Hàng ngày chị em đã phải tiếp xúc với những chất độc hại nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bác sĩ nhí, 31/12/2014.

  1. bác sĩ nhí

    bác sĩ nhí Thành viên mới

    Tham gia:
    24/12/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chỉ 7% trong số 85.000 chất hóa học được sử dụng thường ngày là an toàn với sức khoẻ con người. Như vậy, hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

    Chất tẩy rửa

    Một trong những hóa chất có khả năng gây ung thư vú hàng đầu là dioxane có nhiều trong chất tẩy rửa, dầu gội đầu, sữa tắm… Điều đáng lo ngại, dioxane thường không được liệt kê trên nhãn hiệu.

    Dù vậy, bạn có thể tránh tác hại của loại hóa chất này bằng cách lựa chọn sản phẩm tiêu dùng một cách thông minh. Nhìn chung, nên tránh sản phẩm có thành phần polyethylene, polyethylene glycol, polyetylen oxit bởi chúng có khả năng chứa dioxane.

    Mỹ phẩm

    Paraben hiện hữu trong hàng loạt loại mỹ phẩm với vai trò một chất bảo quản, ức chế sự phát triển của vi khuẩn . Đáng lưu ý, các nhà khoa học phát hiện chất này có mặt trong 99% khối u ung thư vúđược thử nghiệm.

    Triclosan được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Ở Mỹ nó bị coi là chất gây ung thư, chậm phát triển và các bệnh về gan. Ngoài ra, triclosan còn có thể tích tụ trong mô mỡ người và động vật. Trong vài trường hợp, nó có thể bị phân hủy thành dioxane - một chất gây ung thư phổ biến. Nếu triclosan tiếp xúc với nước máy chứa clo dễ tạo ra khí chloroform - một chất gây ung thư.

    Kem dưỡng, nước hoa, sơn móng

    Hóa chất này thường được thêm vào trong các loại kem dưỡng ẩm, sơn móng tay, nước hoa hoặc các sản phẩm tiêu dùng bằng nhựa. Trong phòng thí nghiệm, phthalates có khả năng gây rối loạn nội tiết tố, thúc đẩy sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư vú, cổ tử cung.

    Ngoài ra còn nhiều hóa chất quen thuộc mà bạn hay dùng cũng có khả năng gây ung thư vú. Hãy tham khảo thêm thông tin tại http://www.ungthuvu.net/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bác sĩ nhí
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hàng ngày chị em đã phải tiếp xúc với những chất độc hại nào?

    Kiểu này thì biết dùng sản phẩm gì mà không gây hại đây nhỉ?
     

Chia sẻ trang này