Kinh nghiệm: Hai Vợ Chồng Không Nhất Thiết Phải Cãi Nhau Dù Là Vấn Đề Gì

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi GrowMan, 14/2/2017.

  1. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Vấn đề chăm sóc con cái, vấn đề quản lý chi tiêu hoặc lối sống và thói quen chi tiêu, vấn đề quan hệ riêng tư giữa hai vợ chồng, vấn đề đối nhân xử thế với những người thân trong gia đình vợ hoặc chồng....

    Mình đồng ý với việc có bạn có quan điểm giải quyết vấn đề hai vợ chồng thường hay cãi nhau là dùng hành động, gậy ông đập lưng ông, để ông phải trong hoàn cảnh của mình để hiểu cảm giác của mình.

    Đó là một cách, còn mình nghĩ và những gì mình từng làm, có thể bằng lời nói hoặc hành động miễn chúng ta làm cho người đó hiểu ra vấn đề. Mình chọn cách nói chuyện, mình thường không bị cuốn theo cảm xúc của người khác khi nói chuyện về một vấn đề nào đó, mình luôn có tâm thái coi rằng, người ta nói ra điều gì đó luôn có thể đúng và sai, đầy đủ sự xác thực hoặc thiếu sự chính xác.... đó là lý do mà mình không có phản ứng theo cảm xúc khi họ nói về vấn đề đó.

    Cái quan trọng cái đúng mới là cái mình cần, mình cần hướng tới đó chứ không phân biệt thắng thua với người đó. Mình chỉ đưa ra quan điểm và sự dẫn chứng của mình biết, nếu mình không dẫn chứng được đủ sự thuyết phục về khoa học và lô gic thì bản thân mình cũng phải xem xét về cái quan điểm của mình, đó là khi mà ta có sự dung hòa chung ngay cả khi hai người đang bất đồng, đó là cách làm lành ngay trong lúc căng thẳng.

    Ví dụ, vợ tôi khẳng định hay có hành động nào đó về chuyện gì đó, tôi thấy bất cập, không đúng mực, tôi góp ý theo quan điểm của mình, cô ấy khăng khăng cho mình là đúng, tôi sẽ đưa dẫn chứng...balabala, nếu tôi tự nhận thấy mình chưa thuyết phục bởi những dẫn chứng đó, tôi sẽ hỏi lại vợ tôi dựa vào điều gì mà cho là đúng, rồi cô ấy balabala, nếu cô ấy làm tôi thuyết phục bằng lô gic, tư duy thì tôi sẽ ậm ừ nghe theo, bày tỏ rằng tôi không biết điều đó.... thế là cô ấy có cảm giác chiến thắng chắc vui lắm, tôi thì hiểu ra điều gì đó và cả nhà lại vui trở lại, tý nữa tôi lại trêu cho cô ấy về cách cô ấy phản ứng... lại thêm trận cười.

    Tình huống nếu tôi dẫn chứng ra rất hợp lý, thường dẫn chứng của tôi phải liên quan đến công việc cô ấy, những vấn đề cô ấy quan tâm, hoặc ít nhất những gì mà cô ấy đã biết qua. Nếu cô ấy không phản ứng gì nữa thì tôi thôi, tôi làm những việc khác mà tôi cần làm theo dự định từ trước.

    Hoặc khi cả hai chúng tôi đều không dẫn chứng hợp lý được thế là chúng tôi tự hỏi nhau cái vấn đề đó như thế nào..... nói chúng đây là vấn đề không có gì bàn tiếp, để có thời gian sẽ tìm hiểu sâu để có câu trả lời đúng, vì cả hai đều không biết, vấn đề tranh cãi cũng chấm dứt trong hòa bình.

    Cho nên vấn đề là tâm lý và kiểm soát tâm lý, chúng ta kiểm soát tâm lý mình với những điều mình biết, điều cho là đúng và tiếp tục tiếp thu học hỏi những điều đúng đắn khác.

