Tranh luận: Hàng Tầu Đội Lốt Thương Hiệu Đức, Nhật, Mỹ: Tại Sao Các Mẹ Vẫn Mua

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Phạm Anh Quang, 19/7/2021.

  1. Phạm Anh Quang

    Phạm Anh Quang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/6/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà là phải có nóc, và hơn ai hết em hiểu rằng những công việc từ nhỏ đến to, bao gồm việc nhà và mua sắm các đồ dùng trong nhà đều là các mẹ đương đầu. Thế nhưng có bao giờ các mẹ tự hỏi, những đồ trong nhà mình có mua phải cái nào bị đội lốt thương hiệu không. Sự thật là có những thương hiệu Đức, Nhật, Mỹ... chỉ là cái mác, đội lốt và đội giá. Và hôm nay, em xin mạn phép được chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân em, cũng như phân tích và lập luận... đưa ra các ý kiến để các mẹ cùng góp ý.
    Cách thức hoạt động của nó thế nào, biến tướng và tinh vi ra sao. Tại sao lại phải đội lốt, và ở cái thời 4.0 này rồi, tại sao vẫn có nhiều người không biết điều đó. Không riêng gì robot hút bụi em chia sẻ trong video, thế giới đồ dùng gia đình có cả một biển, càng mò càng thấy sốc thật sự.
    Và em sẽ bắt đầu bằng việc:
    1. Lợi dụng dấu CE
    Bài này đã nói từ rất lâu trên các diễn đàn rồi nhưng nó mang tính giải đáp nhiều hơn. Em muốn thông qua việc này làm thành 1 video có động cơ và mục đích. Cũng như cách thức hoạt động rõ ràng. Để các mẹ thấy được cái lợi hại và thâm túy của người Trung Quốc. Và các mẹ xem video với 65 phút em nghĩ là nó quá dài nhưng đó vẫn chưa đủ để em kể hết những cái tên đen:

    2. C/O chứng nhận xuất xứ
    Tưởng đây là việc của nhà phân phối, XNK… nhưng nó thật sự là cái giấy quan trọng để xác minh hàng hóa đó là do nước đó sản xuất ra và phân phối trên thị trường xuất khẩu theo quy định về xuất xứ. Về mặt thuế quan CO tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa khi nhập khẩu vào một quốc gia khác (nước nhập khẩu). Nhưng cũng chính vì cái giấy này, mà chúng ta tin rằng thương hiệu đó là của nước xuất khẩu:
    [​IMG]
    Đây là một minh chứng đến từ Spelier tại Việt Nam Spelier khẳng định là thương hiệu Đức. Và C/O khẳng định là từ Ý. Và cũng theo như bài viết trên nhóm của anh Hai Light thì Spelier đã đổi khai sinh từ Đức sang Ý. Còn C/O có được bằng cách nào em nghĩ chỉ có người trong ngành mới rõ. Hoặc các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra lô hàng đó là rõ ngay.
    3. United States Patent and Trademark Office
    Em tạm gọi là một Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Liên bang Mỹ USPTO. Vâng bằng cách này, không chỉ Neabot mà nhiều thương hiệu sử dụng cách này đề khẳng định đây là thương hiệu Mỹ. Bảo hộ như em đã phân tích trong video chỉ có giá trị theo quy định về bảo hộ tại quốc gia đó cho thương hiệu được bảo hộ. Nó khác với việc thương hiệu đó của nước đó.
    [​IMG]
    4. Sinh con hộ
    Đây là một cách tinh vi hơn rất nhiều, em lấy 1 ví dụ khá đơn giản để các mẹ dễ hình dung, ví dụ: Em muốn con em quốc tịch Mỹ, bằng 1 cách nào đó và nhanh nhất đó chính là em sẽ sinh con ra trên đất Mỹ và theo luật pháp Mỹ hiện hành thì con em có quyền mang quốc tịch Mỹ. Và đây cũng chính là một trong những cách làm của các thương hiệu đội lốt, sang Mỹ, Tây Ban Nha, Ý…. mở một công ty tạo ra một thương hiệu. Sau đó nghiễm nhiên về đại trà tại Việt Nam rằng đó là thương hiệu của Mỹ, Tây Ban Nha, Ý…. thật không thể tin nổi.
    Tại sao người tiêu dùng không biết
    Em biết nó không phải là đa số, nhưng em tin rằng trong mỗi đồ gia dụng nhà các mẹ không tránh khỏi việc dính 1, 2 đồ là thương hiệu đội lốt. Nhưng tại sao lại vậy?
    Vâng, nó xuất phát từ chính người tiêu dùng chúng ta. Là một quốc gia đang phát triển, đi lên từ nông nghiệp. Ai cũng có mong muốn thoát nghèo, và ai cũng có mong muốn sở hữu đồ của người giầu. Vì vậy mà những từ ngữ Mỹ, Đức, Nhật…. ăn vào trong máu của mỗi người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng vô tình tiếp tay, cho những kẻ đội lốt. Để rồi thương hiệu mượn danh Đức, mượn danh Mỹ, mượn danh Nhật. Người dùng tự đánh tráo khái niệm bằng niềm tin của chính mình.
    Nhưng, đó không phải là lỗi của người tiêu dùng. Nó đến từ hệ thống pháp lý giấy tờ thủ tục, nó đến từ những thủ đoạn vô cùng tinh vi
    Chúng ta làm gì?
    Kệ, đó là cách mà chúng ta vẫn làm nếu bạn đang sống ở cái xã hội này. Có lợi ích gì nếu bạn đứng lên đấu tranh, mà có đấu tranh thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Như mình chẳng hạn, mình chọn cách đấu tranh nhưng hiện tại thì người của các thương hiệu kia clone acc vào cho mình cả rổ dislike và report page bán hàng bên công ty mình.
    [​IMG]
    Nhiều khi dính 1 lần bạn sẽ coi đó là bài học để rút kinh nghiệm, nói với người khác cũng không phải là cách

    Tại sao chúng ta lại không thể làm được gì?
    Thứ nhất là chúng ta không làm gì, cho nên nếu chúng ta có muốn làm gì cũng không thể làm được gì. Bằng chứng như mình, đã làm rất nhiều, phân tích với anh em trong hội kinh doanh muốn đi hãy đi từ gốc. Làm thương hiệu Trung Quốc cũng được nhưng bền vững, đi bằng cách tạo thương hiệu đội lốt xong không thể phát triển lớn được.
    Thứ 2 là đội quân đội lốt thì có cả tỷ người, mà người như mình thì không nhiều. Mình đăng rất nhiều bài trên các nhóm facebook, đa phần là bị xóa bài một cách không rõ lý do
    [​IMG]
    Bài viết chưa kịp nóng, đã bị xóa ngay và luôn, vì sao: chủ của các group đấy cũng đang nắm những thương hiệu đội lốt đấy

    [​IMG]
    Mình ăn đạn report fanpage

    [​IMG]
    Đe dọa
    [​IMG]
    Clone acc để comment xấu

    Em cũng đăng tải lên rất nhiều diễn đàn, và sẵn sàng đăng tiếp vào các mặt báo, em sẽ làm đến cùng. Rất mong các mẹ đóng góp thêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Anh Quang
    Đang tải...


  2. Phạm Anh Quang

    Phạm Anh Quang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/6/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này