Thông tin: Hắc Lào Ở Vùng Kín

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 3/7/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hắc lào ở bộ phận sinh dục là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất, khiến da bị tổn thương, gây ngứa ngáy khó chịu âm ỉ dữ dội, đặc biệt là khi đổ mồ hôi. Hắc lào ở vùng kín có thể điều trị nhanh nếu như người bệnh phát hiện sớm. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về cách chữa bệnh hắc lào ở vùng kín an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất tại nhà.

    Bệnh hắc lào ở vùng kín là bệnh gì?
    Bệnh hắc lào ở vùng kín có tên khoa học là Ringworm do vi nấm Microsporum, Trychophyton hoặc Epidermophyton gây ra. Cụ thể tác nhân gây nên hắc lào ở bộ phận sinh dục là sự tích tụ của các loại nấm men, từ đó đào thải chất chuyển hóa, gây tổn thương lớp thượng bì và làm phát sinh triệu chứng lâm sàng của bệnh.

    Tổn thương do những loại vi khuẩn này thường gây ngứa âm ỉ nhưng mức độ ngứa có thể tăng lên khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, hoặc gặp phải thời tiết nóng sẽ khiến bệnh ngày càng một trầm trọng hơn. Ngoài ra, bệnh có hiệu ứng cải thiện tốt khi được điều trị kịp thời.

    Vùng kín được hiểu là những vùng có vị trí khó có thể quan sát như kẽ chân, kẽ tay, sau tai, hắc lào da đầu và phạm vi xung quanh hậu môn và cơ quan sinh dục, hắc lào ở háng…. Vì vậy người bệnh thường sẽ không chú ý đến những biểu hiện ban đầu.

    Thời gian điều trị bị hắc lào ở vùng kín chỉ trong khoảng từ 1 đến 2 tuần bệnh sẽ dứt hẳn khi mới phát hiện. Tuy nhiên ở thể nặng việc điều trị các bệnh lý liên quan đến bệnh này tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian vì thế điểm mấu chốt trong điều trị bệnh này là phát hiện và sớm điều trị bệnh.

    [​IMG]
    Bệnh hắc lào ở vùng kín là bệnh gì?
    Nguyên nhân bị hắc lào ở bộ phận sinh dục
    Nguyên nhân chính gây ra bệnh hắc lào vùng kín là do nhiễm các loại vi nấm Trychophyton, Microsporum và Epidermophyton, các loại nấm ký sinh vào vật chủ.

    Nguyên nhân bị hắc lào do lây lan:

    • Người sang người: Vi nấm gây bệnh có thể lây từ người bị bệnh sang người lành mạnh qua việc tiếp xúc trực tiếp, quan hệ tình dục,..
    • Động vật sang người: Như đặc điểm của các loại nấm gây hại này, chúng ký sinh vào động vật, thú cưng (chó, mèo), gia súc,… việc tiếp xúc trực tiếp sẽ bị lây nhiễm
    • Môi trường sang người: Một số trường hợp bị lây nhiễm hắc lào do môi trường như: đất, cát, không khí,…
    Nguyên nhân bị hắc lào ở vùng kín do tự phát:

    • Đặc điểm bộ phận sinh dục: Vùng kín là khu vực tiết ra nhiều mồ hôi trên cơ thể. Vị trí này không được thoáng vì vậy có nhiệt độ cao, và ẩm ướt hơn so với các vùng da khác.
    • Giảm sức đề kháng: Khi sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, suy nhược cơ thể, rối loạn nội tiết,… có thể là nguyên nhân khiến đề kháng cơ thể tiêu hao, từ đó vi nấm gây hại sẽ phát triển nhanh chóng.
    • Vệ sinh cơ thể: Việc bạn vệ sinh cơ thể không sạch khiến vi nấm có cơ hội phát triển tốt hơn. Đặc biệt là các vùng da sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và mồ hôi trong ngày.
    • Lạm dụng xà phòng: Vùng kín là vùng da tương đối mỏng và nhạy cảm so với các vùng da khác. Việc sử dụng xà phòng quá nhiều để vệ sinh vùng kín khiến hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ, khiến nấm men xâm nhập.
    • Khí hậu nóng ẩm: Vi nấm gây bệnh có khả năng phát triển mạnh mẽ trong nhiệt độ từ 27-35 độ C. Đây cũng là một lý do khiến bạn bị mắc bệnh khi sống trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.
    • Các yếu tố khác: Một số nguyên nhân khác dẫn đến hắc lào ở vùng kín như: quần áo chật, nguồn nước sinh hoạt nhiễm bẩn, sử dụng khăn tắm bẩn,…
    [​IMG]
    Bị hắc lào ở vùng kín nguyên nhân là do đâu?
    Triệu chứng của bệnh hắc lào ở vùng kín
    Hắc lào tuy là một bệnh ngoài da khá phổ biến nhưng ở giai đoạn đầu do triệu chứng không quá rõ ràng nên rất nhiều người bị lầm tưởng chỉ là ngứa bình thường. Với triệu chứng gần tương tự với kích ứng da bình thường nên rất nhiều người bỏ qua hiện tượng này mà không có những phản ứng kịp thời.