    Và luôn nhớ, mình nói chuyện, giao tiếp với vợ hoặc chồng là để thêm thông tin, có thể giúp đỡ nhau, hiểu nhau và tăng sự kết nối chứ không phải là một cuộc xung đột giành giật quyền lợi hoặc thắng thua. Cùng nói ra khó khăn, cùng tìm cách giải quyết. Đừng để chịu đựng một mình rồi ảnh hưởng đến vấn đề khác của cuộc sống trong khi đó coi người vợ hoặc chồng của mình như người rưng không được sẻ chia, lo lắng cùng...

    Còn nhiều điều muốn viết tiếp nhưng thôi cứ để mọi người cùng chia sẻ comment thế nào rồi viết tiếp vậy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GrowMan
    Đang tải...


  2. haulis1995

    haulis1995 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    chuyện gì nín nhịn được thì nên nín nhịn để giữ hòa khí gia đình
     
  3. Chicothelayeu7602

    Chicothelayeu7602 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    225
    Điểm thành tích:
    153
    Nói thì dễ nhưng làm thì khó lắm. Nếu như ngta cũng nhịn thì m cũng chẳng có gì để mà nói nhưng đằng này nào có đc nthe bao giờ đâu.nói chung miễn sao ko đi quá giới hạn thôi chứ ko cãi thì khó lắm
     
  4. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Làm đc như vậy thì quá tốt nhưng còn tùy vào parner là người thế nào? Xã hội có nhiều dạng người chứ đâu phải đơn giản như vậy. Đơn giản vậy thì thế giới lúc nào cũng hòa bình. hì hì. Hy vọng những người hiểu biết nhiều có thể thẩm thấu đc lời khuyên của chủ top.

    có những người lý sự cùn, những người hiếu thắng, chí phèo thì chào thua luôn. Mình ko thể thay đổi người khác theo ý mình (cái này gọi là giang sơn khó đổi, bản tính khó rời). Lúc đó chỉ còn 2 phương án: sống chung với lũ hoặc đường ai nấy đi.
     
    GrowMan thích bài này.
  5. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    chắc chắn là ai cũng cãi nhau nhưng ở mức độ ntn thôi, chứ vớ pahir mấy ông lý sự cùn thì thà nói vs đầu gối còn hơn
     
  6. amayzin

    amayzin Hạnh phúc là khi được sẻ chia cùng mọi người

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Cãi nhau thì cãi nhau. Tranh nhau ai đúng ai sai đâu thành vấn đề, hãy cứ nhận lỗi sai về mình trước thì người kia cũng không còn cớ gì mà cãi nhau nữa. Rồi người ta cũng nhận mình sai thôi. Không phải là Em sai hay Anh sai mà là chúng ta đều sai. Rồi từ từ giải quyết thôi.
     
    GrowMan thích bài này.
  7. amayzin

    amayzin Hạnh phúc là khi được sẻ chia cùng mọi người

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Với những người lúc nào cũng kiên định theo suy nghĩ của mình thì dù bạn làm cách nào cũng vô ích. Dù bạn làm gì cũng chỉ là chướng tai gai mắt người đó thôi nên tốt nhất là đường ai nấy đi sẽ tốt cho cả hai người. Người tốt như thế nào chỉ cần nhìn vào cách người ta ứng sử khi giận dỗi là hiểu thôi
     
  8. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn nói thế là vì chưa va vấp chưa thực sự gặp thứ gọi là mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng. Có những mâu thuẫn phải gọi là bế tắc trong mối quan hệ thì đúng hơn, một khi gặp phải bế tắc đó thì bạn có nói 1 lần 2 lần hay thậm chí trăm lần vạn lần cũng không thể thay đổi người đó. Tình cảm không đơn giản nói bỏ là bỏ, ưu điểm ng đó nhiều, ng đó yêu bạn, thương bạn là không thể bàn cãi, nếu chỉ vì khuyết điểm đó mà từ bỏ 1 ng chồng tốt, 1 ng vợ tốt thì không đáng. Nhưng nếu dung túng mãi cho khuyết điểm đó thì bạn sẽ sống mãi trong sự ngột ngạt và bế tắc của cảm xúc của mình. Vì thế mới nảy sinh nóng giận và tranh cãi thậm chí là chiến tranh lạnh của 2 vợ chồng. Bỏ thì thương mà vương thì tội là vậy.
     
