Ham Muốn Tình Dục Cao Là Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi tìm hiểu ham muốn tình dục cao làm sao để khắc phục thì chúng ta hãy xem thử ham muốn tình dục cao, quá độ là gì nhé. Đây chính là các thôi thúc mục đích làm thỏa mãn các nhu cầu và bức xúc về mặt tình dục. Điều này khiến cho con người cảm thấy ám ảnh, căng thẳng và muốn tìm nhiều cách nhằm giải tỏa năng lượng tình dục của bản thân.

    Để có thể giải quyết được các ham muốn tình dục thì nhiều người đã ham mê phim ảnh gợi dụng, gây ra lạm dụng thủ dâm hoặc quan hệ tình dục một cách quá độ. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng tâm lý, thể chất và mất đi tập trung khi học tập, làm việc.

    Và ham muốn tình dục cao có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào đặc biệt là ở lứa tuổi vị thành niên. Bởi vì đặc điểm sinh lý cơ thể vẫn đang ở giai đoạn với sự phát triển mạnh về thể chất cũng như tăng tiết hormone sinh dục.

    Hơn nữa ở thời đại với sự bùng nổ về thông tin và tác động từ phim ảnh, sách báo hoặc mạng xã hội, môi trường sống… Tất cả đều kích thích tâm lý tò mò giới tính của những bạn trẻ, làm cho đối tượng này bị cuốn vào vòng xoáy thói quen đam mê tình dục một cách quá độ.

    [​IMG]


    VẬY HAM MUỐN TÌNH DỤC CAO CÓ PHẢI LÀ CHỨNG RỐI LOẠN?
    Theo các nghiên cứu chỉ ra thì não bộ của con người sẽ đáp ứng lại những kích thích tình dục thông qua giải phóng endorphin và encephalin. Nó đều là những morphin nội sinh để làm giảm đau cũng như giảm triệu chứng căng thẳng. Nhưng nếu như ham muốn tình dục cao quá mức sẽ được gọi là chứng nghiện sex.

    Nó gây ra xung năng về nhu cầu thể chất cùng tâm lý tình dục. Từ đó sẽ làm mất đi kiểm soát, tìm kiếm cơ hội để thỏa mãn các nhu cầu tình dục. Người ham muốn tình dục quá mức thường bản thân sẽ luôn ở vòng luẩn quẩn, cảm thấy bị thôi thúc về các vấn đề tình dục.

    Nhưng sau khi thỏa mãn và sảng khoái thì bản thân lại bị xấu hổ, ân hận bởi không kiềm chế được bản thân. Đây chính là vấn đề xu hướng đang ngày càng lan rộng trong xã hội và có sự đa dạng về đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Ngoài ra nó cũng không bị chi phối bởi nhân cách và lối sống.

    VẬY HAM MUỐN TÌNH DỤC CAO LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC?
    Để có thể giảm ham muốn tình dục ở nam và nữ giới thì đây đều là điều không dễ thực hiện. Cần phải có sự kiên trì, nỗ lực và cả sự quyết tâm. Cần phải có sự phối hợp giữa những biện pháp từ chủ động cho đến thụ động. Bản thân cũng cần phải xây dựng một môi trường lành mạnh và cố gắng tránh các yếu tố nhạy cảm. Không nên tiếp xúc cùng với những sách báo hoặc hình ảnh gợi dục nhằm hạn chế các kích thích của những tác nhân này dẫn đến.

    Ngoài ra ở nam giới nên lưu ý các loại thực phẩm như trứng vịt lộn, hàu, giá đỗ, chuối… Bởi vì bên trong nó có chứa nhiều kali, kẽm, vitamin B6… Có thể sẽ gây ra sự hưng phấn mạnh mẽ cho đàn ông, đặc biệt với người bản thân có nhu cầu tình dục cao.

    Bên cạnh đó hoạt động vận động trị liệu cũng là giải pháp có thể áp dụng. Nhờ tập luyện thể dục thể thao sẽ là bí quyết để cải thiện sức khỏe tình dục và lấy đi lượng thời gian rảnh rỗi. Là thời gian trước đó con người dùng nhằm thỏa mãn nhu cầu và các ám ảnh tình dục.

    Ngoài ra tập luyện với cường độ thích hợp còn giúp cho con người có được sự thoải mái, sảng khoái về tinh thần. Hỗ trợ làm tăng nồng độ endorphin để tăng sự sảng khoái, giảm stress cũng như giúp cải thiện giấc ngủ, sự tự tin cùng với khả năng nhận thức.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-ham-muon-tinh-duc-cao-lam-sao-de-khac-phuc.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này