Hàng trăm hộ dân dùng nước có "mùi chuột chết"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 10/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Hàng trăm hộ dân dùng nước có "mùi chuột chết"


    Gần một tháng nay người dân sống trên địa bàn phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội khổ vì nước sinh hoạt có mùi khẳn như mùi chuột chết. Nhiều hộ dân than thở, nước có mùi như thế mà đánh răng thì chỉ muốn ói…
    Sục rửa bể vì tưởng con gì bò vào chết

    Hàng trăm hộ dân sống trên địa bàn phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội hết sức bất bình về nguồn nước sạch do Công ty Viwaco cung cấp vẫn còn mùi, khiến cho cuộc sống của họ rất khổ sở... Nhiều nhiều hộ gia đình tại đây ban đầu nước mùi nặng, nhà nào cũng tưởng có con gì bò vào chết. Nhà nhà sục bể, rửa bể nhưng mùi vẫn không mất. Sau khi tìm hiểu, người dân mới "ngã ngửa" vì "thủ phạm" của mùi lạ trên chính là từ... nguồn nước.




    [​IMG]

    Bà Lý, ở khu tập thể F3: "Nhiều hôm tôi không dám đánh răng, mùi nước thêm kem đánh răng chỉ muốn ói!"

    Chị Lê Thị Lê, phòng 212, khu tập thể F3 cho biết: "Những ngày đầu hầu như cả khu nhà tôi như loạn cả lên, người này hỏi người kia "nước có mùi gì đó lạ không?". Ai cũng nói "nước có mùi nồng nặc, không tài nào sử dụng được". Thế là không ai bảo ai, thi nhau cọ bể nhưng khi bơm nước trở lại thì vẫn đâu vào đấy.
    Khi đổi nguồn nước, mùi nặng mất khoảng một tuần. Đến nay mùi đã giảm đi, nhưng đưa cốc nước sát mũi thì vẫn có mùi mốc. Trước đó chúng tôi dùng nước của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội làm gì có mùi gì”.
    Bác Trương Thị Vấn, số nhà 39, F9 tỏ rõ sự bức xúc: "Trước đó nguồn nước do Công ty nước sạch Hà Nội cấp, nước không hề có mùi. Bỗng dưng nước bốc mùi nặng hỏi ra mới biết nguồn nước kể từ trung tuần tháng 4 đến nay được cấp từ nguồn nước Sông Đà".
    Bác Hoàng Thế Kỷ, tổ trưởng tổ 33 thuộc phường Thượng Đình, cho biết: "Mấy ngày đầu nước bốc mùi nặng lắm, nhưng đến nay đã giảm mùi đi nhiều lắm rồi!"
    Nhớ lại ngày đầu tự dưng nước sinh hoạt nhà mình có mùi, bác Kỷ nói: “Ban đầu cậu con trai nhà tôi đi làm về, hỏi đi hỏi lại. “Nhà mình có mùi gì như mùi chuột chết?”. Tìm mãi té ra mùi đó là do nước. Những ngày tiếp theo có khách đến chơi ai cũng hỏi, nhà có ga hở hay sao mà mùi nặng lắm, như mùi ga…"
    Chị Lê, nhà bên cạnh cho biết thêm: “Tôi không nhớ chính xác nước có mùi là từ khi nào, nhưng bắt đầu từ tháng trước, mấy hôm đầu cả khu nhà tôi xôn xao cả lên, nhà nào cũng cọ bể, cứ tưởng nguyên nhân của mùi khó chịu trên là do trong bể có chuột chết. Khi cọ, thau bể mấy lần liền nước vẫn có mùi như vậy. Cho dù đến nay mùi có giảm đi đáng kể những vẫn còn rất nặng, rất khó chịu. Mong Công ty cấp nước làm cách nào đó để mùi không còn cho người dân chúng tôi bớt khổ".
    Cùng cảnh ngộ trên là gia đình anh Nhạ ở F3, anh Dân ở khu tập thể F14: “Chúng tôi cũng như những hộ gia đình ở đây gần tháng nay nước như thế, ngày nào cũng phải ăn, uống. Hôm hỏi cô thu tiền nước thì cô ấy lý giải mùi là do lượng Clo dư cao. Cho là vậy đi thì họ cũng phải có sự điều chỉnh để cho hết mùi đi chứ”, anh Nhạ và anh Dân bức xúc nói. "Mùi trong nước mà đánh răng chỉ muốn ói!"
    Trước đó đại diện Công ty Viwaco, đơn vị cung cấp nước cho những địa bàn trên khẳng định: Để giảm mùi trong nước, công ty đã cho xả toàn bộ số nước có trong đường ống và sẽ có sự điều chỉnh lại lượng Clo dư và chỉ trong một tuần thì nước sẽ hạn chế mùi.
    Cũng theo vị đại diện này, mùi có trong nước chỉ là lượng Clo dư cao, ngoài ra một số hộ gia đình lâu nay dùng nước ngầm, nay chuyển sang dùng nước mặt nên sẽ có mùi khang khác, bước đầu họ chưa quen nên cảm giác thế. Còn chất lượng nước hoàn toàn đảm bảo.
    Nhưng theo phản ánh của đại đa số hộ dân sống trên địa bàn phường Thượng Đình mà phóng viên VTC News đã tiếp xúc thì đều cho rằng: Nước có giảm hẳn mùi đi trông thấy nhưng hiện tại mùi nước, nếu đánh răng buổi sáng, nhiều cụ già và trẻ nhỏ chỉ muốn ói ra.
    Bà Lý, ở khu tập thể F3, ngõ 91 phường Thượng Đình, với mái tóc bạc phơ ngồi bên cạnh vòi nước, vừa xả vừa đưa tay hứng nước đưa lên mũi ngửi, bà cho biết: "Khoảng 1 tháng nay tự nhiên thấy nước sinh hoạt bốc mùi. Gia đình nhà tôi cũng như hàng trăm hộ gia đình sống ở đây, những ngày đầu tưởng là có chuột chết gọi các cháu đến xả toàn bộ số nước trong bể đi nhưng khi bơm nước vào bể lại đâu vào đó. Đến nay mùi trong nước đã giảm đi nhiều nhưng gia đình tôi vẫn rất lo. Mọi sinh hoạt như bị xáo trộn. Nhiều hôm tôi không dám đánh răng, thuốc đánh răng mà thêm cái mùi đó thì chỉ muốn ói ra luôn".
    Còn với gia đình anh Dân sống ở khu F14 nói thêm: "Mấy hôm trước vợ tôi phải mua thêm chiếc bình về để lọc lấy nước sinh hoạt. Biết là lọc mùi trong nước thì chẳng có tác dụng nhưng sợ nước bốc mùi liệu có chứa chất ảnh hưởng đến sức khỏe thì nguy"
    Theo Công Tâm
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này