Hai mẹ con chung một... chồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 14/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Hai mẹ con chung một... chồng

    Từ Tam Thanh, Tam Kỳ lên Trà Giác, Bắc Trà My, Quảng Nam ở với mẹ và bố dượng được ba tháng, H. có thai với... dượng. Bà N. – mẹ của H. nổi cơn ghen, đuổi H. ra khỏi nhà, bắt lên rẫy xa dựng chòi ở. Một bé gái ra đời. Không biết ông chồng thuyết phục thế nào mà bà N. lại thuận cho con gái ôm con về ở chung. Chín tháng sau, H. lại có thai với dượng.
    Biết tôi là nhà báo, họ vồn vã kéo ghế mời ngồi, rồi vợ chồng thay nhau than phiền, rằng mấy ông làm đường hại chúng tôi, ai đời mặt đường cao hơn nhà dân, kiểu này mùa lũ năm ni chắc chắn lãnh đủ.
    Tôi hỏi bà vợ: "Mấy đứa con chị đây à? Bảo chúng nó đứng sát vào hai vợ chồng". Bà liếc nhanh "không, ừ, à, mấy đứa con đó”. Ông chồng cười rổn rảng "đứng vào nhanh lên". Tôi giương máy lên, bấm nút mà ngón tay vô cảm, bởi đầu óc cứ chằm chằm vào ba đứa trẻ. Hai trong ba đứa này phải gọi đứa kia là cậu ruột, nhưng số phận buộc tụi nó gọi là anh...

    [​IMG]

    Vợ chồng bà N. cùng ba con, trong đó hai đứa là con của con gái bà với ông T.


    Năm 1990, bà Huỳnh Thị N. trú tại quê biển Tam Thanh, Tam Kỳ, bỏ lại bốn đứa con, lên thôn 1, Trà Giác - Bắc Trà My - Quảng Nam, buôn bán. Núi rừng heo hút, sống giữa đồng bào Ca Dong, thân cô thế cô, bà kết thân với anh thanh niên dân tộc thiểu số Đinh Hồng T. để dễ làm ăn. Bà hơn T. 15 tuổi. Lúc đó T. đã có người yêu là cô Ng. Không biết bà N. có ma lực gì, mà chỉ một thời gian ngắn, T. đã quên cô bạn gái, về sống chung với bà. Trong sáu năm, hai đứa con lần lượt ra đời. Năm 1996, coi bộ làm ăn dễ, bà về quê, dẫn lên đứa con gái đầu là bé H., lúc đó 16 tuổi.

    Anh Ng. - nguyên là trưởng công an xã Trà Giác, nói: "Mọi chuyện bậy bạ là do vợ chồng bà N. quan hệ với nhau quá lộ liễu, coi thường con cái, hàng xóm còn thấy xấu hổ giùm. Con bé H. mới lớn, suốt ngày thấy chuyện đó, răng mà không hư được".

    Lên ở với mẹ và bố dượng được ba tháng, H. có thai với dượng. Bà N. nổi cơn ghen, suốt ngày chửi bới, đuổi H. ra khỏi nhà, bắt lên rẫy xa dựng chòi ở. Một bé gái ra đời. Không biết ông chồng thuyết phục thế nào mà bà lại thuận cho con gái ôm con về ở chung. Chín tháng sau, H. lại có thai với dượng. Phen này bà làm căng, chửi bới suốt ngày, H. phải mang bụng chửa sang Trà Giáp nấu cơm thuê cho cánh công nhân. Đến ngày chuẩn bị sinh nở, H. quay về. Lúc đó, bà N. cũng sắp sinh. Thế là hai mẹ con cùng sinh một năm.

    Chị K., một người buôn bán gần đó, nói: "Bà con góp ý, bà N. đâu có thèm nghe, còn chửi chúng tôi không ra gì, rằng chuyện riêng của gia đình người ta, xía vào làm chi? Chúng tôi bèn nói với con bé H. rằng mi làm rứa là không được, lúc đầu nó không nghe, nhe răng cười, còn bảo rằng, ông T. thương tôi hơn thương mẹ tôi mà”.

    Anh Ng. kể: "Uống rượu, thằng T. nói có vẻ sung sướng, rằng có ai được như tôi không, bà lớn bà nhỏ, mà bà nhỏ thì thương hơn. Không dừng lại ở đó, H. có thai đứa thứ ba, nhưng làng xóm nói quá, nó về quê, phá, rồi lên lại. Hai mẹ con cãi nhau suốt ngày. Khi đứa con thứ hai được hai tuổi, H. bỏ nhà ra đi, vì bà N. bắt nó phải đi, hai mẹ con không thể chung chồng, con bỏ lại cho bà N. nuôi. Năm ngoái, nó quay về thăm con, son phấn lòe loẹt, đổi giọng miền Nam, rồi đi biệt luôn, nghe nói có chồng trong Sài Gòn".

