Hacker Việt Nam lừa đảo hàng triệu USD trên eBay, DHS vào cuộc

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 6/1/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Theo IDG News Service - Bộ an ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) đang thực hiện các biện pháp khống chế một liên minh tội phạm quốc tế có nguồn gốc tại Việt Nam và nhóm tội phạm này được cho là đã đánh cắp hàng trăm triệu USD từ các thương gia trực tuyến bằng hình thức hack và ăn cắp thông tin tài khoản.

    [​IMG]

    Tháng trước, đơn vị điều tra thị thực hải quan và nhập cảnh thuộc DHS đã bất ngờ "thăm" nhà của 2 sinh viên chuyển tiếp người Việt hiện đang theo học tại đại học Winona State, Minnesota để tịch thu một số tài liệu và trang thiết bị máy tính.

    Theo bản báo cáo, 2 học sinh có tên Trâm Võ và Khôi Văn đã thu được một số tiền lên đến 1,2 triệu USD bằng việc bán phần mềm, trò chơi và thẻ quà tặng của Apple trên eBay với các thẻ tín dụng ăn cắp. Cách thức lừa đảo của 2 đối tượng này khá đơn giản. Đầu tiên, chúng sử dụng các thông tin đã đánh cắp để tạo lập các tài khoản eBay và PayPal với các tên người dùng khác nhau và bắt đầu bán sản phẩm, ví dụ như phần mềm Rosetta Stone giá 400$ hoặc thẻ quà tằng iTunes. Khi người mua hàng hợp pháp trả tiền mua những sản phẩm này bằng thẻ PayPal, các đối tượng sẽ đặt hàng trực tiếp sản phẩm từ nhà sản xuất với số tài khoản tín dụng ăp cắp. Khi người mua phát hiện và thông báo có sự gian lận về thẻ tín dụng thì các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền của họ từ PayPal sang một tài khoản ngân hàng khác. Sau đó, chúng tiếp tục chuyển số tiền đánh cắp trên sang các tài khoản ngoại quốc tại Canada hoặc Việt Nam.

    Không chỉ các thương gia trực tuyến bị thiệt hại mà người tiêu dùng cũng "tiền mất tật mang", họ cảm thấy rất rắc rối bởi các giao dịch với thẻ tín dụng lừa đảo và các tài khoảng eBay/PayPal giả mạo.

    Một nạn nhân, cô Susan Higginbotham trú tại Bemidji, Minnesota cho biết trong một ngày, cô nhận được đến 8 lá thư từ các ngân hàng cho biết cô vừa mới đăng kí làm khách hàng. Ngoài ra, cô còn nhận được các hóa đơn thanh toán từ eBay bởi các giao dịch giả mạo do hacker gây ra.

    Từ tháng 9 năm 2009, trung tâm tội phạm công nghệ cao thuộc ICE tại Washington, D.C đã bắt đầu điều tra mạng lưới tội phạm bao gồm nhiều người Việt trong một chiến dịch có tên eMule. Chiến dịch này đã được đặc vụ của DHS, Daniel Schawrz kí duyệt và ông cho biết: "Mạng lưới tội phạm mạng đã thực hiện hoạt động mua bán trực tuyến với các thương gia thương mại điện tử bằng thông tin thẻ tín dụng đánh cắp và lợi dụng sự phức tạp về mạng Internet tại Mỹ để làm lợi bất chính." Các đối tượng đã có được mã số thẻ tín dụng hay tài khoản ngân hàng bằng cách hack hệ thống máy tính hoặc cơ sở dữ liệu. Trong một số trường hợp, chúng chỉ việc mua các thông tin tài khoản cá nhân từ chợ đen và tiến hành đặt hàng sản phẩm thông qua các trang Web chỉ dành riêng cho các thành viên kì cựu. Theo Schwartz thì mức thiệt hại mà loại tội phạm này gây ra có thể vượt quá hàng trăm triệu USD.

    Theo: Computerworld
    Nguồn: Tinh Tế
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. anhlabel

    anhlabel Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hacker Việt Nam lừa đảo hàng triệu USD trên eBay, DHS vào cuộc

    Hèn chi mỗi lần muốn mua đồ trên ebay mà đưa thộng tin thẻ châu á- vietnam thì khó mua được hàng quá, có khi bị từ chối nhiều lần mới accept....hix hix hix
     
  3. anhlabel

    anhlabel Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hacker Việt Nam lừa đảo hàng triệu USD trên eBay, DHS vào cuộc

    Đây gọi là tội danh lừa đảo chiếm dụng tài sản phải hem ta ??? hay là trộm trí thức...???
     
  4. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hacker Việt Nam lừa đảo hàng triệu USD trên eBay, DHS vào cuộc

    Mình truy cập mua bán online bằng laptop và laptop này không download bất cứ gì từ inernet, cài anti virus tốt vào laptop. Còn máy tính cũ kỹ thì dùng cho mọi thứ.

    Ở VN rồi sẽ chú ý đến vấn đề identify theft cao hơn khi mà công nghệ mua bán online và xài thẻ tín dụng phổ biến. Bây giờ thì thông tin cá nhân muốn biết là có liền, thậm chí còn bán thông tin trong CMND của mình nữa, đi các cây ATM thì giấy biên nhận quăng tứ tung. Chỉ cần số thẻ, hacker giỏi có thể hack vào nhà băng của mình dễ dàng.
     

Chia sẻ trang này