  9. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    nhiều khi không cãi k được ạ
    nhưng sau tất cả ta lại về với nhau, hihi,,,,,:p:p
     
    GrowMan thích bài này.
  10. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Mâu thuẫn? Trước hết nếu người đó có tính xấu nảy sinh sau khi hai người yêu nhau, đầu tiên trách mình không biết điều đó sớm, mà đa phần là lỗi cũng từ mình thôi, nếu mình quan tâm người ta sẽ biết người ta có gì đó khác trước từ sớm mà cùng tháo gỡ, nhưng thực tế lại để khi người ta quá đáng hay lộ ra việc gì đó mới biết. Thái độ của mình lúc này không phải là tranh cãi với người ta, mà nhân ra nếu người đó có thế nọ thế kia thì cũng có phần của mình đã bớt quan tâm và yêu thương người ta như lúc đầu. Lúc đó điều cần làm là cùng người đó giải quyết và thay đổi hiện tại chứ không phải trách móc hay đổ lỗi.
    Liệu có thực sự có cái gọi là mâu thuẫn trong cuộc hôn nhân hay không? Có thể nói một ví dụ, cô ấy có cách chăm con của riêng mình, rất vất vả và giành tất cả cho con, ôi nhưng con vẫn còi, vẫn ốm vặt, người bố sốt ruột muốn góp ý với cô ấy theo nghiên cứu này lọ phải thế nọ thế kia khác, rồi balabala... cô ấy rất cáu, mệt mỏi và đáp trả tôi thế này thế kia....
    Nếu bạn là người chồng, bạn có sẵn sàng đáp trả cô ấy không? Đó có thể coi là mâu thuẫn.
    Nhưng vấn đề lại ở chỗ cách mình nhìn nhận, mình, cô ấy và con là một gia đình, yêu thương nhau, vợ chồng đều yêu thương con, cô ấy đã rất cố gắng rồi, mình cũng không cần phải nói nhiều nữa, chỉ cần ủng hộ cô ấy, có thể cô ấy cũng đang rất loay hoay, đừng làm cô ấy rối thêm nữa. Rồi cô ấy sẽ chăm con tốt thôi. Nếu như vậy sẽ không có mâu thuẫn nữa.
     
  11. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Nếu mình cho phép cơ hội để cãi lại, khi cảm xúc của mình thiếu kiểm soát, lời nói ra có thể khiến người khác tổn thương vô cùng. Lời nói cũng có thể hủy diệt tất cả yêu thương mình có và giành cho nhau trước đó. Bạn không thể nói ra một lời khiến người khách chạnh lòng mà sau đó bạn dùng những hành động yêu thương để mong muốn bù đắp lại điều đó. Sẽ rất khó cho người đó tha thứ cho bạn, và ngay cả bạn cũng khó để làm được điều đó.
     
  12. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn ơi, mâu thuẫn ở đây nó từ những điều rất bình thường và nhỏ nhặt bạn sẽ đụng chạm hàng ngày, chứ nó không hẳn là 1 tính xấu. Mình lấy vì dụ, 1 ng nam không hút thuốc , uống rượu, ko gái gú cờ bạc, tính tình nho nhã lễ độ, điềm tĩnh và hòa đồng với mọi người, hiếu thảo với cha mẹ, được lòng họ hàng xung quanh, việc làm ổn định, mức lương khá cao, chỉ số IQ và EQ đều rất cao, biết thông cảm cho người khác, quen 1 ng yêu đầu tiên 8 năm trời và sau này lấy người ấy và tận khi lấy nhau thì tình cảm 2 ng hệt như ngày đầu, chẳng gọi là nguội lạnh gì cả, anh ấy có 1 sở thích duy nhất là chơi thể thao. Điều này bạn gái anh cũng biết. Vậy thì nó không hẳn là 1 thói xấu, đúng không? Và đó là 1 người con trai có thể gọi là khá hoàn hảo luôn ấy chứ. Thế là họ lấy nhau, khi lấy về thì mâu thuẫn nảy sinh vì họ ở chung gia đình nhà chồng. Cô bạn gái từ nhà của mình sang 1 nơi xa lạ, tuần đầu tiên anh ấy vì bận việc công ty mà về trễ. Tuần thứ 2 anh ấy xen lẫn công ty và thể thao nên cũng về trễ, rồi lương cao nhưng anh ấy bỏ ra chăm chút cho sở thích của mình với mức tiêu xài cũng không kém và vì thế là không có dư.Anh ấy cũng giải quyết bằng cách rủ vợ đi thể thao cùng nhưng cô ấy không đi ( nguyên nhân là cô ấy ở nhà chồng, sống cùng cha mẹ chồng nên thời gian đầu không dám đi đâu vì ba chồng nghiêm trong việc giờ giấc, mẹ chồng thì quá kỹ tính, tất nhiên cô ấy đã không nói điều này cho chồng nghe, chẳng ai dại mà đi nói về cha mẹ chồng không đúng trước mặt chồng cả), anh ấy có biết cũng bảo cô ấy nghĩ quá lên, anh ấy vẫn đi bình thường, đâu nghe ba mẹ nói gì ( anh quên là anh là con trai trong nhà, bao dung của ba mẹ dành cho anh là thừa thãi nhưng lại thiếu thốn với người ngoài là con dâu).