    Triệu chứng này sẽ nặng hơn khi người bệnh vận động nhiều, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, ở một số trường hợp triệu chứng này sẽ nặng hơn về đêm dẫn đến những ảnh hưởng về giấc ngủ cũng như sinh hoạt của cả hai giới.

    Sau đây là một vài biểu hiện của bệnh hắc lào vùng kín:

    • Xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát trong thời gian dài.
    • Bắt đầu xuất hiện đám da đỏ, có dấu hiệu bị phù nề nhẹ
    • Vùng da bị tổn thương có hình tròn như đồng xu, bạn có thể thấy được ranh giới rõ ràng giữa vùng da bị bệnh và vùng da khỏe mạnh
    • Ở giữa vùng da bệnh có hiện tượng bị bong vảy, có mụn nước li ti xung quanh
    • Vùng da nhiễm bệnh ngày càng lan rộng theo thời gian
    • Khi bệnh phát triển, các vùng da nhiễm bệnh có thể liên kết với nhau tạo thành mảng lớn hình đa cung
    • Khi chảy nhiều mồ hôi cảm giác ngứa ngáy khó chịu sẽ tăng lên gấp nhiều lần
    [​IMG]
    Biểu hiện khi bị hắc lào vùng kín bao gồm những gì?
    Bị hắc lào vùng kín có nguy hiểm không?
    Rất nhiều người mắc bệnh thường có một thắc mắc chung về độ nguy hiểm của nó. Bạn đừng lo, khác với các bệnh da liễu, hắc lào không gây nguy hiểm cho người bệnh. Nhưng bạn cần phải phát hiện và điều trị sớm để không ảnh hưởng lâu dài.

    Nếu như người bệnh phát hiện trễ và không có biện pháp điều trị, hắc lào sẽ lây lan và đến giai đoạn nặng hơn, được gọi là mãn tính, tái phát thường xuyên và có một số ảnh hưởng như:

    • Đời sống tình dục: đây là ảnh hưởng quan trọng nhất. Khi bị hắc lào ở vùng kín người bệnh không thể quan hệ để hạn chế tình trạng lây nhiễm cho bạn tình.
    • Lây lan cho người xung quanh: hắc lào có đặc điểm cơ bản là khả năng lây lan rất cao, vì vậy nếu không chủ động điều trị sẽ khiến các loại vi nấm phát triển mạnh mẽ và lây lan nhanh hơn.
    • Giảm chất lượng cuộc sống: khi mắc bệnh, người bệnh liên tục cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt,… dẫn đến giảm chất lượng sống của bạn.
    • Viêm da nhiễm khuẩn: bị hắc lào ở bộ phận sinh dục gây tổn thương trên da nông, rất ít tình trạng gây loét hoặc hình thành mụn nước sâu. Tuy nhiên bệnh có thể gây ngứa ngáy dữ đội, làm cho người bệnh phản ứng cào, gãi, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn da
    Cách chữa hắc lào ở vùng kín
    Có rất nhiều cách chữa trị khác nhau đối với bệnh này, tuy nhiên để cho người bệnh có góc nhìn tổng quan nhất về cách chữa trị phổ thông hiện nay thì chúng tôi đưa ra bốn cách chữa hắc lào ở vùng kín phổ biến sau.

    Trị hắc lào vùng kín bằng Thuốc Lax
    Thuốc Lax là một trong những sản phẩm giúp điều trị hắc lào ở vùng kín hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm được tiến hành điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên như: lá muồng trâu, xà lang tử, bạch phân…

    Với những thành phần thảo dược thuốc LAX có hiệu quả rất lớn trong hỗ trợ và điều trị các bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh hắc lào, đặc biệt thuốc Lax thích hợp cho điều trị ở mọi vùng da trên cơ thể mà không gây kích ứng da.

    Bằng việc sử dụng và điều chế bằng công nghệ cao, cùng với các thành phần có lợi cho quá trình điều trị bệnh hắc lào, sản phẩm thuốc Lax với dạng dung dịch giúp tác động trực tiếp đến ổ bệnh. Đặc biệt thuốc Lax còn đa dạng các liệu trình khác nhau phù hợp với nhiều giai đoạn và triệu chứng của người bệnh.

    Xem chi tiết về chi tiết về thuốc lax trị hắc lào và cách đặt hàng

    TẠI ĐÂY

    [​IMG]
    Trị hắc lào vùng kín bằng Thuốc Lax
    Thuốc bôi ASA
    ASA là dung dịch chứa Ethanol, Aspirin và Natri salicylat, có tác dụng giảm viêm và cảm giác ngứa rát, loại bỏ tế bào thượng bì da nhiễm bệnh. Thuốc được sử dụng nhằm giảm tổn thương do hắc lào và hỗ trợ ức chế hoạt động của nấm men đẩy nhanh quá trình tiêu diệt nấm.

    Xem tiếp bài viết tại đây: https://thuoclax.com/hac-lao-vung-kin/

    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này