Kinh nghiệm: Hai Kịch Bản Cho Phân Khúc Chung Cư Sau Mùa Dịch

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi LamLee2001, 9/4/2020.

  1. LamLee2001

    LamLee2001 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/4/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CafeLand - tại báo cáo phân khúc BDS nghỉ dưỡng TP.Hồ Chí Minh quý 1/2020, CBRE Việt Nam đã đưa ra hai kịch bản khác nhau cho thị trường căn hộ, phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.


    [​IMG]



    một sản phẩm căn hộ trong khu Đông TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Thịnh

    Theo CBRE, nếu dịch bệnh được kiểm soát vào trước tháng 6/2020, giá nhà vẫn sẽ giữ trong mức cao, tuy nhiên nếu nó kéo dài đến tháng 9, giá nhà và cả số căn tiêu thụ được có thể giảm mạnh.

    báo cáo của doanh nghiệp này cho thấy, tại quý 1/2020 có 3.606 chung cư được chào bán ở 11 sản phẩm. So với số lượng chung cư mở bán trung bình tại TP.Hồ Chí Minh khoảng 7.000 căn vào mỗi quý, nguồn cung căn hộ đầu năm 20120 chỉ thông qua phân nửa. Đây cũng là con số chào bán ở quý thấp nhất tại 3 năm gần đây.

    Nguyên nhân, theo CBRE, là do dịch Covid-19 cùng với vấn đề chậm cấp phép và kỳ nghỉ tết dài đã làm giảm nguồn cung mở bán ở Thành phố Hồ Chí Minh. Một số sản phẩm trong Nhà Bè, Q.2, Q.9 và Q.10 đã tạm hoãn sự kiện mở bán ở quý mới đây vì quy định hạn chế các sự kiện đông người của Chính phủ nhằm chống sự lây lan của dịch.

    ở bối cảnh nguồn cung hạn chế và giá tăng cao, tình hình tiêu thụ vẫn hoàn hảo, nổi bật là thị trường trung cấp. Tỷ lệ tiêu thụ đạt từ 80-100% được ghi nhận ở một số sản phẩm của CĐT uy tín.

    tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng từ giữa tháng 3 và lệnh cấm hội họp đông người nghiêm ngặt hơn thì lượng mong đợi của người dùng giai đoạn này đã giảm nhiệt.

    Cụ thể, trong quý 1 có 3.757 chung cư được tiêu thụ, giảm 32% so với quý trước và 37% so với năm trước. Phân khúc tiếp tục hấp thụ nguồn cung còn lại từ những dự án cũ.

    CBRE dự đoán hai kịch bản có thể xảy ra đối với phân khúc căn hộ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường.

    Với kịch bản đầu tiên, nếu đại dịch được kiểm soát vào tháng 6, giá nhà toàn đô thị có thể tiếp tục duy trì tại ngưỡng cao như Bây giờ, thậm chí tăng 5% so với năm 2019.

    tại này, phân khúc trung cấp và bình dân được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng khiêm tốn chỉ 1-3% theo năm do tính cạnh tranh cao từ số lượng không ít nguồn cung. Các sản phẩm cao cấp dự định có mức tăng giá cao hơn, khoảng 5% theo năm. Các dự án hạng sang được cấp phép ở quận 1 và quận 3 có giá bán dự kiến tăng 5-7% theo năm, do sự khan hiếm quỹ đất tại khu vực trung tâm. Lượng giao dịch dự kiến giảm 3% so với năm 2019, chủ yếu trong những dự án sang trọng và hạng sang do tác động của dịch.

    ở kịch bản thứ hai, khi dịch bệnh sẽ kéo dài đến tháng 9, tác động lên thị trường sẽ rõ rệt hơn với lượng căn hộ chào bán giảm hơn 40% theo năm, còn khoảng 15.000 căn. Lượng căn hộ giảm dự kiến chú ý tại thị trường sang trọng và hạng sang.

    chi phí sơ cấp giảm 5% theo năm do lượng hàng chào bán tập trung chủ yếu trong thị trường trung cấp. Lượng giao dịch giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch làm hạn chế các sự kiện chào bán tập trung.

    Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, coi dịch Covid-19 kéo dài hơn sẽ tác động đến nguồn cầu từ nhóm khách mua để ở, mua để đầu tư và nhóm Khách nước ngoài.

    Theo bà Dung, với việc tạm ngừng những chuyến bay và thắt chặt cấp thị thực, người nước ngoài sẽ khó tiếp cận thị trường BDS tại VN. Nhóm khách đầu tư cho thuê cũng chịu ảnh hưởng từ việc hạn chế chuyến bay và di chuyển giữa những tỉnh.

    “Nhóm khách mua để tại sẽ khó khai thác vốn vay ngân hàng do lãi suất biến động và ngân hàng có thể sẽ áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn ở việc chứng minh thu nhập và phương án trả nợ vay”, bà Dung cho biết.

    Việc hạn chế tiếp xúc và giảm các sự kiện chú ý đông người cũng đã ảnh hưởng đến cách bán hàng của sản phẩm nhà đất. Các đơn vị đầu tư đã nhanh chóng có phương án bán hàng trực tuyến như sử dụng ứng dụng bán hàng, tài liệu bán hàng, phim thực tế nhà mẫu,....

    Ngoài các hoạt động bán hàng, các hoạt động hỗ trợ sau bán hàng, nhấn là quản lý dự án, đang dần trở nên trọng điểm hơn. Khi dịch Covid-19 bùng phát, người dùng để tại và chủ đầu tư chú trọng nhiều vào chất lượng quản lý dự án, theo hướng tăng cường các hoạt động giữ gìn vệ sinh chung và các thành phần liên quan đến sức khỏe khác.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án căn hộ ở Bình Dương, tiêu biểu là dự án Alva Plaza
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LamLee2001
    Đang tải...


Chia sẻ trang này