    Nếu nói sai, anh ấy chẳng sai chỗ nào cà, tiền mình làm ra mình có quyền xài, công việc đòi hỏi thì phải về trễ, giao thiệp bên ngoài cũng không thể thiếu với đàn ông. Vợ anh ấy nổi giận cũng càng không hề sai, vì 1 ng phụ nữ lấy chồng về nhà chồng, ở trong môi trường xa lạ, không phải nhà mình, bố mẹ đang ở chung bỗng trở nên xa lắc, không có nơi nương tựa, không thấy được chỗ dựa. Và vì thế mà mâu thuẫn của họ bắt đầu phát sinh. Họ có rất nhiều cuộc nói chuyện nhưng không đi đến hồi kết, vì cơ bản mỗi người họ đều không sai, họ đều đang cảm thấy mình đúng. Và rõ ràng, họ đúng mà.

    Nói 1 lần thì đó là nói chuyện thẳng thắn, nói 2 lần nó thành nhắc nhở, nói 3 lần sẽ trở thành cằn nhằn. Người trưởng thành ai lại muốn bị cằn nhằn hoài như thế. nếu cứ mãi nói mãi nói, nói những điều người ta chẳng cảm nhận được thì kết cục sẽ chỉ là xa cách và đổ vỡ.

    Vợ chồng thực sự sẽ có mâu thuẫn, 2 ng sinh ra ở 2 nơi khác nhau với suy nghĩ khác nhau với lối sống và suy nghĩ cũng khác. Môi trường họ tiếp xúc lại càng không giống, vì thế có những thứ bắt buộc phải để họ biết cảm giác của ta như thế nào.Nó không phải ăn miếng trả miếng như bạn nghĩ, nó là cách để họ đứng ở vị trí của mình và thấu hiểu cho mình. Không phải là thách thức và càng không phải trả thù. Ta yêu họ bao nhiêu, tôn trọng mối quan hệ này nhiều bao nhiêu thì mới phải bỏ công ra giải quyết mâu thuẫn chứ. Nếu không để tâm mới không có mâu thuẫn thôi.

    Mình chỉ đang muốn nói, mâu thuẫn là có thật và giải quyết mâu thuẫn có rất nhiều cách, không đơn thuần chỉ là nói, lời nói vô nghĩa thường sẽ mang ra hậu quả và cảm xúc tiêu cực nơi người nghe.

    Bạn biết ko, với vd của bạn, giải quyết theo cách đó không phải là tốt đâu. Cách giải quyết tốt nhất mà người chồng nên có, chính là hỏi thăm thêm chuyên gia để nâng cao kiến thức cho mình, sau đó cùng bàn với vợ cho con đi khám bệnh và cùng nghiên cứu cách chăm con với vợ. Thử bằng nhiều cách chứ không phải chỉ nói suông và càng không phải là bỏ mặc cô ấy với ủng hộ tinh thần có cũng được không có cũng chẳng sao. Đôi khi chỉ cần vài câu nói em cần anh giúp gì không, hay anh làm cái này nhé, em làm cái kia đi với thiện chí muốn giúp đỡ là quá đủ rồi.

