Halloween Là Ngày Gì, Tại Sao Người Ta Lại Hóa Trang Thành Ma Quỷ Vào Ngày Này?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi nana8693, 31/10/2018.

  1. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hằng năm cứ vào ngày 31/10, mọi người thường nghe rất nhiều về ngày lễ Halloween. Vậy Halloween là gì? đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?
    [​IMG]
    Mọi người hãy cùng #TânTân khám phá nguồn gốc của lễ hội Halloween này nhé!
    Lễ hội này chính là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một trong những lễ hội lâu đời phổ biến nhất trên thế giới.
    Ở Việt Nam, những năm gần đây, Halloween được biết đến nhiều hơn với tên gọi lễ hội hóa trang. Vào ngày này, các bạn trẻ thường hóa trang thành những nhân vật kinh dị, chụp ảnh lưu niệm và cùng nhau vui chơi, đùa nghịch.
    Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và là một trong những lễ hội quan trọng ở phương Tây. Tên gốc của Halloween là All Hallows’Eve, có nghĩa là đêm trước ngày lễ các thánh. “Hallow” là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là “thánh” và cuối cùng đổi thành Halloween.
    ☠️Trước đây, Halloween diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời. Trong khi đó, một số tài liệu cho rằng người Celtic ở Ai-len ngay từ thế kỷ 5 TCN đã có truyền thống kỉ niệm ngày này vào ngày 31/10 như một nghi lễ chào mừng năm mới.
    Kể từ đó, hàng năm cứ vào ngày 31/10, toàn dân trên khắp thế giới háo hức tổ chức lễ hội Halloween. Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat (trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo), dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô thành jack-o'-lantern, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.
    Biểu tượng của ngày lễ Halloween là những trái bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng. Trong truyền thuyết, vào ngày lễ Halloween, người đã chết sẽ quay về nhân gian tìm một cơ thể và nhập vào để được đầu thai vào năm sau. Đó là cách duy nhất để các linh hồn đó có thể được tái sinh.
    Người Celtic tin rằng ngày đó chính là ngày âm dương giao hòa, kẻ chết và người sống có thể tiếp xúc với nhau. Dĩ nhiên người sống không bao giờ muốn cơ thể của mình bị các linh hồn “cướp” mất. Vì thế vào Halloween, tất cả các làng mạc đều dập tắt lửa và mặc những trang phục cực kỳ ghê tởm và diễu hành ầm ĩ khắp xóm để xua đuổi các linh hồn đến tìm kiếm thân xác để nhập vào.
    Ngày lễ Halloween của phương Tây được xem là gần giống với ngày Xá tội vong nhân rằm tháng 7 của phương Đông với quan niệm là ngày mở cửa địa ngục, các linh hồn được phép lên cõi dương đoàn tụ với gia đình.
    Tân Tân sưu tầm—
    #tantan #dauphongtantan #halloween #lehoihalloween
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nana8693
    Đang tải...


  2. Khoa Bằng 1987

    Khoa Bằng 1987 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Vào đây xem truyền thuyết về ngày Halloween khá nhân văn


    [​IMG]
     
    nana8693 thích bài này.
  3. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Dễ thương :)
     
  4. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    hay cảm ơn chia sẻ của bạn
     

Chia sẻ trang này