Kinh nghiệm: Hai Ngày Một Đêm Tại Koh Rong Sanloem

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi TrieuVA, 22/9/2017.

  1. TrieuVA

    TrieuVA Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Koh Rong Samloem nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville 2 giờ ra đảo, là viên ngọc báu vật nổi tiếng Campuchia. Đến hiện bây giờ Koh Rong Samloem vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Trên đảo có các nhà của người dân được làm bằng gỗ mật độ người dân trân đảo rất ít, vào những mùa cao điểm trên đảo vẫn thanh vắng cách xe vẻ ồn áo náo nhiệt trong đất liền, với các khu rừng nhiệt đới cùng những bãi biển tuyệt đẹp, đến đảo ta có thể đi bộ đường dài xuyên đảo, leo núi khám phá các nhà chứa máy phát điện trên đảo, thác nước xanh mát trong veo. Những ai thích tắm biển và phơi nắng thì quá lý tưởng cho những ai thích như vậy.

    [​IMG]
    Di chuyển tới đảo thì tùy vào mỗi nhu cầu mà ta có nhưng mình chia làm 2 cách chủ yếu:

    Cách thứ nhất là đi xe của nhà xe đi campuchia Thái Dương giới thiệu đến Sihanouk, trước đó ta sẽ transit ở Phnom Penh. Xe giường nằm, ghế ngồi khá mới, có cả toilet trên xe, các anh Campuchia hướng dẫn trên xe thân thiện, vui vẻ. Ngoài ra còn có hãng xe khác nhưng mình không rành mà mình chỉ sử dụng xe đi campuchia của Công Ty Du Lịch Thái Dương.

    Cách thứ hai, các bạn có thể mua vé xe đi campuchia xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và đi xe tiếp đến Sihanoukville. Trên đường đi có thể ghé qua Kampot ăn sầu riêng ...cũng như một số địa điểm khác để chơi.

    Còn các bạn đi xe giường nằm đi campuchia vào buổi tối thì cửa khẩu Mộc Bài không làm việc buổi tối nên xe giường nằm từ Việt Nam không sang được Campuchia. Tuy nhiên chặng về thì ngược lại.

    Sihanoukville - Koh Rong Samloem
    Vé tàu đi Koh Rong Samloem: Mình thì mình mua vé tàu đi Koh Rong Samloem của Công Ty Du Lịch Thái Dương cho thuận lợi bản thân mình cũng như người thân vì Thái Dương có gói combo trọn gói vé tàu xe từ Hà Tiên đi Sihanoukville rồi ra đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem nên mình mua trọn gói, không đợi ra bến mua vì tiếng ngoại ngữ này nọ nữa. Có các loại vé tàu như tàu happy boat, Speed Ferry Cambodia.

    Lưu trú tại đảo Koh Rong Samloem
    Trên đảo Koh Rong Samloem thì có nhiều resort như The Beach Resort, Ataman, Saracen Bay và Freedom Bungalows. Mình thì ở Freedom Bungalows trên đảo Koh Rong Samloem phải nói thì chỗ mình ở có thác nước tự nhiên rất sạch nên người ta đã xây dựng một hồ nước nhỏ lấy từ thác chảy uống có du khách như mình tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được ngâm mình trong hồ,hòa vào thiên nhiên, sau khi leo núi tìm đường đi xuyên rừng hay một chuyến ngồi xe chờ đợi đến đảo.

    Phía Tây The Beach resort là bãi biển Robinson. Muốn đến đây ta phải băng qua rừng khoảng hơn 40 phút khá là thú vị. Bãi biển Robinson có Huba bungalows. Huba cũng được xây bằng gỗ như các bungalow khác nhưng đặc biệt là mỗi bungalow đều có cầu thang dẫn lên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp. Cứ thứ cảm giác được đứng từ trên cao ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của bãi biển này.

    Các hoạt động trên thiên đường này bao gồm tắm biển, ngủ, ăn, tận huởng... Đó là cuộc sống trên thiên đường. Đến đây, mọi phiền não của cuộc sống đều tan biến hết. Trên đảo hoàn toàn không có người sống, chỉ có chừng 10 resort và hầu hết khách trên đảo là người nước ngoài, rất văn mình, lịch sự, sạch sẽ.

    Trên đảo có 2 mặt tiền, một là phía Saceren bay và cái còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở Saceren bay vì đó là hướng chính, các bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở bãi này. Ở phía bên kia chỉ có 2 resort nhưng phải băng qua rừng tầm 45 phút mới tới được.

    Ở vịnh Saceren đi thẳng về phía bên phải các bạn sẽ đến Freedom resort nơi mà các bạn sẽ được tắm thác duy nhất trên đảo. Tận dụng địa thế này, Freedom resort tự lắp lại nơi dòng chảy của thác tạo thành hồ bơi tự nhiên được con người xây dựng. Nước ở đây rất mát và trong, ngâm nước cả ngày cũng không chán. Nếu các bạn chịu khó có thể đi vòng phía sau resort có lối mòn lên đỉnh thác và được massage tự nhiên rất tuyệt.

    Sau 2 ngày 1 đêm ở trên đảo, đến chiều đi tàu về lại Sihanoukville rồi bắt xe giường nằm về đến Sài Gòn nhưng mình không khuyên các bạn đi xe giường nằm này. Xe rất cũ và rất tệ, chắc rất lâu mới đến nơi, 7h tối khởi hành đến tận 9h30 sáng hôm sau mới đến nơi. Và trong quảng cáo thì có toilet nhưng khi lên xe thì không có. Buổi tối thì transit ở Phomphenh nên 2h sáng đã phải lục đục dậy để đổi xe khá mệt.

    Lưu ý:
    • Nên tránh tới đây vào dịp cuối tuần, đặc biệt là chủ nhật vì người Việt đến khá nhiều gây mất trật tự.
    • Nên xem thời tiết vì nếu đến đây vào dịp mưa sẽ rất mất hứng.
    • Không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây người ta dùng tiền đô nhiều.
    Tổng hợp chi phí chuyến đi

    1. Đi lại
    • Xe đi: 19 USD
    • Xe về: 21 USD
    • Vé tàu party boat: 25 USD/vé.
    2. Ăn uống: 10 USD/bữa.

    3. Resort:
    • Tiền khách sạn ở Sihanouk: 23 USD/phòng.
    • Tiền khách sạn trên đảo: 50 USD/phòng.
    Tổng cộng: 144 USD ~ 3 triệu đồng.

    Liên hệ: Công Ty Du Lịch Thái Dương
    Website: xedicampuchia.com
    Điện thoại: 08.62 93 64 56 - 0977 125 108
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TrieuVA
    Đang tải...


  2. Vũ thảo Mai

    Vũ thảo Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    30/9/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những kinh nghiệm rất hữu ích.
     
    TrieuVA thích bài này.

Chia sẻ trang này