    Một mâu thuẩn khác 2 vợ chồng sẽ gặp chính là chăm sóc gia đình chồng. Người chồng thường có suy nghĩ lấy vợ về thì vợ phải thay mình chăm mẹ. Người vợ sẽ nghĩ rằng mẹ ck ko nuôi cô ấy ngày nào, ba mẹ ruột của mình chồng chẳng quan tâm tới, tại sao mình phải chăm? Đó là mâu thuẫn chết người mà gia đình nào cũng gặp phải nhất là khi ở văn hóa VN. Bạn biết nên giải quyết như thế nào không? Người chồng không thể nói mãi cho cô ấy hiểu được đâu, cách tốt nhất có thể giải quyết chính là chồng cô ấy có ý thức mình cũng là con trai của ba mẹ cô ấy, chăm lo cho ba mẹ cô ấy. Khi ba mẹ chồng bị bệnh, chồng phải là người đầu tiên chạy tới, phải là người tình nguyện thức nguyên đêm để canh chừng trong bệnh viện bất chấp ngày mai có đi làm hay không? Yên tâm đi, chẳng có người phụ nữ nào đành lòng thấy chồng mình mệt mỏi như thế, cô ấy chắc chắn sẽ đứng ra để đỡ đần những khó khăn đó. Và trong tình huống đó, anh chồng tuyệt đối đừng bao giờ buông tay bỏ mặc, ba mẹ mình, hiếu thảo là nghĩa vụ của bản thân. Rồi khi ba mẹ cô ấy ngã ốm, không phải chỉ 1 câu thăm hỏi là được, vợ sẽ là ng đầu tiên chạy vào đó, vậy thì đi đấy, ng chồng có thể làm được điều mà cô ấy đã làm cho mình, biết xót vợ 1 chút như cô ấy xót mình, biết rằng việc nhà của cô ấy, trách nhiệm của cô ấy cũng chính là trách nhiệm của mình. Cô ấy vì mình mà ở cùng cha mẹ mình, xa rời cha mẹ của cô ấy, thông cảm 1 chút, bao dung 1 chút. Nếu trên đời này ai cũng hiểu được điều đó, thì sẽ như bạn nói, vợ chồng vốn sẽ không có mâu thuẫn.

    Chỉ là 1 cách bàn luận, mình cũng rất hoan nghênh tư tưởng lạc quan của bạn, và mình biết bạn là nam giới nên suy nghĩ có khi lạc quan và khá đơn giản trong mối quan hệ vợ chồng. Nói cho bạn 1 điều nữa, những thứ đàn ông xem nhẹ như hạt đậu thì phụ nữ xem nó to bằng cái bánh xe bò, vì phụ nữ nhạy cảm hơn nhiều lắm. Và có lời khuyên nho nhỏ, đừng bao giờ xem nhẹ mâu thuẫn trong cuộc sống. Nó cứ như 1 con sông ấy, nhìn bề mặt thì phẳng lặng yên ả chẳng có gì nguy hiểm, nhưng rơi vào đó mới biết, sóng và đá ngầm khiến bạn chẳng bao giờ quay đầu lại được.
     
    duonghoang thích bài này.
  13. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng ròj, vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường hòa, mỗi ng chịu nhường 1 bước là được rồi.
     
  14. AUM

    AUM Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều khi cãi nhau sẽ buông ra những câu nói không kiểm soát được. Nên tốt nhất các mẹ nhịn đi 1 tí - Nhưng ko phải là nhịn là thôi - Để khi bình tĩnh lại rồi vc nói chuyện tìm ra vấn đề. Gì chứ bản thân em cãi nhau là hay phun lung tung lắm :(
     
