiết trời mùa thu Hà Nội cũng thay đổi thật nhanh chóng, những áng mây xám dường như cũng bám víu lấy cả không gian thành phố. Những lúc như thế này, cùng bạn bè nhâm nhi ly cà phê và thưởng thức sự yên tĩnh của trời đất. Du lịch Hà Nội mùa thu thì đến những địa điểm nào để có thể vừa thưởng thức vẻ đẹp cổ kính giống như Hà Nội xưa, chúng ta hãy cùng xem những địa điểm dưới đây.



    Những nét đẹp cổ xưa của 36 phố phường


    Nét đẹp của phố Hàng Mã


    [​IMG]

    Những chiếc đèn lồng đa dạng màu sắc

    Ha Noi mua thu - mùa của tết truyền thống. Đã đến du lịch Hà Nội mùa thu thì nhất định bạn không thể bỏ qua sự lung linh sắc màu trong con phố đã có từ ngàn xưa này. Những chiếc đèn lồng lung linh với đầy màu sắc đã nhuộm đầy con phố và khiến cho bầu không khí thật ấm áp, nhộn nhịp hơn biết bao. Du lịch mùa Thu Hà Nội đặc sắc hơn là vào mùa tết Trung Thu vậy đấy.



    Hồ Gươm và tuyến phố đi bộ đẹp nhất Hà Nội


    Đến Hà Nội mà không đến hồ Gươm thì quả thực là đáng tiếc. Đây là một biểu tượng của Hà Nội ngàn năm văn hiến, là di tích đã gắn liền với lịch sử Việt Nam. Hãy cùng nhau đi bộ quanh tuyến phố đi bộ, chơi những trò chơi dân gian và ăn những món ăn đậm vị truyền thống của đất Việt. Bầu không khí tại đây thực sự vô cùng ấm áp và lãng mạn.

    Gió thu thổi qua mặt hồ gợn lên những con sóng lăn tăn, ngồi trên ghế đá và cảm nhận mua thu Ha Noi thật đặc biệt. Nếu như bạn muốn một không gian yên tĩnh thì hãy chọn buổi sáng sớm để trải nghiệm. Khi mà bầu không khí chưa bị nhuộm những khói bụi của thành thị, chưa bị vấy bẩn bởi những ồn ào tấp nập.



    Nhà hát Lớn Hà Nội


    [​IMG]

    Nhà hát lớn những năm 90

    Nhà hát Lớn Hà Nội đã có những tháng năm gắn bó với Hồ Gươm. Đã đến với hồ Gươm trong chuyến du lịch Hà Nội mùa Thu thì bạn đừng bỏ qua Nhà hát Lớn nhé. Đến đây, bạn sẽ hòa mình vào trong không gian rộng lớn, sẽ được ngắm chứng nhân lịch sử và được trải nghiệm những điều vui nhất trong tour du lịch mùa thu Hà Nội. Đến đây vào buổi tối để vừa có thể ngắm được những ánh đèn lung linh chiếu quanh nhà hát lớn, vừa thấy sự phồn hoa, náo nhiệt nơi thị thành.



    Nhà thờ Lớn Hà Nội


    Nhà thờ chính là một công trình kiến trúc cổ kính tiêu biểu nhất Hà Nội. Với những sắc màu cũ kỹ hòa với sắc mây của trời thu Hà Nội thì không khí trở nên ảm đạm hơn biết bao. Cùng người yêu, nắm tay nhau đi dưới bầu trời mùa thu, chụp những tấm ảnh xinh đẹp tại Nhà thờ Lớn để lưu lại những kỉ niệm tươi đẹp nhất trong chuyến du lịch Hà Nội mùa thu.



    Chợ Đồng Xuân


    Nói đến chợ có thời gian lâu đời nhất phải nhắc đến chợ Đồng Xuân. Xuất hiện từ thời nhà Nguyễn, đây được mệnh danh là khu chợ có niên đại lâu nhất. Nằm tại vị trí đối diện với Hàng Mã, vào dịp trung thu bạn có thể đến ngắm cảnh đẹp tại Hàng Mã và di chuyển ra vị trí trước cổng chợ để thưởng thức món chè Huế ngon tuyệt vời.



    [​IMG]

    Khung cảnh tấp nập trước chợ Đồng Xuân Hà Nội

    Đã đến với khu chợ này thì bạn cũng nên bỏ chút thời gian ra để đến từng khu hàng, xem những món đồ thật xinh đẹp. Có những khu bán đồ handmade rất đẹp và sáng tạo mà giá thành lại còn rẻ. Hãy trải nghiệm hết để không phải nuối tiếc trong tour du lich mua thu Ha Noi. Vẻ đẹp của phố cổ không chỉ thể hiện tại những địa điểm nổi tiếng mà còn trên những gánh hàng rong, trên những gói xôi cốm- thức ăn báo hiệu cho mùa thu. Vào một ngày trời se lạnh và kèm theo những cơn mưa phùn của mùa thu, những chiếc lá vàng rơi đầy trên tuyến phố, bên cạnh đó là những chiếc xe chở đầy sắc hoa lung lung.

    Phố cổ Hà Nội không những đẹp trong thực tại mà còn đẹp trong cả thi ca. Mùa thu Hà Nội thật lãng mạn trong hương cốm mới, trong những chiếc lá thay màu và thật đẹp tuy trời mây u ám. Mùa thu thật đẹp trong các tuyến phố cổ Hà Nội. 36 phố phường, mỗi nơi đều mang những nét đặc sắc riêng nhưng nét cổ kính vẫn còn nguyên trên khắp tuyến phố. Đã đi du lịch Hà Nội mùa thu thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ những nơi đẹp đẽ và thiêng liêng tại lòng Hà thành. Du Lịch Việt sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này