    Bây giờ thì hai đứa con của H. sống chung với cha và bà ngoại. Chị K. nói: "Con của con H. không kêu là bà mà kêu là mẹ, bả bắt kêu như rứa, nhưng đối xử tàn tệ với tụi nó lắm, đánh đập suốt ngày như kiểu mẹ ghẻ thù con chồng". Bà con xóm giềng thì sợ điều khác, mấy đứa con lớn lên, coi chừng sinh chuyện bậy bạ nữa, bởi họ không giáo dục con, khiến chúng hay bày chơi trò người lớn.
    Tôi hỏi một vị lãnh đạo xã: "Chính quyền vì sao không can thiệp, giáo dục?", ông này đáp theo kiểu "đồng bào": "Nói được gì, họ thích cái bụng thì họ làm". Anh Ng. thì nói: "Khi tôi nhận chức trưởng công an, được yêu cầu giải quyết, nhưng nói thiệt là bó tay, giải quyết kiểu gì? Gạo đã thành cơm rồi, ngăn chặn sao được, vả lại, mấy đứa nhỏ nay cũng đã hơn 10 tuổi, khơi lại nỗi đau thì tội nó, nhưng nhìn vào thì thấy trái ngang quá, chịu không thấu, hơn nữa đây là vùng thiểu số, khó lắm!". Luật tục người Ca Dong nghiêm cấm việc ngoại tình, ai vi phạm sẽ bị phạt nặng, ông T. có bị phạt không? "Chẳng ai để ý, không ai nói một tiếng".

    Tôi ngồi trò chuyện làm ăn với ông T. và bà N. Ông 40 tuổi. Bà vừa chạm tuổi 55. Xung quanh họ, hai đứa con của H. và đứa con chung của họ đang cười giỡn, bảo tôi mở máy xem ảnh vừa chụp. Tụi nó cười toe toét, hồn nhiên như cây cỏ, như không hề biết là giông bão đã ập đến từ lâu. Vợ chồng bà cũng cười. Đầu óc tôi quay cuồng, nhớ chị K. kể: "Có lần hỏi bé L. con của H. rằng, con có nhớ mẹ không, nó bảo rất muốn gặp mẹ nhưng bố không cho, vả lại con sợ mẹ N. đánh lắm".
    Núi rừng heo hút, dân trí thấp, ông T. đã hành động theo bản năng, thiếu suy nghĩ của một người dân tộc thiểu số không được học hành. Thế còn bà N.? Cơ sự này, bà không phải là người vô can. Rồi mai này lũ trẻ lớn lên, hiểu chuyện, mọi sự sẽ ra sao?

    Theo Phụ nữ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. xitrum2006

    xitrum2006 Banned

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lúc trước coi hài " Vì sao tôi điên" của gặp nhau cuối tuần nghĩ chỉ co trong phim, không ngờ lại có thật trong cuộc sống. Đúng là " Cười ra nước mắt".
     
  3. loakendo07

    loakendo07 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Tưởng chỉ có ở nước ngoài, không ngờ VN cũng không kém.
     
  4. richart

    richart Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    ::):):):)(ngu dân!!!!::):)(ko chấp nhận nổi!!!!!!!!
     
  5. letuanth00

    letuanth00 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/5/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chán cái trình độ của mấy cha mẹ này quá, họ chẳng hiểu thế nào là tôn ty. Mà các cán bộ quản lý ở đó cũng chán nhỉ? Chỉ khổ bọn trẻ con thôi.
     
  6. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Chỉ trách bà mẹ này khg biết bảo vệ con gái mình, quá vô tâm như vậy hèn gì con gái cũng chẳng đối xử với bà ta tốt hơn được !!! Biết ông chồng thuộc hạng người nào rồi mà còn đưa mỡ dâng miệng mèo thế kia ... bó tay ....
     
  7. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    thật bó tay.com, ai lại như thế bao giờ chứ, rồi ko biết sau này mấy đứ trẻ sẽ ra sao nhi????!
     
  8. glnvn

    glnvn Banned

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bà N này không phải là người mẹ tốt.
     
  9. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Chuẩn không cần chỉnh. hic, chưa đủ ký tự
     
  10. ttkh

    ttkh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    trời ơi , trời ơi , trời ơi ... kêu trời không thấu !!!!:rolleyes:;)
     
  11. huecapetown

    huecapetown Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    7,326
    Đã được thích:
    1,466
    Điểm thành tích:
    913
    Thứ nhất là loạn luân, thứ hai là dân trí thấp, thứ ba là chính quyền vô trách nhiệm, thứ 4 là sẽ xảy ra chuyện lặp lại với gia đình này khi lũ trẻ lớn lên :confused:
     
  12. KO2 THẢO

    KO2 THẢO Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/5/2008
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    em không nghĩ nó lại xaye ra ở mình mà chỉ nghĩ nó ở phương tây cơ không thể chấp nhận nổi .
     

Chia sẻ trang này