    GrowMan thích bài này.
  15. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Nói chung mình tôn trong cách nghĩ của bạn, mình đưa ra quan điểm như vậy không phải mình nghĩ ra không, mà đó cũng là cách mà mình sống. Nói chung có thể hoàn cảnh mỗi nhà khác nhau, nhưng mình cũng có gia đình được gần 5 năm. Trong hôn nhân mình thường hay hỏi vợ, về việc vợ chấm điểm cho mình trên vai trò là chồng thì mình được mấy điểm, rồi hỏi quan điểm và nhận xét của cô ấy về nhiều vấn đề khác, rồi hỏi làm thế nào để mình có thể cải thiện vấn đề đó. Đó chính là cách mình biết được có vấn đề gì trong mối quan hệ và làm cho mối quan hệ của mình luôn tốt hơn. Hai vợ chồng có thể hỏi lại nhau như vậy. Nói chung tới hiện tại chưa có điều gì là mâu thuẫn. Còn đối với những hoàn cảnh gia đình đang có mâu thuẫn hay coi rằng đó là mâu thuẫn, thì mình cũng tin là sẽ có cách giải quyết nếu họ là chuyên gia trong vấn đề hôn nhân, hãy luôn thúc đẩy bản thân trở thành chuyên gia trong hôn nhân, hãy đặt câu hỏi và tìm cách trả lời như những chuyên gia họ làm, mình chỉ hy vọng mọi người đừng bi quan mà hãy tìm cách giải quyết tích cực. Không có gì đảm bảo mọi thứ sẽ tốt đẹp như lúc đầu những cố gắng sẽ luôn có kết cục tốt hơn hiện tại. Kể cả với lời khuyên của chuyên gia thì cũng có những trường hợp họ sẽ khuyên chia tay vì mọi thứ đã quá muôn màng.
     
  16. phiyennguyenbn

    phiyennguyenbn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2016
    Bài viết:
    992
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Hồi em còn nhỏ bố mẹ em hay cãi nhau lắm , cả bố và mẹ đều nóng tính, chẳng chịu nhịn nhau , phận làm con nhưng chúng em thấy mà buồn quá ạ . Nhưng khi nguôi rồi , mẹ em nói là người vk phải nhịn đi 1 nước thì gđ mới êm ấm được ( mẹ nói : là lúc đó tao bực nói cho đã thế thôi , chứ mai này chúng mày đi làm dâu con , một điều nhịn là chín điều lành ).
    Và mình nghĩ cái gì cũng có giới hạn thôi , mình đúng thì mình không nhịn đâu . hihi
     
  17. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    BẠN NÀY CÓ ẢNH AVATAR QUEN THẾ HÌNH NHƯ Ở WEB TRẺ THƠ CŨNG HAY BÌNH LUẬN MỤC HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH PHẢI KO NHỈ
     
  18. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    ^^, nếu v thì b đúng là ng đàn ông đáng tin cậy và có trách nhiệm đấy chứ, mọi mâu thuẫn của vk ck đều do sự vô trách nhiệm và vô tâm mà ra. Ít có ng nam nào nhận thức đúng vai trò của mình trong gia đình lắm, vì định kiến xã hội và gia đình như thế. Người nam thường bị đặt nặng vai trò ở xã hội, ở dòng họ, gia đình lớn và luôn bỏ qua vai trò của bản thân với gia đình nhỏ, với chính người phụ nữ mình đã lấy về và hứa cho ng đó chỗ dựa suốt cả cuộc đời. Vk ck là gần gũi nhất, thân cận nhất rồi nhưng lâu dần vì rất nhiều điều mà họ bỏ qua sự thân cận đó, thành người lạ không thể lạ hơn.

    Nói chung chỉ cần 2 ng biết rõ trách nhiệm của mình, đặt người kia ở trong lòng thì đúng là chẳng có gì là mâu thuẫn giữa vợ chồng cả. Mâu thuẫn hiển nhiên sẽ xảy ra, nhưng chỉ cần đủ thương yêu thì nó sẽ không trở thành vấn đề.
     
    GrowMan thích bài này.
  19. sieuham

    sieuham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    như nhà em thì anh ấy ko thèm để ý, cãi chỉ có em gân lên được 2 câu ông ý chả buồn tiếp là uất ức chui vào phòng khóc. Xong chán chê ông ấy nhắn hỏi thế cuối cùng làm sao phải cáu lên chả giải quyết được gì. Rồi lại hòa bình lập lại, cuối cùng chỉ thấy mình thiệt tốn mấy chục ml nước mắt thôi các mẹ :)))
     
  20. shikadao

    shikadao Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2017
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    nếu gặp lúc bực mình tốt nhất nên đi chỗ khác không nên đối đầu với nhau, càng nói càng sai có khi lên đến đỉnh điểm còn oánh nhau ý chứ
     

Chia sẻ trang này