Hàng trăm tiểu thương chợ Nhật Tảo hoảng loạn vì cháy

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 20/4/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    12h trưa 19/4, ngọn lửa xẹt ra từ trụ điện, bén qua hai hộ kinh doanh trong chợ Nhật Tảo, quận 10, TP HCM, rồi bùng lớn làm hàng trăm tiểu thương lo di tản đồ đạc và chạy tán loạn.
    [​IMG] Các nhân viên cứu hỏa có mặt ứng cứu trước khi ngọn lửa có thể gây thiệt hại nặng hơn cho các tiểu thương chợ Nhật Tảo. Ảnh: An Nhơn. Những người chứng kiến cho biết, tia lửa xuất phát bóng từ đèn treo trên trụ điện, sau đó bắt qua các dây điện chằng chịt rồi bốc cao. Lửa lớn ngay lập tức bén qua hai căn hộ số 118 và 120 Nhật Tảo (phường 4, quận 10) nằm sát trụ điện.
    Lúc đó, cả hai căn hộ trên đều khóa cửa, không có người nên việc dập lửa hết sức khó khăn. Người dân cùng với lực lượng dân phòng đã phá cửa xông vào để gom các vật dụng bên trong hai căn nhà này ra nhưng việc dập lửa là hầu như không thể.
    Hai căn nhà bị cháy có 2 tầng, nằm trong lòng chợ Nhật Tảo, xung quanh là nhiều sạp kinh doanh đủ loại, có cả tiệm vàng, nên hàng trăm tiêu thương phải lo di tản đồ đạc và tích cực dập lửa. "Lửa bốc rất cao kèm theo khói nghi ngút. Mọi người đang vào giờ nghỉ trưa nhưng đã phải thức dậy và chạy ra ngoài để tìm cách dập lửa", một nữ tiểu thương kể lại.
    [​IMG] Ngọn lửa xuất phát từ trụ điện rồi bén sang hai căn nhà. Ảnh: An Nhơn. Ngay sau đó, 6 xe chữa cháy cùng hàng chục nhân viên cứu hỏa của đội trung tâm TP HCM có mặt hiện trường ứng cứu. Các lính cứu hỏa nhanh chóng khoanh vùng không cho ngọn lửa lan sang các nhà kinh doanh lân cận, dùng xe thang để đưa vòi rồng phun nước từ trên xuống.
    Sau 45 phút bùng cháy, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Hai tầng trên của căn nhà 118 và 120 với diện tích khoảng 60 m2 đã bị cháy rụi với nhiều vật dụng thiết bị bên trong. Các cơ quan chức năng đang xác định thiệt hại và nguyên nhân.
    [​IMG] Hai căn nhà bị cháy rụi tầng trên nhìn từ trên cao. Ảnh: An Nhơn. Khu vực chợ Nhật Tảo bị cháy nằm ở góc đường Nhật Tảo - Nguyễn Tri Phương là nơi chợ dân sinh, không nằm ở khu vực đầu mối linh kiện điện tử. Hai bên dãy phố là các cửa hàng, hàng trăm sạp bán hàng đấu lưng nhau nằm giữa đường đi. Nơi đây bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống và rau củ quả cũng như các vật dụng phục vụ dân cư trong khu vực.
    An Nhơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. Bongxinhxinh

    Bongxinhxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/11/2007
    Bài viết:
    1,579
    Đã được thích:
    309
    Điểm thành tích:
    123
    Đọc bài này mình lại hiện hữu hình ảnh chợ Đồng Xuân năm xưa nhỉ?
     

Chia sẻ trang này