Thông tin: Hacker có thể bẻ gãy Touch ID của Apple

Thảo luận trong 'Học tập' bởi anhhunghanam, 31/12/2014.

  1. anhhunghanam

    anhhunghanam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Theo thông tin thì đã có có một nhóm hacker của Châu Âu đã tuyên bố là có thể bẻo đc khóa Touch ID

    Như chúng ta đã biết thì công nghệ Touch ID của Apple không chỉ cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách sử dụng dấu vân tay, mà nó còn cho phép xác nhận một giao dịch phải trả tiền thông qua Apple. Do đó, dấu vân tay của bạn phải chỉ thuộc về bạn.

    Nhưng thời gian gần đây đã có một nhóm tin tặc ở châu Âu khẳng định rằng, họ có thể chụp một vài hình ảnh các ngón tay của bạn. Sau đó, sử dụng một phần mềm thương mại có sẵn để đột nhập vào một hệ thống nhận dạng dấu vân tay mà bạn đang sử dụng, theo thông tin trên trang công nghệ nổi tiếng PhoneArena.

    [​IMG]

    Thông tin này đã được thực nghiệm tại hội nghị Chaos Computer Club lần thứ 31. Họ sử dụng phần mềm VeriFinger sao chép dấu lăn ngón tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức - ông Ursula von der Leyen, sau đó trình chiếu ở nhiều góc cạnh. Trên thực tế thì vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nhóm hacker đã "bẻ" Touch ID thành công theo phương pháp này.

    Nhưng chúng ta cúng có những cơ sở để tin nhưng thông tin trên là đúng bởi trước đó, nhóm hacker này đã từng bẻ khóa thành công Touch ID trên iPhone 5S, nhưng đó là nhờ những công nghệ tiên tiến và đầu tư nhiều thời gian, công sức. Với công nghệ lần này, nhóm phải có được ảnh chụp dấu vân tay của người dùng, và đó là một yêu cầu cũng không hề đơn giản.

    Tuy nhiên, trên hết người dùng cũng cần chú ý sử dụng cùng lúc nhiều phương pháp bảo mật cho thiết bị của mình. Chẳng hạn trên iPhone là vừa áp dụng mã khóa màn hình, khóa iCloud đồng thới với Touch ID (từ iPhone 5S trở lên).
    Tham khảo thêm: ốp lưng iPhone 12 pro max tại https://phukiennguyenhung.com
    Bài viết tham khảo nguồn: 24h
    Cảm ơn các bạn đã theo dõi
    Trân trọng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhhunghanam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này