Toàn quốc: Hạn Chế Ô Nhiễm Đất Nông Nghiệp - Hành Động Của Mỗi Chúng Ta

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đại Thành JSC, 14/1/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hạn chế ô nhiễm đất nông nghiệp - Hành động của mỗi chúng ta
    Để hạn chế vấn đề ô nhiễm đất nông nghiệp, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành; cũng như sự nhận thức và ý thức tự giác của mỗi người.

    Đối với các ban ngành thì ngoài việc giám sát, quản lý và xử lý nghiêm các vấn đề liên quan đến môi trường; thì việc tuyên truyền, tập huấn các tổ chức, cá nhân sản xuất bền vững; gắn liền với việc bảo vệ môi trường sinh thái, cũng chính là bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân.

    Ngoài ra, cũng nên tăng cường tuyên truyền cho người tiêu dùng hướng tới sử dụng “nông sản sạch”; các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có gắn mã, tem chống giả. Một khi người tiêu dùng trở thành nhà tiêu dùng thông thái thì buộc các nhà sản xuất phải thay đổi chất lượng để theo kịp xu hướng thị trường.

    Hiện nay, chúng ta đã có phần mềm Agricheck với đầy đủ tính năng như: truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng nông sản và nhiều tính năng khác nữa. Nó góp phần làm tăng uy tín của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.


    Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp
    Đây là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nhất nếu hệ sinh thái nông nghiệp bị phá vỡ. Do đó, mỗi tổ chức - cá nhân sản xuất nông nghiệp cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường đất nông nghiệp.

    Với công nghệ phát triển như hiện nay, nhiều sản phẩm công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp đã được ứng dụng rộng rãi ở nước ta. Điển hình như sản phẩm máy bay nông nghiệp không người lái P-GLOBALCHECK với công nghệ phun ly tâm vượt trội; góp phần giảm lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật; giảm ô nhiễm môi trường đất nông nghiệp; bảo vệ và phát triển một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững.

    Ngoài ra, việc thay thế phân bón và thuốc BVTV hóa học bằng các sản phẩm nguồn gốc sinh học cũng góp phần giảm ô nhiễm môi trường đất. Chẳng hạn như: Phân bón hữu cơ sinh học, thuốc trừ sâu sinh học, thuốc trừ cỏ sinh học. Tất nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này, bà con cũng nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt. Đồng thời, bà con cũng phải sử dụng chúng theo đúng nguyên tắc. Tham khảo: nguyên tắc 4 đúng trong phun thuốc BVTV

    [​IMG]

    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay không người lái phun thuốc BVTV, gieo hạt; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck... Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC

Chia sẻ trang này